จากเด็กน้อย “ออทิสติก” ผู้ถูกแบนจากกิจกรรมโรงเรียน สู่ “นายแบบ H&M” อนาคตไกล

โดยปกติแล้วเรามักจะเห็นนายแบบที่มีหุ่นล่ำๆ กล้ามใหญ่ๆ หน้าตาหล่อเหลาหรือนางแบบที่หุ่นดี ขาเรียว เอ็กซ์ เซ็กซี่กันเป็นประจำ

แต่มาในวันนี้เราจะนำเรื่องราวของนายแบบ H&M, River Island และ Land Rover ตัวน้อยวัย 11 ปีผู้ป่วยเป็นโรคออทิสซึม ซึ่งทำให้เขาถูกห้ามเข้าร่วมในหลายๆ กิจกรรมของโรงเรียน

 

 

เด็กคนนั้นคือ Alfie Aldridge เด็กชายที่ถูกส่งตัวไปเรียนที่ Larwood School หลังถูกพบว่าผู้ป่วยเป็นออทิสติกที่มีความสามารถระดับสูง (High Fucntioning Autism หรือก็คือเขาสามารถใช้ภาษาและปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นๆ ได้)

แต่ถึงแม้ว่าเขาจะสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ใกล้เคียงกับเด็กปกติ แต่เขาก็ยังถูกห้ามไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมใดๆ กับโรงเรียนอยู่ดี

 

 

Gary Aldridge คุณพ่อของเขาพยายามทุกวิถีทางที่จะกระตุ้นให้เขาได้เข้าไปทำความรู้จักกับเพื่อนๆ เด็กๆ คนอื่นเสียบ้าง แต่ก็ไม่เป็นผล… เขายังขาดความมั่นใจในตัวเองอยู่ จนกระทั่งเพื่อนของพ่อเขาแนะนำว่าบางที Alfie อาจจะเป็นนายแบบที่ดีได้นะ

ได้รับคำแนะนำดังนั้นครอบครัวของ Alfie จึงพาเขาไปรู้จักกับ Zebedee Management บริษัทเอเจนซี่สำหรับนายแบบนางแบบผู้พิการ พวกเขาจึงจับ Alfie มาลองถ่ายแบบดูและนั่นล่ะก็ทำให้พรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ในตัวของหนุ่มน้อยปะทุขึ้นมา

ต่อไปเรามาชมผลงานของนายแบบตัวน้อยของเราดีกว่าครับ

 

.

.

.

.

.

.

 

สุดท้ายนี้คุณพ่อ Gary Aldridge ได้ฝากคำพูดเอาไว้ว่า “ผมอยากจะให้ผู้คนรู้ว่าการเป็นคนพิการไม่สามารถหยุดความฝันของคุณได้หรอก ตั้งแต่ที่เขามาเป็นนายแบบนี้เขาดูเปลี่ยนไปเลย มันเหมือนกับว่าเขาเกิดมาเพื่อทำสิ่งนี้

มันช่วยให้ตัวตนที่แท้จริงของเขาออกมา จากเด็กชายที่โกรธเกรี้ยวอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้เขามีความมั่นใจแล้ว มันงดงามมากๆ”

 

ที่มา Metro, The National News

Comments

Leave a Reply