น้องหมาแสนรู้ ‘วางแผนการเล่น’ ด้วยตัวเอง แล้วรอให้เจ้าของกลับมาเล่นด้วย

ทุกๆ วัน เมื่อ Yohana Dasilva นักศึกษามหาวิทยาลัยกลับถึงบ้านหลังเลิกเรียน จะมีน้องหมา Lila ยืนต้อนรับเธอด้วยความตื่นเต้นเสมอ ซึ่งคนเลี้ยงหมาทั่วไปก็คงจะมีประสบการณ์แบบนี้เหมือนๆ กัน

หญิงสาวบอกว่า “มันทั้งเห่า กระโดด เลียหน้า และวิ่งวนอย่างบ้าคลั่ง เพราะแบบนี้เราจึงสามารถมองเห็นความสุขของมันได้”

แต่เมื่อไม่นานมานี้น้องหมา Lila ตัดสินใจวางแผนทำบางอย่างที่โคตรพิเศษ เพื่อต้อนรับการกลับมาของคนที่มันรักมากที่สุด

 

 

Dasilva เล่าว่า “มันต้อนรับอย่างอบอุ่นและกระตือรือร้นเหมือนอย่างที่มันทำมาตลอด แต่ครั้งนี้เมื่อฉันวางของลง มันก็คาบตุ๊กตาฮิปโปสีฟ้าและเดินตามฉันไปทั่วบ้าน” 

“ดังนั้นเมื่อฉันเดินขึ้นชั้นบน มันก็เดินตามมาด้วยโดยที่ยังคงคาบตุ๊กตาไว้ในปาก และแล้ว ฉันก็พบกับสิ่งที่ทำให้รู้สึกเซอร์ไพรส์มากๆ”

“ทันทีที่ฉันเข้าไปในห้องตัวเอง Lila รีบวิ่งไปที่เตียง จากนั้น มันก็เอาตุ๊กตาที่คาบมา วางรวมกับตุ๊กตาตัวอื่นๆ ที่มันคาบมาก่อนหน้านี้ แล้วก็นั่งจ้องหน้าฉัน เหมือนต้องการบอกว่า ‘หนูเอาทั้งหมดนี้มาให้พี่นะ’”

 

 

Dasilva แทบจะไม่เชื่อสิ่งที่เห็น เธอจึงไปถามแม่ว่าได้เอาตุ๊กตามาไว้บนเตียงในห้องเธอหรือเปล่า แม่ตอบว่า “ไม่นะ Lila เป็นคนคาบขึ้นไปทีละตัวๆ ทั้งวันเลย แล้วมันก็รอให้ลูกกลับมา เพื่อที่ลูกกับมันจะได้เล่นด้วยกันได้”

เห็นได้ชัดว่า Lila วางแผนการเล่นด้วยตัวเอง และแผนของมันก็ได้ผลด้วย

 

 

แน่นอนว่า Dasilva ไม่ปฏิเสธ เธอตอบรับแผนการเล่นของ Lila และเข้าไปเล่นกับมันอย่างมีความสุข และซาบซึ้งในเวลาเดียวกัน

จริงๆ แล้ว น้องหมาไม่ได้แค่จะเล่นกับเธอเท่านั้น แต่มันยังต้องการความสนใจจากเธอด้วย หญิงสาวบอกว่า “มันไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องที่ตลกมากและทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นหัวใจด้วย”

 

 

จากการวางแผนการเล่นของ Lila เห็นได้ชัดว่า Dasilva อยู่ในใจของน้องหมาเสมอ แม้ว่าเธอจะไม่อยู่บ้าน มันก็ยังพยายามคิดแผนที่จะทำให้เธอสนใจมันเมื่อเธอกลับมา และมันทำสำเร็จทุกครั้ง

Dasilva เองก็รักน้องหมามาก เธอบอกว่าคิดถึงมันตลอดเวลาเมื่อออกจากบ้าน และไม่ว่าจะเจอเรื่องเครียดหรือไม่ เธอจะกลับบ้านมาหามันเสมอ

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply