รวม 8 เหตุการณ์สุดประทับใจของการช่วยเหล่าน้องหมาจากพายุเฮอร์ริเคน

หลายคนน่าจะคงรู้แล้วว่าช่วงเดือนกันยายน 2018 นี้ ประเทศสหรัฐอเมริกาเจอมรสุมจากพายุฟลอเรนซ์ ทำให้ในหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมหนักจนคนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน

นอกจากคนแล้วสุนัขก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน ยังดีที่มีคนรักสัตว์ที่สละเวลาช่วยเหลือพวกมันในเวลาคับขันแบบนี้ เราเลยอยากหยิบเรื่องราวการช่วยเหลือแสนอบอุ่นหัวใจบางส่วนมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน

 

1. เรือกู้ภัยช่วยขนย้ายน้องหมา

 

ในรัฐแคโรไลนาที่มีน้ำท่วมหนัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเรือออกค้นหาผู้ที่ต้องการการช่วยเหลืออยู่ และพวกเขาก็ไม่ได้เลือกช่วยเฉพาะคนเท่านั้น เมื่อเจอเจ้าหมาบีเกิ้ลและพิตบูลกว่า 10 ตัว พวกเขาก็ไม่ลังเลที่จะสละพื้นที่บนเรือให้พวกมันเลย

 

2. ช่วยปลดปล่อยหมาทั้ง 6 ก่อนน้ำจะท่วมสูง

 

ในสถานการณ์ที่ทุกคนต้องเอาตัวรอดแบบนี้ เจ้าของบางคนอาจจะไม่มีเวลาพอช่วยหมาของตัวเอง เจ้าหมาทั้ง 6 ตัวก็เลยติดอยู่ในกรง หนีน้ำออกไปไหนไม่ได้

แต่หนุ่มใจดี Ryan Nichols และ David Rebollar ก็มาช่วยพวกมันไว้ได้ทันเวลา พวกเขาเปิดกรงให้เจ้าหมาออกมาได้ก่อนน้ำจะท่วมสูงอย่างหวุดหวิด ตอนนี้ทุกตัวปลอดภัยแล้ว

 

3. นักข่าวสาวช่วยหมาใกล้จมน้ำด้วยตัวเอง

 

Julie Wilson ผู้รายงานข่าวหญิงของสำนักข่าว ABC กำลังลงพื้นที่เพื่อถ่ายทอดสดถึงสถานการณ์น้ำท่วมในรัฐแคโรไลนาอยู่

แม้จะอยู่ระหว่างถ่ายทอดสด เธอก็ไม่ลังเลที่จะทิ้งหน้าที่ผู้รายงานข่าวเพื่อไปช่วยหมาของหญิงคนหนึ่งที่ใกล้จะจมน้ำ ทำให้มันไปถึงที่ที่ปลอดภัยได้

 

4. ชายหนุ่มขับรถบัสไปรับพวกหมาเพื่อหนีน้ำ

 

Tony Alsup เป็นชายที่ชอบช่วยสัตว์อยู่แล้ว เมื่อปี 2017 ตอนที่พายุฮาร์วีย์เข้าเขาก็ใช้รถบัสของตัวเองไปช่วยขนย้ายสัตว์หลาย 10 ตัวให้พ้นจากอันตราย

และปีนี้เขาก็ไม่พลาดที่จะช่วยพวกหมาจากพายุฟลอเรนซ์เช่นกัน รวมแล้ว Alsup กับรถของเขาได้ช่วยอพยพเจ้าหมาถึง 53 ตัวและแมวอีก 11 ตัวเลยทีเดียว

 

5. น้องหมาถูกช่วยก่อนตึกจะถล่ม

https://www.facebook.com/CCHSNewportNC/posts/10156758687248656

 

ศูนย์พักพิง Carteret County Humane Society เก่ามากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งเจอพายุเข้าไปก็ไม่แปลกเลยที่มันจะถล่มลงมา

โชคดีที่อาสาสมัครไหวตัวทันและช่วยกันขนย้ายสุนัข 43 ตัวและแมว 80 ตัวหนีออกมาจากที่นั่นได้ทันเวลา ไม่อย่างนั้นพวกสัตว์คงอยู่ใต้ซากตึกไปแล้ว

 

6. ช่วยหมาและเจ้าของที่ติดอยู่บนหลังคา

 

ในบางพื้นที่ที่น้ำท่วมสูงมาก ความช่วยเหลือทางเรืออาจเข้าไปได้ลำบาก แต่ทีมกู้ภัยก็ไม่ได้ยอมแพ้ พวกเขายังคงใช้เฮลิคอปเตอร์บินตรวจตราเพื่อช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อนอีกแรง จนสามารถพาชายคนนี้และหมาของเขาไปยังที่ปลอดภัยได้

 

7. บาทหลวงและสมาชิกโบสถ์แวะรับเจ้าหมาไปด้วย

ในระหว่างที่กลุ่มบาทหลวงและสมาชิกโบถส์จาก Richlands United Pentecostal Church กำลังนั่งเรือหนีน้ำท่วม พวกเขาก็ไม่รังเกียจที่จะแวะรับเจ้าหมา 2 ตัวที่ติดอยู่ในบ้านให้รอดไปด้วยกัน ยังไงเราก็เป็นเพื่อนร่วมโลกกันนี่นะ

 

8. ประชาชนช่วยกันรับดูแลหมาที่ประสบภัยน้ำท่วม

 

แม้จะไม่ได้ออกไปช่วยในพื้นที่น้ำท่วมโดยตรง ประชาชนอีกส่วนหนึ่งก็ช่วยโดยการรับเจ้าหมาที่ถูกช่วยมาจากเหตุน้ำท่วมไปดูแลในบ้านของตนเองชั่วคราว อย่างน้อยก็ทำให้พวกมันได้มีที่อยู่ที่อบอุ่น และไม่แน่ว่าอาจจะมีคนรับเลี้ยงมันเลยด้วย

 

เวลาบ้านเขาน้ำท่วมก็ช่วยกันเต็มที่เหมือนบ้านเราเลย

ที่มา: Dog Time


Tags:

Comments

Leave a Reply