คุณยายขุดเจอ ‘ลูกบอลเหล็ก’ เลยเอาให้หลานเล่นมา 3 ปี สุดท้ายพบมันคือ ‘ระเบิด’!?

บางคนอาจจะขุดดินเพื่อปลูกต้นไม้แล้วไปเจอเข้ากับเงินทองบ้าง ของหายากบ้าง แต่ว่าไม่ใช่กับคุณยายคนนี้แน่นอนที่ดันไปขุดเจอ ‘ระเบิด’ เข้า แต่เพราะไม่รู้ว่ามันคืออะไรเลยเอาให้หลานเล่นมาตลอดระยะเวลา 3 ปีเต็มๆ!!

 

คลิปของการเจอระเบิดที่ว่านี้

 

เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พากันแห่เข้าไปที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน หลังมีเจ้าหน้าที่รายงานว่ามีการตรวจพบวัตถุระเบิดในบ้านหลังนี้

 

 

การค้นพบดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากคุณยายแซ่ Zhang ผู้อาศัยในบ้านหลังนี้ เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าไปดู ‘ของเล่นปริศนา’ บางอย่างให้หน่อย หลังจากที่เธอเกิดตะหงิดใจขึ้นมาว่ามันมีอะไรไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับสิ่งนี้

 

 

ทว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเห็นก็ตะลึงงันเพราะสิ่งที่อยู่ต่อหน้ามันคือ ‘ระเบิด’ จึงเรียกกำลังเสริมพร้อมกับหน่วยเก็บกู้ระเบิดมาปิดล้อมพื้นที่บ้านหลังนี้ไว้

 

 

ทางหน่วยเก็บกู้ได้ใส่ชุดป้องกันอย่างเต็มตัว ขณะที่เข้าจัดการกับระเบิดลูกนี้ แล้วผลที่ออกมาก็คือสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

 

คุณยาย Zhang เล่าให้ฟังว่าไปเจอกับลูกเกลี้ยงนี้เข้าระหว่างที่ขุดดินจะปลูกต้นไม้หน้าบ้าน เมื่อประมาณ 3 ปีก่อน แต่ตอนนั้นเธอไม่รู้ว่ามันคืออะไรดูเป็นลูกเล็กๆ เรียวๆ ดี เลยเก็บมาให้หลานชายเล่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทว่าเธอก็สงสัยมาโดยตลอดว่ามันคือะไรกันแน่

 

 

ในภายหลังจากเก็บกู้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็กล่าวว่ามันเป็นระเบิดที่ยังสามารถทำงานได้อยู่และพร้อมที่จะปะทุในเวลาใดก็ได้ ซึ่งเป็นโชคดีของทั้งคุณยายและหลานจริงๆ ที่มันไม่ระเบิดออกมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ก็เตือนประชาชนว่าถ้าเจอวัตถุที่มีหน้าตาคล้ายๆ กับวัตถุที่ติดไฟง่ายหรือเสี่ยงต่อการระเบิด ให้รีบออกมาให้ห่างและแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วนเพื่อความปลอดภัย

 

เกือบไปแล้วไหมล่ะยาย..

ที่มา: nextshark, news.sina


Tags:

Comments

Leave a Reply