ชายหนุ่มช่วยลูกแมวที่แทบจะไม่มีโอกาสรอด และทำให้มันเติบโตแข็งแรงอย่างน่าทึ่ง

เมื่อ 4 เดือนก่อน ลูกแมวตัวน้อยถูกทิ้งอยู่นอกสถานประกอบการในท้องถิ่น มันแทบจะเคลื่อนไหวไปไหนไม่ได้ เพราะมันไม่สามารถเปิดตาได้

พนักงานที่ไปเจอมัน คิดว่ายังไงมันก็ไม่รอดแน่ๆ อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่จากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Cat Haven

Owen Collins จาก Cat Haven บอกว่า “เมื่อเราไปถึง เราเห็นลูกแมวไม่ขยับตัวเลย และเมื่อเข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่ามันหายใจแผ่วเบามาก”

 

 

แม้ว่าสภาพของมิ้วน้อยจะแย่มาก แต่เขารู้ยังมีโอกาสที่จะช่วยมัน จากนั้น เขาและทีมงานก็รีบพาลูกแมวไปยัง The Animal Care Hospital Douglas ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสัตว์ของพวกเขา

หลังจากที่ตรวจสุขภาพของมันก็พบว่าสาเหตุที่ทำให้ตามันปิด เป็นเพราะว่ามันป่วยเป็นไข้หวัดแมว และไม่ได้รับการรักษา ตาของมันข้างหนึ่งได้รับความเสียหายรุนแรงมาก จนคุณหมอเกรงว่าจะไม่สามารถรักษาได้

 

 

Owen บอกว่า “คุณหมอบอกผมว่า อีก 24 ชั่วโมงนับจากนี้ เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก แต่อย่าคาดหวังว่ามันจะรอดนะ อย่างไรก็ตาม ผมได้พามันกลับบ้าน และดูแลมันตลอด 24 ชั่วโมง”

จากนั้น เขาก็ได้ตั้งชื่อให้ลูกแมววัย 4 สัปดาห์ตัวนี้ว่า Spike

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนั้นคือ นอกจาก Spike จะผ่านคืนแรกไปได้แล้ว ตาของมันก็เริ่มเปิดออกด้วย และตลอดทั้งสัปดาห์นั้น Owen ได้อยู่ใกล้ชิดกับมิ้วน้อยตลอดเวลา

เขาคอยป้อนอาหารให้ คอยดูแลมัน กอดมัน เพื่อทำให้มันรู้สึกปลอดภัยและสัมผัสถึงความรัก เขาบอกว่า “อาการของมันดีขึ้นมาก ที่สำคัญ มันพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อที่จะให้ดวงตาเปิดได้เต็มที่”

“ก่อนหน้านี้เราคิดไว้แล้วว่าหลังจากที่ได้รับการดูแลเป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์ มันอาจจะรอดชีวิต แต่เราไม่ค่อยหวังในเรื่องดวงตาของมัน เพราะมันเป็นปัญหาที่ค่อนข้างรุนแรง” Owen กล่าว

 

 

ขณะที่หลายๆ คนคิดว่า Spike น่าจะสูญเสียตาข้างที่มีปัญหารุนแรง แต่นักสู้ตัวน้อยมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาคิดผิด

มันพยายามสู้อย่างเต็มที่ จนกระทั่งเวลาผ่านไป 9 สัปดาห์ ดวงตาทั้ง 2 ข้างของมันก็เปิดออกในที่สุด อย่างไรก็ตาม ตาข้างหนึ่งของมันบอดสนิท แต่คุณหมอบอกว่ามันไม่จำเป็นต้องผ่าเอาดวงตาออก

 

 

ตั้งแต่นั้นมา Spike ก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันมันก็ติด Owen มากขึ้นด้วย เพราะเขาคอยดูแลและอยู่กับมันตั้งแต่วันแรก มันคอยเดินตามเขาไปรอบๆ บ้าน จนชายหนุ่มเองก็รู้สึกผูกพันกับมันมากขึ้นด้วย

และแล้ว Owen ก็ตัดสินใจรับเลี้ยงมัน

 

 

Owen บอกว่า “เมื่อกลับมาถึงบ้าน Spike จะมาเกาะติดอยู่กับผม จากนั้นก็นั่งลงข้างๆ ผม แล้วทำเสียงเพอร์ เรานั่งอยู่ที่ระเบียงด้วยกัน นั่งดูบอลด้วยกัน”

นอกจากนี้ เขายังสามารถใช้สายจูงพามันไปเดินเล่นได้ด้วย เขาบอกว่ามันเป็นแมวที่วิเศษ และทั้งคู่ต่างก็เป็นคนที่มีความหมายในชีวิตของกันและกัน

 

 

“มันนอนกับผมทุกคืน และมันชอบหัวมาวางตรงซอกคอของผม แฟนของผม Elaine มักจะพูดเสมอว่าเธอรัก Spike มากกว่าสิ่งใดบนโลกนี้ และผมคิดว่าเธอหมายความอย่างนั้นจริงๆ” Owen เสริม

 

 

Spike มีการฟื้นตัวที่น่าทึ่ง แม้ว่าก่อนหน้านี้มันจะมีชีวิตที่ลำบากมาก แต่มันได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าการต่อสู้ของมันไม่สูญเปล่า

 

 

เมื่ออายุได้ 5 เดือน Spike ก็เติบโตเป็นแมวที่สง่างาม มันชอบอยู่ใกล้มนุษย์และสัตว์ตัวอื่นๆ มันชอบการกอดและรักที่จะทำเสียงเพอร์ดังๆ เพื่อบอกทุกคนว่ามันมีความสุขมากแค่ไหน

 

 

และนี่คือการเปลี่ยนแปลงของมิ้วที่ใครๆ ก็บอกว่ามันไม่รอด

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply