ไอดอลสายนิติฯ ‘นิ้ง BNK48’ สวนกลับคอมเม้นท์หยาบ ‘ไม่อยากติดคุก อย่าทำแบบนี้กับใครอีก’

เกิดเป็นเรื่องเป็นราวชวนวุ่นวายกับเหล่าเมมเบอร์ของวงไอดอล BNK48 อีกแล้ว หลังจากที่มีการเปิดตัวรุ่น 2 เรียบร้อย รุ่น 1 ที่ยังคงเป็นอันเดอร์ (เมมเบอร์ที่ไม่ติดเพลงหลัก) ยังไม่วายถูกวิจารณ์หยาบคายในแง่ลบ กล่าวถึงเรื่องหน้าตาและเปรียบเทียบกับรุ่น 2 ด้วย

 

 

เกิดเรื่องขึ้นในโพสต์ภาพของ นิ้ง BNK48 (มนัญญา เกาะจู) ในอินสตาแกรม ท่ามกลางคอมเม้นท์แห่ให้กำลังใจของแฟนคลับ กลับมีหนึ่งในคอมเม้นท์จุดประเด็นถากถางด้วยใจความว่า…

“น้ำหน้าคนเป็น bnk48 เหรอ รุ่น 2 ยังสู้อีนิ้งได้เลย ตาใสไปศัลมาเหรอจ้ะ ออแห่นดกเลยเนอะ สลิดอ่ะ แก่แดดชิบหาย อีนิ้ง น่าเกลียด มีคนชอบก็น้อยเดียว”

 

และยังคงมีการคอมเม้นท์ในแง่ลบอยู่เรื่อยๆ จนน้องนิ้งต้องออกมาตอบกลับ…

 

“หนูไม่รู้ว่าคุณคือใคร เป็นแอคป่วนหรือเปล่า ถ้าคุณไม่อยากติดคุก ก็อย่าทำแบบนี้กับใครอีก คุณเข้าข่ายหมิ่นประมาท ด้วยคำพูดที่รุนแรงทำให้ผู้อื่นเสียหาย ก่อนจะทำอะไรคิดให้ดีๆ ก่อนนะ โทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท เตือนด้วยความหวังดี จากนิ้ง จุ๊บๆ”

 

และหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวาน น้องนิ้งได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยจุดประสงค์ดีๆ ในการช่วยประชาสัมพันธ์กฎหมาย

https://www.instagram.com/p/Bn5NFjOgPBr

 

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน กลับเป็นแรงบันดาลใจให้นิ้งคิดอยากจะทำประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมบ้าง โปรเจกต์ของนิ้งคือ นิ้งอยากจะประชาสัมพันธ์กฎหมายใกล้ตัว กฎหมายที่ควรรู้ เพื่อจะได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง

นิ้งยินดีรับฟังคำแนะนำจากนิติกร หรือนักกฎหมายทุกท่านค่ะ (ร่วมกันสร้างสรรค์ให้สังคมน่าอยู่ ด้วยการประชาสัมพันธ์กฎหมายที่ควรรู้กันนะคะ)❤❤ #BNK48 #NinkBNK48 #Idolสายกฎหมาย”

 

https://www.instagram.com/p/BnkHF-6luKU

.

https://www.instagram.com/p/BnJMGV9Ai24/

 

ที่มา: @nink.bnk48official

Comments

Leave a Reply