เจ้าเหมียวเกือบพาซวย คาบเฮโรอีน-โคเคน มูลค่าหลายร้อยปอนด์มาถึงเตียงเจ้าของ

บรรดาคนที่เลี้ยงแมวอยู่ก็คงจะรู้ดีกันว่า แมวๆ ทั้งหลายนั้นมีมันสัญชาตญาณแห่งนักล่าอยู่ในตัว วันดีคืนดีมันก็อาจจะเซอร์ไพรส์เจ้าของด้วยการคาบสัตว์ สิ่งของต่างๆ มาให้ถึงที่ เช่น ซากงู หนูตาย หรือสิ่งที่ทาสแมวทั้งหลายอาจจะไม่ได้ประสงค์จะอยากได้ของขวัญแบบเซอร์ไพรส์จากมันมากนักมาให้ก็ได้

สิ่งที่แมวๆ คาบมาในเรื่องนี้ อาจจะดูพีคสุดเท่าที่เคยมีมาเลยก็ได้ โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นที่บ้านพักแห่งหนึ่งในเมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่า พบถุงพร้อมสิ่งของจำนวนหนึ่งอยู่ในบ้าน

 

ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวกับเจ้าแมวเจ้าของเรื่องแต่อย่างใด

 

เจ้าของบ้านเล่าว่า เขาตื่นมาพบกับถุงใบหนึ่ง ข้างในมีถุงบรรจุสิ่งของไว้จำนวนประมาณ 30 ชิ้น ซึ่งถุงดังกล่าวถูกคาบมาโดยเจ้าเหมียวที่เลี้ยงไว้ เจ้าของเห็นท่าไม่ค่อยดีจึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาดู

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นยาเสพติด นั่นก็คือโคเคนและเฮโรอีนมูลค่าหลายร้อยปอนด์ แต่ที่น่าสงสัยก็คือ เจ้าแมวมันไปคาบมาจากที่ไหน?

 

 

เจ้าของบ้านคงจะเสียวสันหลังวาบๆ เลยทีนี้ แต่ทางตำรวจก็ได้นำของกลางไปตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว และยังมีคำพูดติดตลกโดยบัญชีทางการของตำรวจแห่ง Avon&Somerset ว่า

“ลืมสุนัขตำรวจไปซะ เราควรจะเริ่มฝึกแมวกันได้แล้ว เจ้าของบ้านพบสิ่งนี้อยู่บนเตียงนอนแมว โดยที่เจ้าเหมียวนั้นนอนขดตัวอยู่ข้างๆ”

 

 

คุณตำรวจคงจะปวดหัวกับคดีนี้หน่อยนะ ถ้าจะเรียกสอบสวนแมวก็คงพูดกันยากหน่อย เป็นกำลังใจให้คุณตำรวจจับเจ้าของยาเสพติดให้ได้ล่ะ ได้แล้ว อย่าลืมให้รางวัลนำจับเจ้าเหมียวด้วยนะ

 

ที่มา ladbiblemetro


by

Tags:

Comments

Leave a Reply