นักศึกษาปี 1 ใช้ ‘ธนู’ และ ‘ลูกดอก’ ยิงแมวจรจนตาย ชาวเน็ตร้องให้มหาลัยฯ ไล่ออก!!

(คำเตือน: อาจมีภาพหรือเนื้อหากระทบต่อจิตใจ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม)

 

บางครั้งการเล่นสนุกที่เลยเถิดและไม่คำนึงถึงหัวอกของคนอื่น ก็อาจทำให้มีเรื่องร้ายแรงที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นมาได้ อย่างเช่นในกรณีของนักศึกษาปี 1 คนนี้ที่ใช้ธนูและลูกดอกยิงแมวเร่ร่อนแถวๆ มหาวิทยาลัยจนตาย และในตอนนี้ชาวเน็ตก็ส่งเสียงเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยไล่นักศึกษาคนนี้ออกซะ!!

โดยนักศึกษาที่ไม่สามารถระบุชื่อได้คนนี้ กล่าวว่าได้ใช้ธนูและลูกธนูปลิดชีวิตแมวตัวหนึ่งหลังจากที่เข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัย Hubei University of Economics ในมณฑลหูเป่ยเป็นเทอมแรก

 

ภาพของแมวที่ถูกนักศึกษายิงธนูใส่

 

ซึ่งเมื่อวาน (19 ก.ย.) ก็มีภาพของแมวผู้โชคร้ายถูกทิ้งอยู่ในถังขยะ แพร่กระจายในโลกอินเทอร์เน็ตอย่างเป็นวงกว้าง

ในส่วนนี้นักเรียนนักศึกษาคนอื่นๆ ที่เห็นสภาพอันน่าอนาถของแมวตัวนี้ ก็รีบนำตัวมันไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ในพื้นที่ แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะใช้เงินค่ารักษาเป็นเงินเฉียดๆ 1,000 หยวน (ประมาณ 4,720 บาท) ก็ไม่สามารถรักษาชีวิตของแมวตัวนี้ได้ มันทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตายในที่สุด

 

 

นักศึกษาคนที่ลงมือกระทำการเหี้ยมโหดนี้ มีรายงานว่าเขาอยู่ในช่วงพักจากการฝึกวิชาทหาร และในระหว่างก็ได้ให้เพื่อนถ่ายวิดีโอเก็บเอาไว้ด้วย

 

คลิปเผยให้เห็นสภาพของแมวตัวนี้

 

ในที่สุดแล้วเวลาต่อมาทางมหาวิทยาลัย ก็ได้ออกประกาศรับรู้ความสำคัญของเรื่องนี้และได้เริ่มกระบวนการสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่านักศึกษาคนดังกล่าวจะถูกลงโทษด้วยวิธีการใด แต่ชาวเน็ตหลายคนบนโลกโซเชียลก็ขอให้มีการลงโทษคือไล่ออกจากมหาวิทยาลัยซะ…

 

น่าสงสารน้องแมวตาใสๆ เหลือเกิน

ที่มา: shanghaiist, weibo


Tags:

Comments

Leave a Reply