หมาป่วยหนักหมดอาลัยตายอยาก ได้รับการช่วยเหลือ จนเปลี่ยนไปอย่างน่าทึ่ง

หญิงแก่คนหนึ่งจากประเทศลิทัวเนียสุขภาพย่ำแย่ลงตามวัย เมื่อเธอต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลโดยที่ไม่มีญาติอยู่ใกล้เคียงเลย สัตว์เลี้ยงทั้งหมดของเธอเลยไม่มีใครดูแล

เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์เองก็ไม่รู้จะจัดการพวกมันยังไง เนื่องจากสัตว์เลี้ยงของเธอมีจำนวนหลายตัว แล้วบางตัวก็จำเป็นต้องได้รับการรักษาอาการป่วยด้วย จากนั้นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Vyšnių sodas เลยยื่นมือเข้ามาช่วย

 

 

ในจำนวนสัตว์เลี้ยงทั้งหมดของหญิงแก่ Pluto เป็นตัวที่ป่วยหนักที่สุด มันเป็นเรื้อนเรื้อรังทั้งตัว และที่แย่ไปกว่านั้นคือมันได้ยอมแพ้ต่อการมีชีวิตแล้ว

Indrė Žukauskaitė โฆษกของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์เล่าว่า “เจ้าหมาไม่ยอมลุกขึ้นทำอะไรเลย มันไม่ลุกขึ้นมากินข้าวด้วยซ้ำ จะอึหรือฉี่ก็ทำตรงนั้นเลยทั้งๆ ที่ยังนอนอยู่”

 

 

Pluto เป็นเรื้อนหนักจนไม่อยากสู้ต่อ

 

ทีมสัตวแพทย์พยายามรักษามันอย่างเต็มที่ ตอนที่พวกเขาช่วยกันเอาผิวหนังที่ตายแล้วออกจากตัวมันครั้งแรก ต้องใช้เวลานานถึง 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

จากนั้นพวกเขาก็ต้องช่วยรักษาแผลให้มันอีกวันละหลายรอบ แต่อาการก็ดูขึ้นไม่ดีเท่าไหร่เลย เนื่องจากกว่าจะได้รับการรักษาอาการของมันก็เรื้อรังซะแล้ว

 

 

นอกจากนี้ระหว่างที่รับการรักษา Pluto ก็ต้องอยู่ในห้องปิดตามลำพัง เนื่องจากว่าถ้ามันออกไปข้างนอกอาจจะทำให้หมาตัวอื่นติดเชื้อได้ มันเลยไม่มีโอกาสได้ไปเดินเล่นเลย

 

 

หลังจากต้องทุกข์ทรมานกับโรคเรื้อนนานถึง 3 เดือน Pluto ก็หายดีสักที แต่ที่ยังต้องรักษากันต่อไปอีกก็คือบาดแผลทางจิตใจของมัน

เจ้าหมาเริ่มเดินได้บ้างแล้ว แต่มันยังมีความกลัวอยู่ทำให้ไม่กล้าออกไปข้างนอกห้อง มันกลัวทั้งสัตว์ตัวอื่นๆ และคนแปลกหน้าด้วย

 

 

ทว่าอาสาสมัครก็ใช้ความรักเยียวยามันตลอดเวลาเหมือนกัน ในเดือนที่ 6 หลังจากที่ Pluto มาอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ มันก็กล้ามากพอที่จะออกไปข้างนอกห้องเป็นครั้งแรก

 

 

เมื่อได้สัมผัสบรรยากาศข้างนอกอีกครั้ง Pluto ก็เริ่มมีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้เจ้าหมากล้าออกไปเล่นกับเพื่อนหมาตัวอื่นแล้ว ทำให้มันร่าเริงขึ้นเยอะเลย

แถมตอนนี้ขนของมันที่เคยร่วงหมดก็ค่อยๆ ขึ้นมาทีละนิดแล้วด้วย ใช้เวลาไม่นานเจ้าหมาก็คงจะกลับมาดูดีเหมือนปกติแล้ว

 

ค่อยๆ กลับมาหล่ออีกครั้ง

 

ถึงตอนนี้ Pluto จะยังไม่ค่อยกล้าเข้าหาคนแปลกหน้ามากนัก แต่ถ้าเทียบกับตอนที่เจอมันใหม่ๆ เจ้าหมาก็ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลย

 

 

กล้าออกมาเล่นกับเพื่อนแล้ว

 

ได้ออกมาเดินเล่นข้างนอกแล้วยิ้มใหญ่เลย

 

อาสาสมัครเชื่อว่าถ้าให้เวลา Pluto อีกหน่อยมันก็จะเลิกกลัวคนเหมือนกับที่เลิกกลัวหมาตัวอื่น แล้วก็คงถึงเวลาที่มันจะมีบ้านเป็นของตัวเอง

 

 

ที่มา: boredpanda, Vyšnių sodas


Tags:

Comments

Leave a Reply