ทางการเม็กซิกัน พบรถบรรทุกถูกจอดทิ้งไว้ เปิดออกดูพบมีศพคนกว่า 157 ศพอยู่ในนั้น!!

‘รถบรรทุก’ อีกหนึ่งพาหนะที่เราใช้ใช้สำหรับส่งของส่งสินค้าที่มีจำนวนมากๆ แต่บางครั้งรถบรรทุกก็อาจจะไม่ได้มีไว้สำหรับการใส่ของเพียงอย่างเดียว เพราะบางทีมันอาจแปรเปลี่ยนกลายเป็นสถานที่สำหรับเก็บ ‘ศพ’ ได้เหมือนกับในเหตุการณ์นี้

เมื่อไม่นานมานี้ทางการของประเทศเม็กซิโก ได้เริ่มเปิดการดำเนินการสอบสวนหลังจากที่พวกเขาพบรถบรรทุกคันหนึ่งถูกจอดทิ้งเอาไว้ และมีการพบศพเน่าเปื่อยกว่า 157 ศพอยู่ภายในรถคันนี้

 

 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เจ้าหน้าที่ค้นพบศพในรถ ก็เพราะได้รับการแจ้งจากชาวบ้านในนครกวาดาลาฮารา รัฐฮาลิสโก ว่าได้กลิ่นไม่พึงประสงค์อะไรบางอย่างออกมาจากรถคันนี้

และแม้ว่าจะเป็นรถแช่แข็งก็จริง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้กระบวนการย่อยสลายของศพหายไปแต่อย่างใด เป็นเพียงการช่วยชะลอเวลาเท่านั้นจึงทำให้มีการพบเจอเรื่องราวสุดช็อกในที่สุด

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดการณ์กันว่าศพเหล่านี้น่าจะถูกจับมาไว้บนรถบรรทุกแช่แข็ง อันเนื่องมาจากความที่โรงเก็บศพที่จำนวนศพที่ล้นเกินไป และนั่นเกิดมาจากความที่ในประเทศเม็กซิโกขณะนี้กำลังเผชิญกับวิกฤติ ‘การฆาตกรรม’ สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์

โดยในครึ่งปีแรกของปี 2018 มีเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้นแล้วมากกว่า 16,000 ครั้งในประเทศเม็กซิโก ซึ่งนับว่ามากกว่าปี 2017 ถึง 17% และนับเป็นตัวเลขสูงสุดตั้งแต่ปี 1997 มาเลย

 

 

“การพบเจอศพบนรถบรรทุกเช่นนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดพลาด เพราะชาวบ้านต้องได้รับความเดือดร้อนรวมถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิตเหล่านี้ก็อาจจะเจ็บปวดด้วย พวกเขาควรจะต้องได้รับการฝังอย่างเหมาะสม” 

“ถึงเวลาแล้วที่จะต้องยุติเรื่องเหล่านี้ซะ รวมถึงคนที่ทำร้ายพวกเขาด้วย” Javier Perlasca คณะกรรมการด้านสิทธิมนุษยชนของรัฐ กล่าว

ในขณะนี้รถบรรทุกคันนี้ได้ถูกย้ายออกจากที่ๆ มันถูกทิ้งเอาไว้แล้ว และอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ต่อไป…

 

ทำไมไม่รู้ นึกถึงเรื่อง 5 แพร่งขึ้นมาเลย…

ที่มา: ladbible, cnnvallartadaily


Tags:

Comments

Leave a Reply