หัวร้อนคนเดือด หนุ่มใหญ่วัย 45 เล่นเกมแพ้แล้วพาลเด็ก 11 ขู่ตามยิงถึงบ้าน สุดท้ายตัวเองเกม…

ความรู้สึกไม่สบอารมณ์เกิดอาการร้อนตุ๊บๆ บนหัว มักจะเกิดขึ้นกับเหล่าจริงจังเกมเมอร์ทั้งหลาย เมื่อใดก็ตามที่แพ้มา ก็ควรจะหยุดเล่น ไปพักสงบสติอารมณ์ก่อน หากยังไม่ยอมหยุดเพราะมัวแต่ห่วงศักดิ์ศรี อาจจะเกิดการไม่ยั้งคิดแบบนี้ก็ได้…

 

 

นาย Michael Aliperti เกมเมอร์วัยดึก 45 ปี จากนิวยอร์ก ได้กระทำในสิ่งที่เกินเลยนอกเหนือจากขอบเขตกฎหมาย เนื่องจากเขาทำการขู่จะเอาชีวิตเด็กวัย 11 ปี ที่ยิงเขาตายในเกม Fortnite

 

 

ผู้ต้องสงสัยถูกตั้งข้อหากระทำการข่มขู่และกระทำการเข้าข่ายทำร้ายเยาวชน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุส่งข้อความเสียงขู่ฆ่าเด็กผ่านเครื่อง Xbox ไปเมื่อคืนก่อนหน้านั้น เวลาประมาณ 01.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันถัดมา ตำรวจเข้าทำการจับกุมตัวเขาทันที

 

 

หลักฐานที่ใช้ในการจับกุมตัว Aliperti ถูกเปิดเผยจากบันทึกของศาล ด้วยข้อความเสียงข่มขู่ที่มีใจความดังต่อไปนี้ “กรูจะไปหาเอ็งพร้อมกับปืน เอ็งตายแน่ กรูจะไปที่บ้านเอ็งคืนนี้และยำโลกของเอ็งให้เละ”

 

 

Stuart Cameron ผบ. ตำรวจท้องถิ่น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า จากหลักฐานที่มีนั้นเพียงพอต่อการทำจับกุมนาย Aliperti แล้ว เนื่องจากอาจจะเป็นเหตุชนวนที่ทำให้เกิดการกราดยิงในโรงเรียนได้

“แม้นาย Aliperti ไม่ได้ระบุว่าจะก่อเหตุที่โรงเรียน แต่การข่มขู่เด็กวัยเรียน 11 ขวบนั้น เขารู้ว่าเด็กคนนี้เรียนที่ไหน พวกเราจึงลงมือทำการจับกุมทันที”

 

 

ทั้งนี้นาย Aliperti ถูกฝากขังเอาไว้โดยพร้อมกับ 2 ข้อหาความผิดทางอาญา โดยมีเงื่อนไขเงินประกันตัวอยู่ที่ 80,000 บาท

ซึ่งเขาอาจจะต้องใช้เวลาบางส่วนของชีวิตจองจำอยู่ในคุก ส่วนทนายของเขานั้นกล่าวว่านาย Aliperti เป็นคุณพ่อลูกสาม ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมใดๆ แต่กำลังอยู่ในช่วงหย่ากับภรรยาอยู่

 

ที่มา: nbcnewyorknydailynewsnews12, pix11news.com.au, thenextweb


Tags:

Comments

Leave a Reply