นักข่าวหยุดรายงานชั่วคราวระหว่างถ่ายทอดสด เพื่อวิ่งไปช่วยหมาที่กำลังจะจมน้ำ

แม้ว่านักข่าวสาวจะต้องทำการรายงานข่าวระหว่างถ่ายทอดสด เธอก็เลือกที่จะละทิ้งหน้าที่ชั่วคราวเพื่อช่วยเหลือชีวิตของเจ้าหมา โดยไม่เสียเวลาคิดเลยว่าจะมีใครตำหนิที่เธอละทิ้งหน้าที่ไปไหม

Julie Wilson ได้ออกไปที่เมืองนิวเบิร์น รัฐแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อทำการรายงานข่าวสดถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ให้กับสำนักข่าว ABC

 

 

น้ำท่วมดังกล่าวเป็นผลมาจากที่พายุฟลอเรนซ์ได้พัดเข้ามาในช่วงนี้ และระหว่างที่เธอกำลังถ่ายทอดภาพของทีมกู้ภัยที่พยายามเอาเรือออกไปช่วยคนในพื้นที่ เธอก็สังเกตเห็นหญิงคนหนึ่งพยายามช่วยหมาอยู่

Wilson เล่าว่า “หมาตัวนั้นไม่ยอมขยับเลย มันเอาแต่ยืนนิ่งตรงนั้น หญิงที่พยายามช่วยมันอยู่ก็ดูจะเอามันไม่ไหว เธออาจจะบาดเจ็บเพราะพยายามช่วยมันก็ได้”

นักข่าวสาวก็เลยละทิ้งหน้าที่เป็นการชั่วคราว เพื่อเข้าไปช่วยเจ้าหมาด้วยตัวเองระหว่างที่ถ่ายทอดสดอยู่

 

 

เธอเลยได้ทราบว่าหมาตัวนั้นเป็นหมาของหญิงสาวนั่นเอง เธอก็เลยพยายามช่วยมันอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ช่วยมันด้วยตัวเองไม่ไหวเหมือนกัน ดีนะที Wilson ยื่นมือเข้าช่วยมันไว้ เจ้าหมาเลยรอดจากน้ำท่วมได้

นอกจากนี้ถึงเธอจะละทิ้งหน้าที่รายงานข่าวไป ชาวเน็ตก็ไม่มีใครตำหนิเธอเลย มีแต่คนชื่นชมที่เธอให้ความสำคัญกับชีวิตของเจ้าหมา แล้ววิ่งออกไปช่วยมันทันทีที่เห็นว่ามันลำบากอยู่

 

 

ชาวเน็ตคอมเมนต์ชื่นชมเธอในหน้าทวิตเตอร์ของสำนักข่าว ABC ว่า “ขอยกย่องนักข่าวคนนั้นที่กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง ดีจริงๆ ที่ได้เห็นว่ายังมีคนจิตใจดีเหลืออยู่” 

อีกคนก็บอกว่า “นี่สิการรายงานข่าวสดของจริง” และ “หวังว่าเธอจะได้ขึ้นเงินเดือน หรือได้รางวัลตอบแทนจากการทำความดีนะ”

 

 

ที่มา: Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply