หมาจรจัดเร่ร่อนนาน 11 ปี จนหมดหวังกับชีวิต แต่แล้วก็มีคนเข้ามามอบชีวิตใหม่ให้

การเป็นสุนัขจรจัดที่อยู่บนถนนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะพวกมันต้องพยายามเอาตัวรอดไปวันๆ โดยการหาเศษอาหารและหาที่ปลอดภัยสำหรับหลับนอน

Solo เป็นหนึ่งในสุนัขจรจัดที่เร่ร่อนอยู่บนถนนในลอสแอนเจลิส ในทุกๆ วัน มันต้องต่อสู้กับสภาพอากาศเลวร้าย และผู้คนที่ต้องการทำร้ายมัน นอกจากนี้ มันยังเสี่ยงที่โดนรถชนตลอดเวลา

 

 

เมื่อใกล้จะครบ 11 ปีที่ Solo ต้องเอาชีวิตรอดอยู่บนถนน มันแทบจะไม่เหลือความหวังในชีวิตและไม่อยากพยายามเพื่อที่จะมีชีวิตที่ดีมากกว่านี้อีกแล้ว

มันเดินไปตามถนนและหยุดหลับที่ระเบียงบ้านหลังหนึ่ง แต่หารู้ว่าไม่ว่านั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความโชคดี เพราะเมื่อเจ้าของบ้านมาเห็น เธอรู้ว่าสุนัขตัวนี้จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือ

เธอเป็นห่วงสุขภาพของ Solo ดังนั้น เธอจึงตัดสินใจที่จะพยายามหาที่ที่ดีที่สุดให้มันอยู่ และได้ติดต่อไปยัง Rocket Dog Rescue เพื่อขอความช่วยเหลือ

ทาง Rocket Dog Rescue เองก็ยินดีให้การช่วยเหลือ

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์มาถึง พวกเขาก็พามันไปหาสัตวแพทย์ทันที พร้อมให้การช่วยเหลือที่จำเป็นด้านอื่นๆ ด้วย แต่ดูเหมือนโชคชะตาจะเล่นตลกกับมัน ทำให้ Solo ต้องย้ายจากครอบครัวอุปถัมภ์หนึ่งไปยังอีกครอบครัวหนึ่ง

มันเคยถูกรับเลี้ยง 2 ครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครต้องการมัน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่ามันอายุมากแล้ว แต่วันหนึ่ง Carol Messina ก็ได้เห็นรูปของมันและเกิดความสนใจมันทันที

เธอบอกว่า “เมื่อฉันเห็นหน้าของมัน ฉันรู้สึกว่าอยากมอบความรักให้มัน” หลังจากนั้น เธอก็ได้ติดต่อไปยังองค์กรช่วยเหลือสัตว์ เพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมัน

 

 

ต่อมา Carol ได้เดินทางไปพบ Solo แล้วเธอก็ได้เห็นใบหน้าอันเศร้าสร้อยของมัน นั่นยิ่งทำให้หญิงสาวมั่นใจว่าเธอจะดูแลมันตลอดไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตาม

ตอนแรกที่เจ้าหมาย้ายไปอยู่กับ Carol มันเอาแต่เก็บหางไว้ใต้ระหว่างขานานเป็นเดือน มันไม่สามารถเข้ากันได้กับหมาตัวอื่น รวมทั้งแมวและมนุษย์ด้วย ดังนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนพยายามลูบตัวให้ มันจะรู้สึกกลัวและกังวลมาก

แต่แล้วในที่สุด ทั้งคู่ก็เริ่มสนิทกันมากขึ้น Carol สามารถทำให้ Solo เชื่อใจได้ และเธอก็ได้เข้าใจด้วยว่าทำไมที่ผ่านมาเจ้าหมาถึงถูกปฏิเสธจากผู้คนหลายครั้ง

 

 

ความจริงคือ Solo หูหนวกและมีปัญหาในช่องปาก แต่หลังจากที่เธอดูแลมันอย่างดี ความเจ็บปวดนั้นก็หายไป ตอนนี้ Solo สามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง แถมยังสามารถยิ้มได้อย่างมีความสุขด้วย

Carol เองยังไม่หยุดมอบความรักให้เจ้าหมาเพียงเท่านี้ แต่เธอพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เหมาะกับหมาหูหนวกและอายุมาก และเร็วๆ นี้ เธอกำลังจะย้ายไปอยู่บ้านใหม่ที่ไม่มีบันได เพื่อให้ Solo สามารถเดินไปไหนมาไหนได้สะดวก

 

ที่มา animalsheltersnearme


Tags:

Comments

Leave a Reply