‘Bella’ เจ้าเหมียวขี้ขโมย ขโมยเสื้อผ้าคนอื่นไม่หยุดไม่หย่อนสักที จนเจ้าของหนักใจ

วันนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับ Bella เจ้าเหมียวขนปุยผู้มีนิสัยน่ารักและอ่อนโยน ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มันอาศัยอยู่ใน Vancouver ประเทศแคนาดา กับ Shawn Bell ผู้ยอมเป็นทาสมัน และรักทุกอย่างที่มันเป็น

แต่เมื่อไม่นานมานี้ มันเริ่มเผยนิสัยบางอย่างที่สร้างความหนักใจให้เจ้าของ

 

 

นั่นก็คือ นิสัยขี้ขโมย

 

นิสัยขี้ขโมยของ Bella ดูเหมือนจะเริ่มขึ้นเมื่อช่วยฤดูร้อนที่ผ่านมา วันนั้นมันทำให้ Bell ประหลาดใจด้วยการกลับบ้านมาพร้อมกับถุงเท้าข้างหนึ่ง

วันถัดมามันก็คาบถุงเท้ามาอีกครั้งหนึ่ง และวันหลังจากนั้นมันก็ยังคงเอาถุงเท้ากลับมาอีก กระทั่งวันที่ 4 มันกลับมาพร้อมภาพวาดของเด็ก

 

และนี่คือสิ่งที่มันขโมยมาในครั้งแรก

 

หลายคนอาจจะกำลังคาดเดาว่าเจ้าเหมียวของเหล่านี้มาจากไหนและเป็นของใคร แต่สิ่งหนึ่งที่ Bell มั่นใจคือ ไม่ใช่ของเขาอย่างแน่นอน

Bella คงจะขโมยของเหล่านี้ขณะที่มันออกไปเที่ยวเล่นตอนเย็น แต่นิสัยขี้ขโมยไม่ได้จบลงแค่นั้น เพราะในหน้าร้อนของปีเดียวกันนั้น มันได้ขโมยเสื้อผ้ามากว่าครึ่งถุง

โดยเฉพาะในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ วิธีการขโมยของมันดูมีความชำนาญมากยิ่งขึ้น

 

 

Bell บอกว่า “เมื่อก่อนมันจะกลับมาพร้อมเสื้อผ้า 1 ชิ้นต่อคืน แต่เดี๋ยวนี้ ในหนึ่งคืนมันกลับมาพร้อมเสื้อ 2-3 ชิ้น หรือมากกว่านั้น”

ตอนนี้เสื้อผ้าที่มันขโมยมาทั้งหมด เมื่อนำมาซ้อนๆ กันแล้ว ได้เท่าภูเขาก้อนโตเลยล่ะ

 

 

Bell ได้ติดประกาศรอบอพาร์ตเมนต์เพื่อที่นำเสื้อผ้าเหล่านี้คืนเจ้าของ แต่ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของเลย

เขาจึงนำเสื้อผ้าเหล่านั้นมากองไว้บนเก้าอี้ แล้ววางไว้ข้างนอก เผื่อว่าคนที่ผ่านมาเห็นจะรู้ว่าเสื้อผ้าพวกเขาได้ถูกขโมย

 

 

นิสัยขี้ขโมยของเจ้าเหมียวนี้ทำให้ Bell รู้สึกผิดและอึดอัดเล็กน้อย เขาบอกว่า “ถ้าเสื้อผ้ายังหายอยู่แบบนี้ พวกเขาก็คงต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่เรื่อยๆ”

“ปัญหาอีกอย่างหนึ่งคือ ถ้ามันเริ่มขโมยชุดชั้นในเมื่อไร ผมจะดูเป็นโรคจิตขึ้นมาทันที และแล้ว ตอนนี้ มันก็ขโมยชุดชั้นในคนอื่นมาจริงๆ”

 

 

Bell ได้แต่หวังว่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวขี้ขโมยของเขาจะถูกพูดถึงมากขึ้น เพื่อที่ว่าคนที่ถูก Bella ขโมยเสื่อผ้าไปนั้นจะได้ของคืน

ขณะเดียวกัน Bella ยังไม่รู้ตัวว่านิสัยขี้ขโมยของมันได้สร้างความหนักใจให้เจ้าของ ตรงกันข้าม มันดูภูมิใจมาก เพราะมันคิดว่าขโมยมาให้เจ้าของ แต่เอาจริงๆ นะ ทั้งไซต์และสไตล์เสื้อผ้า ไม่ได้เข้ากับ Bell เลยสักนิด

อย่างไรก็ตาม Bell ยอมรับว่าเขารัก Bella มาก แม้มันจะติดนิสัยขโมยของก็ตาม

 

 

อย่างไรก็ตาม Bell ยอมรับว่าเขารัก Bella มาก แม้มันจะติดนิสัยขโมยของก็ตาม เขาบอกว่า “ไม่ว่าพฤติกรรมมันจะเป็นยังไง มันก็คือลูกสาวของผม ผมรักมันอย่างไม่มีเงื่อนไข”

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply