เป็นสัตว์เลี้ยงก็ต้องมีชุดสวยใส่ สาวเห็นว่ายังไม่มีใครทำ ‘ชุดไก่’ เลยทำเองขายดีมาก

หัวอกคนเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยง ก็อยากจะทำให้ลูกของตัวเองดูน่ารักที่สุดในสายตาคนอื่น การเสริมความน่ารักให้สัตว์เลี้ยงของเราที่ง่ายที่สุดก็คือการหาชุดน่ารักๆ ให้ใส่

แต่ชุดสัตว์เลี้ยงที่มีขายกันอยู่ทั่วไปมักจะไปเป็นชุดแมวหรือชุดหมา สำหรับ Julie Baker ซึ่งมีไก่เป็นสัตว์เลี้ยง เธอหาซื้อชุดให้มันใส่ไม่ได้ สุดท้ายเธอกับลูกก็เลยออกแบบแล้วทำเองเลย แถมยังขายให้คนอื่นจนได้เงินดีด้วย

 

 

ร้านชุดสำหรับไก่ของ Baker มีชื่อว่า Pampered Poultry เธอเริ่มต้นทำร้านนี้ขึ้นเพราะว่าที่บ้านของเธอเลี้ยงไก่ไว้ในฐานะสัตว์เลี้ยง แต่ไม่เคยมีชุดให้มันใส่เลย

พอเธอเห็นภาพไก่ตัวหนึ่งในวิดีโอบนยูทูปมีชุดใส่ เธอก็เลยเกิดความคิดอยากทำแบบนั้นให้สัตว์เลี้ยงของตัวเองใส่บ้าง จากนั้นก็ร่วมมือกับลูกสาวซึ่งรักไก่เหมือนกันออกแบบและทำชุดให้พวกมัน

 

 

Baker เล่าว่า “เราเริ่มทำชุดไก่เมื่อ 10 ปีก่อน ตอนนั้นเราต้องการชุดให้ไก่ใส่ เพราะลูกสาวฉันรักพวกมันมากจนบางครั้งก็อุ้มเข้ามาอยู่เป็นเพื่อนด้วยในบ้าน

เราไม่ได้คิดมาก่อนเลยว่าสินค้าของเราจะมีคนต้องการมากมาย โดยคนที่อยากได้ก็เป็นคนจากทั่วโลกที่เลี้ยงไก่ไว้เป็นสัตว์เลี้ยงเหมือนเรานี่แหละ”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “ลูกค้าของเรามีตั้งแต่พวกคลั่งไคล้ไก่ที่เลี้ยงมันไว้ในบ้านตลอดเวลา และคนที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์แล้วอยากซื้อชุดพวกนี้ให้พวกมันใส่เป็นของขวัญด้วย

นอกจากนี้ก็เป็นครอบครัวทั่วไปที่อยากจะทำให้ลูกๆ ของตัวเองได้แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสวยๆ แล้วโพสต์รูปให้เพื่อนๆ บนโซเชียลมีเดียได้ดูกัน”

 

 

ชุดไก่ของ Julie มีความหลากหลายทั้งเรื่องสีและขนาด

 

บางอันก็มีลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ ให้เจ้าของกับไก่ได้ตื่นเต้นด้วย

 

ชุดสำหรับไก่ของพวกเธอขายดีมาก

 

ขายได้วันละตั้ง 1,000-2,000 ชุดเลยนะ

 

ชุดพวกนี้มีข้อดีคือเอาไว้ใส่ทับกับผ้าอ้อมได้ด้วย

 

คนที่เลี้ยงไก่ไว้ในบ้านจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายของน้องๆ

 

ไก่เองก็อยากแต่งตัวบ้างเหมือนกัน

 

ใส่ชุดแล้วดูสวยขึ้นทันตา

 

ชุดฟรุ้งฟริ้งก็มีนะเธอ

 

ถึงร้านขายชุดสำหรับไก่ของ Julie จะเป็นธุรกิจที่มีรายได้ดี แต่จริงๆ แล้วเธอก็แค่อยากจะให้สัตว์เลี้ยงตัวโปรดได้มีชุดใส่เท่านั้นเอง แล้วก็อยากให้เจ้าของกับสัตว์เลี้ยงไก่ทั่วโลกได้มีเวลาดีๆ ร่วมกันด้วย

 

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply