ตัวอย่างแรก Captain Marvel ที่ว่า “จาง” กลับบอกอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับหนังให้เรารู้!!

หลังจากที่ได้ชมภาพยนตร์ตัวอย่างแรกของ Captain Marvel ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2018 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาวเน็ตหลายคนก็เกิดข้อสงสัยว่า “ทำไมตัวอย่างมันดูจางแบบนี้ ไม่ว้าวเลย?”

 

ชมตัวอย่างแรกของ Captain Marvel กันก่อนเลย

 

ซึ่งตัวของ #เหมียวโลลิ เองก็ว่ามัน “จาง” อย่างที่เขาว่ากันจริงๆ นั่นแหละ แต่อย่างน้อยในความจางนี้ ตัวอย่างแรกก็ได้เผยอะไรหลายๆ อย่างเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ให้เราได้เห็นกันมากมายเลยทีเดียวเชียวล่ะ!!

วันนี้เราจึงพาทุกท่านไปชม เจาะลึกอย่างแรก Captain Marvel มีข้อมูลหรือความลับอะไรบ้างที่ตัวอย่างเผยออกมาแต่เราไม่ทันได้สังเกต ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย!!

 

1. Captain Marvel ตกลงมายังโลก

ไม่แน่ใจว่าอุบัติเหตุหรือตั้งใจ แต่อย่างน้อยก็รู้แล้วว่าเธอได้กลับมาอยู่บนโลกอีกครั้ง

 

2. ป้ายร้านหนัง Blockbuster บ่งบอกปีในหนัง

ร้านหนังนี้เปิดตัวเมื่อราวปี 1985 แต่มันถูกเปลี่ยนชื่อเมื่อปี 1996 แสดงว่า Captain Marvel จะเกิดขึ้นก่อนร้านหนังนี้ถูกเปลี่ยนชื่อ

 

3. Carol Davers และหน่วย S.H.I.E.L.D.

จะเห็นได้ว่า Carol Davers ในชุดมนุษย์โลกนั้นมีการสวมหมวกสัญลักษณ์ S.H.I.E.L.D. ซึ่งเดาได้ว่าทั้งสองมีการร่วมมือกัน

 

4. การชันสูตร Skrull

ฉากต่อมาจะเห็นว่าในฐานทัพของ S.H.I.E.L.D. นั้นมีการชันสูตรร่างของมนุษย์ต่างดาวเผ่า Skrulls ซึ่งอาจเชื่อมโยงไปถึงการร่วมมือกันระหว่าง S.H.I.E.L.D. และ NASA

 

5. Nick Fury พบ Carol Danvers

หนังอาจเล่าความสัมพันธ์ระหว่าง Nick Fury และ Carol Danvers ตั้งแต่แรกพบ ที่หลายคนอาจสงสัยมาตั้งแต่ End Credit ของ Infinity Wars

 

6. ได้เห็นดาว Hala บ้านเกิดของชาว Kree

หลังจากชื่อดาวนี้ถูกพูดออกมาใน Guardians of the Galaxy ในเรื่องนี้อาจได้เห็นกันจริงๆ แล้ว

 

7. Captain Marvel ถูกล้างสมอง

จากตัวอย่างจะเห็นว่า Carol Danvers หลังจากกลับโลกมาแล้วเธอจำอดีตของเธอได้ไม่ชัดเจนนัก มีภาพในอดีตของเธอโผล่ขึ้นในหัวเป็นฉากสั้นๆ

ซึ่งในฉากที่เธอถูกจับโดยมีแสงเลเซอร์ยิงเข้าที่ศีรษะ อาจหมายความไดด้ว่าชาว Kree จับเธอไปล้างสมองเพื่อเป็นพวกตัวเองโดยไม่กลับไปนึกถึงความเป็นมนุษย์โลกอีก

 

8. ทีม Starforce ของชาว Kree

ทีมนักรบแห่งชาว Kree ที่นำโดย Mar-Vell นักรบที่แกร่งที่สุดของดาว Hala และเป็นต้นกำเนิดพลังของ Captain Marvel จากตัวอย่างจะเห็นว่า Carol ได้เข้าร่วมทีม Starforce ด้วย

 

9. เรื่องราวเล่าจุดกำเนิดของ Captain Marvel

ในภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะมีการเล่าถึงว่า “อะไรทำให้ Carol Danvers กลายเป็น Captain Marvel” สังเกตได้จากตัวอย่างกับอักษรที่ว่า What makes ‘her’ a ‘hero’

 

10. Carol ชกหน้าคุณยาย

ในฉากหนึ่งของตัวอย่างจะเห็นว่า Carol ชกหน้าคุณยายคนหนึ่งอย่างจัง นั่นไม่ใช่เพราะ Captain Marvel เป็นนักเลงแต่อย่างใด แต่นั่นเป็นเพราะเธอเชื่อว่าคุณยายคือ Skrulls ที่แปลงกายมานั่นเอง

 

11. อาจจะได้รู้จักกับ Ronan the Accuser มากขึ้น

ตัวร้ายใน Guardians of the Galaxy อย่าง Ronan the Accuser นั้นอาจจะมีแรงจูงใจอะไรบางอย่างที่ทำให้เขายอมรับใช้ Thanos และเป็นปรปักษ์กับตัวเอก ซึ่งอาจจะได้เห็นแรงจูงใจเหล่านั้นจากหนังเรื่องนี้

 

12. Agent Coulson กลับมาแน่นอน

ในจักรวาลภาพยนตร์ Marvel Phrase แรกนั้นถือได้ว่า Agent Coulson นั้นมีบทบาทอย่างมาก แต่เสียดายที่เขาต้องจากไปตั้งแต่ Avengers ภาคแรก

สำหรับใครที่ชื่นชอบตัวละครนี้จากทั้งภาพยนตร์หรือว่าซีรีส์ก็ตาม เขากลับมาแน่ใน Captain Marvel แถมมาในเวอร์ชันละอ่อนลงเสียด้วย

 

13. เพจเจอร์ของ Nick Fury

ใครที่ชมภาพยนตร์ Infinity Wars มาแล้วจะเห็นว่า Nick มีการใช้เพจเจอร์เพื่อส่งสารขอความช่วยเหลือจาก Captain Marvel แล้วในหนังเรื่อง Captain Marvel นี้เอง เราก็จะได้เห็นที่มาที่ไปของมัน

 

14. จะได้เห็น Captain Marvel เวอร์ชั่นโมฮอว์กสุดเท่

ชุดของ Captain Marvel ที่ถูกออกแบบใหม่ในคอมมิก ที่ทำให้ผมของ Carol ออกมาดูเหมือนเป็นทรงโมฮอว์กนั้นเราน่าจะได้เห็นกันในภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน

 

15. พลังที่แท้ทรูของ Captain Marvel

Kevin Feige ได้กล่าวเอาไว้ว่า Captain Marvel คือฮีโร่ที่แกร่งที่สุดในจักรวาล MCU ซึ่งเพียงฉากสั้นๆ ก่อนภาพยนตร์ตัวอย่างจะจบ เราจะเห็นการระเบิดพลังอันมหาศาลของ Captain Marvel ซึ่งนั่นอาจเป็นพลังที่แข็งแกร่งกว่าฮีโร่ทุกตัวที่เคยปรากฏบน MCU ตามคำกล่าวของ Kevin Feige

 

นี่เป็นเพียงการเชื่อมโยงและคาดเดาเอาตาม “ความน่าจะเป็น”

ถ้าอยากรู้ว่าเรื่องราวจริงๆ จะออกมาเป็นอย่างไร เราก็คงต้องรอชมกันเท่านั้นแหละนะ

ที่มา: screenrant และ Marvel Entertainment

Comments

Leave a Reply