คนใจทราม อัดคลิปขับรถไล่เหยียบ ‘นกอีมู’ หัวเราะเยาะสะใจ ชาวเน็ตล่าแม่มดผิดคน…

สิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปนี้คือความน่าสะเทือนใจจากความคึกคะนองของมนุษย์ หลังจากที่ชายไม่ทราบนามรายหนึ่ง ได้ทำการอัดคลิปวิดีโอ ในขณะขับรถยนต์ไล่เหยียบนกอีมูที่กำลังวิ่งหนีอย่างชุลมุน

วิดีโอคลิปดังกล่าว เผยให้เห็นว่าชายคนนี้ไม่ได้มีความรู้สึกละอายใจกับการขับรถชนแต่อย่างใด แถมยังตะโกนโหวกเหวกด่า ‘นกอีมู ไปตายซะ’

 

 

เขาได้เร่งความเร็วรถประมาณ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไล่เหยียบนกอีมูหลายตัวที่วิ่งขวางเส้นทาง พร้อมกับนับจำนวนนกที่ถูกเหยียบ หัวเราะอย่างบ้าคลั่งก่อนที่จะพูดปิดท้ายว่า ‘แม่งโคตรสะใจ’

 

 

นกอีมูไม่ต่ำกว่า 10 ตัว ถูกชายคนดังกล่าวขับรถชน โดยไม่ทราบว่าคลิปนี้เกิดเหตุที่ใด แต่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นบนเส้นทางชนบทของประเทศออสเตรเลีย

 

 

ทางด้านโฆษกขององค์กรสวัสดิภาพสัตว์ RSPCA Australia กล่าวว่าพวกเขารู้สึกหดหู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น และทางด้านเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุภายในคลิปดังกล่าว

และพวกเขาก็เปิดรับเบาะแสจากประชาชน เพื่อทำการหาต้นตอผู้กระทำความโหดเหี้ยมต่อสัตว์รายนี้ เพื่อนำตัวคนใจทรามมารับโทษกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป

“เป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมอย่างเห็นได้ชัด และไม่ควรจะมีที่ยืนในสังคมของเรา ทางด้าน RSPCA รับทราบถึงการกระทำรุนแรงต่อสัตว์ในครั้งนี้ ไม่ใส่ใจต่อชีวิตสัตว์ท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างพฤติกรรมที่อาจจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นในอนาคตด้วย”

 

 

ทางด้านนาย Fabio Galleti คือผู้แชร์คลิปวิดีโอดังกล่าวออกมาในโลกออนไลน์ โดยที่เขากล่าวว่าการแชร์พฤติกรรมที่ย่ำแย่แบบนี้ เป็นเพราะเขาเกลียดการกระทำรุนแรงต่อสัตว์ และประจานในสิ่งที่ผู้ก่อเหตุได้ทำลงไป โดยหวังพึ่งให้ทางการนำตัวชายคนนี้มารับโทษที่สาสมให้ได้

 

Harrison Hatzis ตกเป็นจำเลยสังคม ถูกล่าแม่มด

 

แต่ภายหลังจากที่คลิปวิดีโอแพร่กระจายออกไป ก็เกิดเป็นการล่าแม่มดขึ้น โดยเหยื่อครั้งนี้คือ Harrison Hatzis วัย 19 ปี ด้วยรูปร่างหน้าตาที่คล้ายกับผู้ก่อเหตุ มีรูปถ่ายไปใกล้ชิดกับนกอีมู และตามรังควานขู่ฆ่าจากชาวเน็ตแปลกหน้านับไม่ถ้วน

 

ถูกแท็กชื่อไปในวิดีคลิปนั้น แถมไว้หนวด และมีภาพเซลฟี่คู่กับนกอีมู ถูกชาวเน็ตตัดสินทันที

 

Hatzis ถูกตามล่าตัวทันที เมื่อเพื่อนของเขาแท็กชื่อลงไปในคลิปวิดีโอนั้น ชาวเน็ตเห็นหน้าตาที่คล้ายกับคนในคลิปก็เลยตามไปด่าถึงตัวกันเลยทีเดียว…

“ผมถูกเพื่อนร่วมงานแท็ก เป็นเพราะว่าผมมีรูปถ่ายคู่กับนกอีมูในภาพโปรไฟล์ แต่นั่นมันไม่ใช่ผมในคลิป มีคนมาตามด่าผมแบบไม่หยุด อย่างจำพวก เอ็งตายแน่ ขอให้กรรมตามสนอง มีคนตามล่าไปถึงบ้านแน่นอน” Hatzis ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

 

ตัวอย่างข้อความที่เขาได้รับ หลังจากชาวเน็ตออกล่าแม่มด ‘ตายแน่ มุดหัวอยู่แต่ในบ้าน ปิดบ้านปิดประตูให้แน่นหนา เอ็งโดนตามล่าแล้ว’

 

ท้ายที่สุดแล้ว ก็ยังไม่ทราบว่าชายคนก่อเหตุเป็นใครกันแน่ แต่เกิดการตามล่าตัวผิดคนเกิดขึ้นไปแล้ว ซึ่งทางเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ใช่เขาอย่างแน่นอน

 

 

“ผมรู้แล้วว่าพวกเขามีความคิดแบบนี้มาจากไหน เพราะผมกับชายนั้นไว้หนวดเหมือนกัน และผมก็เซลฟี่คู่กับนักอีมู แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในวิดีโอนั้นมันน่าสลดมากๆ”

“ที่ชายคนนี้หัวเราะกับการขับรถเหยียบนกแบบนี้ เขาโง่มากๆ ที่ทำแบบนั้น แถมยังโพสต์วิดีโอคลิปให้หลุดออกมาอีก” Hatzis กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา: yahoo, centraltelegraphheraldsunabc, news.com.au


Tags:

Comments

Leave a Reply