หนุ่มวัยรุ่นเก็บเงินสด 3 แสนส่งคืนเจ้าของ ได้รางวัลหลักพัน ชาวเน็ตบอกควรได้เยอะกว่านี้รึเปล่า!?

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อมีวัยรุ่นคนหนึ่งเก็บเงินสดเป็นหมื่นๆ ดอลลาร์ได้ แต่เขากลับไม่เอาไปใช้จ่ายใดๆ นำเงินส่งคืนให้กับตำรวจจนเจ้าของได้รับเงินครบถ้วนไม่หายแม้แต่สตางค์เดียว

แต่ถึงอย่างนั้นก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตเกิดขึ้น จากรางวัลที่ชายคนนี้ได้รับ!?

 

 

Rhami Zeini หนุ่มวัยรุ่นชาวแคลิฟอเนียร์วัย 16 ปีได้สังเกตเห็นว่ามีกระเป๋าสีดำใบหนึ่งนอนนิ่งอยู่กลางถนน

เขาจึงลงจากรถแล้วเก็บกระเป๋าใบนั้นมาเปิดดู ก็ปรากฏว่ามีเงินเป็นฟ่อนอยู่ในนั้นซึ่งนับรวมๆ แล้วมันมีค่าถึง 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 324,500 บาท) เลยทีเดียว!!

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็กลับไม่อุบอิบเก็บเงินนี้ไว้เป็นของตัวเอง เขานำเรื่องเซอร์ไพรส์ที่ได้เจอนี้ไปบอกกลับพ่อแม่ และในที่สุดแล้วเขาก็ตัดสินใจนำเงินทั้งหมดมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ใจ

ทางด้านตำรวจเมื่อได้เห็นความมีจิตใจดีของหนุ่มคนนี้ จึงได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศยกย่องความดีของเขาให้กับชาวโลกได้รับรู้ว่า ถึงแม้จะมีเรื่องราวแย่ๆ มากมายเกิดขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นเสมอ

 

โพสต์ที่ทางตำรวจกล่าวสรรเสริญ

 

“ในโลกที่เรากำลังโดนบอมบ์ด้วยข่าวร้าย พวกเราตื่นเต้นมากๆ ที่จะแชร์เรื่องราวดีๆ นี้ให้กับคุณได้รับรู้ เด็กหนุ่มชื่อว่า Rhami Zeini เก็บกระเป๋าใบหนึ่งได้ระหว่างกลับจากโรงเรียน

เขาเห็นเงินจำนวนมากในนั้น แต่ก็ยังพยายามจะตามหาผู้เป็นเจ้าของที่แท้จริง เขาพยายามจะโทรหาเบอร์ติดต่อที่อยู่ในกระเป๋าแต่ก็ไม่ได้ผล จึงนำเงินมาให้กับเจ้าหน้าที่กว่า 10,000 ดอลลาร์แหนะ

ขอบคุณ Rhami สำหรับการทำหลายสิ่งที่ถูกต้องนับตั้งแต่การเห็นกระเป๋าใบนี้ ความกล้าที่จะไปเก็บมันมา รวมถึงนำมันมาส่งคืนด้วย” โพสต์เฟซบุ๊กของเจ้าหน้าที่เขียนไว้

 

 

ในเวลาต่อมา Kelly Hoover เจ้าหน้าที่ด้านประชาสัมพันธ์ก็กล่าวว่ามีเจ้าของมาติดต่อขอรับกระเป๋าใบดังกล่าวคืนแล้ว ซึ่งทั้งนี้ก็ผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้วว่าเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้กระเป๋าใบนี้หล่นมาอยู่กลางถนน ก็เนื่องมาจากความเผลอเรอที่เอากระเป๋าไปวางไว้บนหลังคารถ จากนั้นก็แล่นรถออกไปจึงทำให้กระเป๋าตกลงมากองอย่างที่เด็กหนุ่มคนนี้เห็น

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าเธอดีใจมากๆ ที่ได้กระเป๋าพร้อมเงินสดกลับคืนไปอีกครั้ง และในท้ายที่สุดแล้วก็ได้มอบรางวัลสำหรับการทำความดีครั้งนี้ให้แก่ Zeini เป็นเงินจำนวน ‘100 ดอลลาร์’ (ประมาณ 3,245 บาท) ด้วย

 

 

ทว่าทางชาวเน็ตบางคนกลับไม่เห็นด้วยนัก ที่ทางหญิงผู้เป็นเจ้าของมอบรางวัลให้หนุ่มคนนี้เป็นเงินจำนวนน้อยนิดเท่านั้น เมื่อเทียบกับเงินของเธอที่อาจจะหายไปตลอดกาลถ้าหากไม่ใช่เขาคนนี้เก็บได้

“ถ้าเป็นฉัน ฉันจะมอบเงินให้เขามากกว่า 100 ดอลลาร์แน่นอน นี่อาจเป็นเงินก้อนโตที่หายไปตลอดกาลเลยก็ได้”

“ช่างขี้เหนียวอะไรขนาดนี้ 100 ดอลลาร์ ถามจริงดิ เป็นฉันจะให้เขาไปเลย 1,000 ดอลลาร์สำหรับการนำมาส่งคืนแบบนี้” 

“100 ดอลลาร์สำหรับค่ารางวัล ว้าววว เธอช่างใจกว้างงงซะจริง” (ออกแนวประชด) 

ทว่าถึงจะได้รางวัลเพียงแค่น้อยนิดแต่ทาง Zeini ก็บอกว่านี่เป็นเรื่องจิตสำนึกของเขา และเขาก็โล่งใจมากๆ ที่สามารถตามหาเจ้าของมารับคืนได้สำเร็จ”

“สำหรับผมแล้วนี่เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่ผมต้องทำ ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราดู ถ้าเงินของผมหายล่ะก็ผมจะต้องอยากได้เงินกลับมาเหมือนกันแหละ” Zeini กล่าวปิดท้าย

 

ใจน้องหล่อมากจริงๆ

ที่มา: mirror, teenvogue, cbsnews


Tags:

Comments

Leave a Reply