ช่างซ่อมประปาไปเจอลูกหมา 2 ตัว ถูกรัดปากด้วย ‘ยางมัดผม’ เลยช่วยมันได้ทันเวลา

วันหนึ่งขณะที่พนักงานซ่อมบำรุงกำลังเข้าไปซ่อมท่อน้ำภายในอาคารที่อยู่ในวิชิตอ รัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ทันใดนั้น เขาก็สังเกตเห็นบางอย่างผิดปกติ

เมื่อเปิดประตูอพาร์ตเมนต์เข้าไป เขาได้กลิ่นที่แย่มาก ขณะเดียวกัน เขาสังเกตเห็นกรงพลาสติกวางอยู่ที่มุมห้อง ที่โหดร้ายที่สุดคือ ข้างในถุงนั้นมีลูกหมาวัย 7 เดือน 2 ตัว

เห็นได้ชัดว่าลูกหมากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ทุกข์ทรมาน แต่น่าแปลก พวกมันไม่ยอมส่งเสียงร้องเลย ก่อนจะรู้ว่าพวกมันไม่สามารถอ้าปากได้

 

 

ด้านหน้ากรงมีอึและฉี่ของน้องหมาเต็มไปหมด เมื่อชายคนนั้นส่องไฟไปที่น้องหมา เขาก็ได้รู้ว่ามีบางอย่างรัดรอบปากพวกไว้ จนจมูกของพวกมันทั้งบวมและแดง

Sarah Coffman ผู้อำนวยการ Wichita Animal Action League บอกว่า “ชายคนนั้นไม่รู้จะทำอย่างไร และเขาก็ไม่อยากทิ้งน้องหมาไว้ที่นั่นลำพังด้วย เขาจึงโทรบอกเพื่อนที่เป็นนักอุปถัมภ์สัตว์ที่ทำงานกับเรา”

 

 

จากนั้น Coffman พร้อมด้วยเจ้าหน้่าที่ควบคุมสัตว์จึงรีบไปยังอพาร์ตเมนต์ดังกล่าวทันที แล้วก็อุ้มลูกหมาทั้ง 2 ตัว ไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

Coffman ตกใจมาก เมื่อเห็นสิ่งที่ถูกนำมาใช้ในการปิดปากน้องหมา ตอนแรกเธอคิดว่าเป็นลวด เพราะมันแน่นมาก แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลสัตว์ เธอก็ได้รู้ว่ามันคือยางมัดผม

 

 

ปากของลูกหมาทั้ง 2 ตัว ถูกมัดด้วยยางมัดผม ซึ่งคุณหมอเชื่อว่าพวกมันน่าจะอยู่ในสภาพนี้ 12-24 ชั่วโมงแล้ว ดังนั้น เขาจึงค่อยๆ ตัดออกให้ โดยมี Coffman และเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมสัตว์อีกสองคนเฝ้าดูอยู่ไม่ห่างและแทบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

 

 

หลังจากที่ยางขาด ก็มีเลือดออกจากจมูกพวกมัน แน่นอน มันเป็นภาพที่แทบจะทำให้ใจของ Coffman แตกออกเป็นเสี่ยงๆ

Coffman บอกว่า “หากน้องหมาอยู่ในสภาพนั้นนานกว่านี้อีกเพียงไม่กี่ชั่วโมง พวกมันอาจจะสูญเสียเนื้อเยื่อที่สำคัญ เสียการรับรู้กลิ่น และปัญหาอื่นๆ ที่ร้ายแรงกว่านั้น”

ต่อมาพวกเขาก็อาบน้ำให้น้องหมาสองพี่น้อง ซึ่งเป็นพันธุ์ผสมพิตบูลล์ และตั้งชื่อให้พวกมันว่า Westley กับ Debbie พวกมันดูดีขึ้น และการสูดดมกลิ่นก็ไม่มีปัญหาด้วย ที่สำคัญ พวกมันกำลังพักฟื้นอย่างมีความสุขในบ้านอุปถัมภ์

 

 

ผ่านไปไม่กี่วัน น้องหมาทั้งสองตัวก็เผยความเป็นตัวเองออกมา โดยเฉพาะ Westley มันชอบการผจญภัยมาก มันชอบวิ่งเล่นไปรอบๆ บ้าน และสวนหลังบ้าน

่ส่วน Debbie ก็ดูมีความสุข จนลืมอดีตที่เจ็บปวดเหล่านั้น และอีกไม่นาน พวกมันก็น่าจะพร้อมสำหรับการหาบ้านใหม่แล้ว เพื่อที่จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply