นกน้อยถูกช่วยเอาไว้ จากนั้นมามันก็ขออยู่กับเจ้าหมา ไม่ยอมแยกจากกันไปไหน

เจ้า Mike และ Boo เป็นสัตว์เลี้ยงในบ้านหลังเดียวกัน พวกมันสนิทกันมากและทำกิจกรรมทุกอย่างร่วมกัน แม้ว่าโดยธรรมชาติแล้วตัวหนึ่งควรโบยบินอยู่บนท้องฟ้า และอีกตัวหนึ่งจะวิ่งอยู่บนพื้นดินก็ตาม

 

 

Boo เป็นคนเดินนำเจ้าของ Steve Rostron และแฟนสาว Janine MacLean ไปเจอ Mike ระหว่างที่พวกเขากำลังเดินเล่นอยู่

ตอนนั้นนกสาลิกาตัวน้อยยังตัวเล็กอยู่เลย มันนอนแอบมุดอยู่หลังตู้โทรศัพท์ Rostron คิดว่ามันน่าจะตกลงมาจากรัง ด้วยความเป็นห่วงว่ามันอาจจะเอาตัวไม่รอด เขาก็เลยเก็บมันมาดูแลเองที่บ้าน

 

 

Mike อ่อนแอมาก ตอนแรกชายหนุ่มคิดว่ามันคงไม่รอดแล้วด้วยซ้ำ แต่พวกเขาป้อนข้าวให้มันผ่านหลอดฉีดยาอยู่หลายสัปดาห์จนมันแข็งแรงขึ้นในที่สุด

ทว่าพอถึงเวลาที่จะปล่อย Mike เจ้านกน้อยกลับไม่ยอมออกไปไหน มันเลือกที่จะอยู่บ้านกับ Boo มากกว่า จากนั้นเป็นต้นมาพวกเขาก็เลยรับมันไว้เป็นสัตว์เลี้ยงด้วยอีกตัวหนึ่ง

 

 

Mike และ Boo เป็นคู่หูที่อยู่ด้วยกันเสมอ ไม่ว่าเจ้าหมาจะทำอะไรนกน้อยก็จะตามติดไปด้วย อย่างเวลานอนเจ้านกน้อยก็ไม่ยอมอยู่ในกรงของตัวเอง แต่เลือกที่จะไปนอนขดอยู่กับเจ้าหมาบนเตียงแทน

นอกจากนี้เวลาเดินเล่นมันก็จะออกจากบ้านตามมาด้วยเช่นกัน โดย Mike จะบินนำไปด้านหน้าก่อนแล้วรอให้ Boo กับเจ้าของเดินตามมาทีหลัง จากนั้นมันก็จะออกบินไปรอจุดต่อไปอีกครั้ง

ส่วนตอนอยู่บ้านพวกมันก็จะงีบด้วยกัน หรือไม่ก็นั่งดูทีวีอยู่บนโซฟาด้วยกัน บอกได้เลยว่าพวกมันทำทุกอย่างร่วมกันจริงๆ

 

 

ตอนอยู่ข้างนอกถ้าไม่เกาะบนตัวเจ้าหมา ก็จะเกาะบนตัวเจ้าของแทน

 

ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้า Boo และ Mike เป็นสิ่งที่ทำให้แม้แต่เจ้าของเองยังแปลกใจเลย แต่ในขณะเดียวกันเขาก็คิดว่ามันเป็นสิ่งที่วิเศษและสวยงาม

 

 

Rostron แทบไม่อยากเชื่อว่านกอย่างมันเลือกที่จะอยู่กับคนและเพื่อนหมามากกว่าการโบยบินไปในท้องฟ้ากว้าง แต่ในเมื่อมันเลือกที่จะอยู่เองแบบนี้ เขาก็ยินดีและดีใจที่จะให้มันอยู่ด้วยแน่นอน

 

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply