คุณน้าชี้แจง ‘ครูตรวจการบ้านผิด’ เป็นเพราะ ‘เร่งรีบและงานเยอะ’ วอนขอความเห็นใจด้วย

จากกรณีของ ‘ครูตรวจการบ้านเด็ก’ ที่กลายเป็นประเด็นให้เหล่าวชาวเน็ตมากมายทั่วไทยต้องมาถกกัน สรุปแล้วคำตอบไหนมันถูกกันแน่!?

อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่ : สาวถึงกับงง สอนการบ้านหลานไป คุณครูกลับตรวจว่าผิด สรุปผิดหรือไม่ผิดอย่างไร!?

 

เผื่อใครจำไม่ได้ ลองเอาข้อการบ้านลองไปแซมเปิ้ลสัก 2-3 ข้อกันดูหน่อยก็แล้วกัน

 

สรุปแล้วโจ้เก็บมะม่วงได้ทั้งหมดกี่ผลกันแน่!?

 

ลุงมีฝรั่งทั้งหมดกี่ผล?

.

 

จากโจทย์การบ้านเหล่านี้ทำให้มีชาวเน็ตมากมายต่างก็สงสัยว่า เอ๊ะ!? เด็กก็ทำถูกหมดแล้วนี่ แต่ทำไมครูถึงบอกว่าผิดล่ะ หรือมันมีวิธีคิดอย่างอื่นที่ถูกต้องอยู่กันแน่นะ!? #เหมียวหง่าว ขอตั้งข้อสันนิษฐานไว้แบบนี้ครับ

หากสังเกตดูดีๆ แล้วในคำสั่งได้บอกเอาไว้ว่าเป็นโจทย์ปัญหาการบวกและการลบ ซึ่งจากภาพที่ยกมานั้นเราจะเห็นได้ว่ามีบางข้อที่ถูก ซึ่ง ‘ตัวเลข’ ในข้อที่ถูกนั้นจะมีจำนวนน้อย แสดงว่าข้อนั้นเป็นข้อที่เด็กหาคำตอบได้จากการลบ

แต่กลับกลายเป็นว่าข้อที่ต้องบวกนั้น ‘ผิดหมดเลย’ ตรงนี้อาจจะเป็นได้ว่า คุณครูน่าจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับโจทย์การบ้านอย่างแน่นอน!!

ซึ่งล่าสุดเมื่อราวๆ 9 นาฬิกา ของวันนี้ ทางด้านคุณน้าของเด็กที่ทำการบ้านผิด และเป็นคนนำภาพเหล่านี้มาแชร์ในโลกโซเชียล ก็ได้ทำการโพสต์ชี้แจงแถลงไขถึงที่มาของการตรวจการบ้านในครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว

 

ลองไปอ่านโพสต์เต็มๆ กันดูครับ

 

เมื่อทราบดังนั้นแล้วชาวเน็ตมากมายต่างก็เข้าไปให้ความเห็นกันไปต่างๆ นานา

 

บ้างก็ว่าคนเรามันผิดพลาดกันได้ เป็นการจบที่สวยงาม “ดีแล้วค่ะ จบได้สวยงาม คนเราผิดพลาดกันได้ ปรับปรุง แก้ไข ให้อภัยกัน สังคมเกิดสุข”

 

บ้างก็ตั้งข้อสงสัยขึ้นมาว่า หากเกิดกรณีแบบขึ้นกับการตรวจข้อสอบล่ะ? แย่เลยนะ “ถ้ากรณีนี้ ถ้าไม่ใช่การบ้าน แต่เป็นวิชาที่เข้าสอบแทน จะมีผลกระทบต่อเด็กมากสมควร และผู้ปกครองก็ไม่สามารถรับรู้ได้เลย”

 

บ้างก็แนะนำว่าให้ครูเป็นคนอธิบายให้เด็กฟังนะเด็กจะได้เข้าใจว่าตัวเองน่ะถูกแล้ว “ให้ครูเป็นคนอธิบายให้เด็กฟังนะคะ ว่าเพราะอะไรยังถึงเป็นแบบนี้ ครูคิดผิดอะไรยังไงก็ว่าไป เด็กได้ไม่แคลงใจค่ะ ผู้ปกครองเคลียร์กันแล้ว ให้ครูเคลียร์กับเด็กด้วยนะคะ เด็กจะได้เข้าใจว่าเขาถูกแล้ว แต่ครูแค่ทำงานชุ่ยไปหน่อย”

ชาวเน็ตท่านนี้บอกว่า ‘ฟังไม่ขึ้น’ “ฟังไม่ขึ้นครับ ครูจะตรวจการบ้านเด็กชุ่ยๆ อย่างนี้ไม่ได้ ต้องจัดสรรเวลาให้ได้สิครับจะมาอ้างไม่มีเวลา รีบเร่งอะไรอย่างนี้ไม่ได้ แล้วสมการระดับง่ายที่สุดอย่างนี้มันอ่านแว่บเดียวก็รู้แล้ว อยากให้มีการทดสอบความรู้ของครูคนนี้ครับ”

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะครับ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เด้อ!!

 

ที่มา : Phuan Pennapa

Comments

Leave a Reply