สงสัยหนักไปหน่อย!! หนุ่มเรียกอูเบอร์เจอ ‘คนขับเมา’ เลยขับเองจนถึงบ้านซะเลย…

ในยุคนี้สมัยนี้โลกได้ก้าวไกลจนทำให้อะไรหลายๆ อย่างง่ายขึ้นอย่างทันตาเห็น อย่างเช่นเรื่องของการเดินทางที่ไม่ต้องมายืนง้อโบกแท็กซี่อีกต่อไป เพราะมีแอพฯ ที่ใช้เรียกรถมารับถึงที่อย่าง ‘อูเบอร์’ กำเนิดขึ้นมาให้เราได้ใช้บริการกัน

แต่บางครั้งชีวิตก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดเสมอไป อย่างเช่นในกรณีของหนุ่มรายหนึ่งที่หวังจะนั่งอูเบอร์กลับบ้านสบายๆ แต่กลับเจอคนขับเมาจนต้องมาขับเองซะอย่างงั้น!!

 

 

เรื่องมีอยู่ว่านาย Surya Oruganti ได้เดินทางลงเครื่องมาที่สนามบิน Bengaluru International Airport ในประเทศอินเดีย แล้วเรียกอูเบอร์หวังจะให้พาส่งกลับบ้าน

แต่ว่าเมื่อรถที่เขาเรียกมาถึง ก็มีจุดที่ผิดปกติอย่างหนึ่งคือคนขับรถคันดังกล่าว ไม่ใช่คนเดียวกับที่ทางแอพฯ บอกเอาไว้ ทว่าเขาก็ตัดสินใจนั่งอยู่ดีเพราะถึงยังไงก็เป็นรถทะเบียนเดียวกันและความอยากถึงบ้านเร็วๆ

 

 

หลังจากผู้โดนสารคนนี้ยกก้นขึ้นนั่งบนเบาะ คนขับก็ออกรถอย่างเซไปเซมา และแน่นอนว่า Surya รู้ในทันทีว่าคนขับเมาแน่ๆ

ด้วยความปลอดภัยของตัวเอง เขาจึงสั่งให้คนขับหยุดรถและบอกให้สลับสับเปลี่ยนที่นั่งกัน โดยเขาเป็นคนขับรถเองตลอดระยะทางที่เหลือจนถึงบ้านเขาในที่สุด

 

 

หลังจากที่พบเรื่องแปลกประหลาดนี้ เขาเลยกดแชร์ประสบการณ์ลงในโลกโซเชียล โดยใส่รูปเซลฟี่ของเขากับคนขับรถคันนั้น พร้อมกับแคปชั่นที่ว่า

“คนขับเมาและง่วงหนักมาก ผมเลยขับรถกลับบ้านเองซะเลยนี่ไงรูปของผมกับเขา หวังว่าทางอูเบอร์จะแก้ไขสิ่งนี้ด้วยนะ”  

แถมเท่านั้นยังไม่พอเขายังถ่ายวิดีโอของชายคนขับคนนี้เอาไว้ด้วย ซึ่ง Surya อธิบายว่าระหว่างที่ถูกถ่ายเขาคนนี้ไม่รู้ตัวแม้แต่นิดเดียว

 

 

เขาแจ้งเรื่องนี้ไปยังบริษัทอูเบอร์ และในเวลาไม่ถึงหนึ่งวันหลังจากนั้นเขาก็ได้รับคำขอโทษพร้อมกับคำแถลงการณ์ดังนี้

“เราพยายามทำทุกๆ ทางเพื่อให้มั่นใจว่าคนขับของเราจะตรงกับที่โชว์ในแอพฯ แต่ด้วยเหตุสุดวิสัยบางอย่างทำให้เกิดเหตุอย่างนี้ขึ้น มันเป็นเหตุการณ์หายากที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เราขอแนะนำให้ผู้โดยสารแคนเซิลการเดินทางนั้นทันทีและแจ้งมาที่เราโดยด่วน”

“จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ คนขับรถคนนี้ถูกถอดออกจากระบบของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว” 

นี่อาจจะเป็นเหตุการณ์หายากจริงๆ เพราะเราคงไม่เจอกับคนขับอูเบอร์เมาในทุกๆ วันหรอกใช่ไหม แต่ถ้าเจอขึ้นมายังไงก็ควรกดยกเลิกการเดินทางนั้นซะ เพราะความปลอดภัยของเราเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดใช่ไหมล่ะ…

 

ที่มา: metro, suryaoruganti


Tags:

Comments

Leave a Reply