Olivia Munn เปิดโปงเพื่อนนักแสดง มีคดีล่วงละเมิดเด็กติดตัว สตูฯ ตัดฉากออกฟ้าผ่า!!

การยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตามต่างเป็นสิ่งที่น่ายกย่อง อย่างการเกิดเป็นเรื่องราวความผิดพลาดในการตรวจสอบประวัติของนักแสดงของทางสตูดิโอ Twentieth Century Fox กับผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด The Predator

 

Olivia Munn

 

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Olivia Munn (Psylocke จาก X-Men: Apocalypse) ได้ทำการเปิดเผยเรื่องประวัติคดีของ Steven Wilder Striegel ดาราผู้ร่วมแสดงบทบาทในเรื่องเดียวกัน ให้กับทางสตูดิโอได้รับทราบ

 

Steven Wilder Striegel

 

โดยพบว่า Striegel นั้นเคยมีคดีล่อล่วงและละเมิดทางเพศเด็กหญิงวัย 14 ปี Jane Doe นามสมมุติ เมื่อปี 2010 โดยที่เขายอมรับสารภาพในข้อกล่าวหา และถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน พร้อมกับลงประวัติเป็นผู้กระทำความผิดทางเพศ

 

 

เมื่อทางสตูดิโอทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว จึงออกแถลงการณ์ว่าสตูดิโอไม่เคยทราบคดีในอดีตของเขามาก่อน เนื่องจากข้อจำกัดในการตรวจสอบประวัติย้อนหลังก่อนทำสัญญาว่าจ้าง

โดยทราบเรื่องดังกล่าวมาจาก Munn และแนะนำให้ตัดฉากที่มี Striegel ออกทั้งหมด และสตูดิโอก็เลือกที่จะทำแบบนั้นเพียงไม่กี่วันก่อนกำหนดออกฉายของ The Predator พร้อมกับตัดชื่อเขาออกจากรายชื่อนักแสดง

 

Shane Black ผู้กำกับ

 

ทางด้าน Shane Black ผู้กำกับที่รู้จักกับ Striegel มานานกว่า 14 ปี ทราบถึงเรื่องคดีติดตัวของเขาอยู่แล้ว แต่กลับเลือกที่จะช่วยเหลือเพื่อน ด้วยการเลือกเขามาเล่นหนังและปกปิดเรื่องคดีที่เคยก่อ ซึ่งหลังจากที่เรื่องแดงขึ้นมาเขาทำได้แค่เพียงกล่าว ขอโทษจากใจอย่างสุดซึ้ง

 

 

ภายหลังจากที่สตูดิโอตัดสินใจตัดฉากออกแบบฟ้าผ่าขนาดนี้ Jane Doe ผู้ตกเป็นเหยื่อของ Striegel ในอดีต ปัจจุบันอายุ 24 ปี ได้ออกมาเปิดเผยตัวตนในชื่อ Paige Carnes และแถลงกล่าวขอบคุณ Munn ที่นำเรื่องมาเปิดโปงและทำในสิ่งที่ถูกต้อง

 

 

*คำแถลงการณ์จาก Paige Carnes ฉบับเต็ม*

‘จุดประสงค์ของแถลงการณ์นี้ ก็เพื่อเรียกคืนตัวตนของตัวเองกลับมา

การล่วงละเมิดทางเพศทำให้เหยื่อรู้สึกไม่สบายใจ และมันควรทำให้คุณไม่สบายใจไปด้วย ความกระอักกระอ่วนเหล่านี้ ยังเทียบไม่ได้กับสภาพจิตใจและร่างกายของเหยื่อที่ต้องทนอยู่กับมัน

ฉันไม่สามารถพูดออกมาในนามของตัวเองได้ เมื่อยังมีอายุแค่ 14 ปี ผลกระทบที่เกิดขึ้นมันฝังลึกอยู่ข้างใน เมื่อการล่วงละเมิดเกิดขึ้นกับเด็ก ก็ยิ่งยากที่จะเอาชนะมันได้

คุณจะสูญเสียความเชื่อใจกับทุกคนที่อยู่รอบตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ‘ตัวเอง’ แต่การถูกล่วงละเมิดนั้นไม่ใช่การนิยามตัวตนของคุณ

ด้วยแรงสนับสนุนจากคนอื่นๆ และความแข็งแกร่งจากภายใน คุณจะสามารถเอาชนะจากการเป็นเหยื่อและเรียกคืนตัวตนกลับมาได้

แรงสนับสนุนมาในรูปแบบที่หลากหลาย บางครั้งก็เป็นเพียงแค่ใครสักคนหนึ่งที่ออกมาพูดแทนตัวคุณ รับรู้คุณค่าในตัวคุณเป็นเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง

และฉันโชคดีมากๆ ที่มีพ่อและแม่ที่รักฉันโดยไม่มีข้อแม้ คุณพ่อคอยอยู่เคียงข้างฉันในช่วงเยียวยาและเติบโต จนไม่อาจขอบคุณเขาได้หมดทั้งชีวิตนี้

และฉันก็อยากขอบคุณ Olivia Munn อย่างไม่สิ้นสุด จากการตัดสินใจของเธอ เธอพูดแทนฉัน เธอเลือกยืนเคียงข้างฉัน รวมถึงทุกคนที่ต้องทนทรมานกับสิ่งเหล่านี้

การที่คนแปลกหน้ารับรู้เรื่องราวของคุณ นำไปเปิดเผยต่อสาธารณะ ให้ตระหนักถึงปัญหาได้อย่างทรงพลัง ผลตอบรับด้านบวกจากสื่อโซเชียลที่มีต่อ Olivia Munn ช่วยยกระดับจิตใจและเป็นแรงผลักดันให้ฉันได้อย่างดี

ฉันไม่รู้สึกละอายกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับฉัน ฉันไม่ใช่เพียงคนเดียวที่จะต้องแบกความอัปยศเอาไว้ ชื่อของฉันคือ Paige Carnes อดีตเด็กหญิง Jane Doe

ฉันหวังว่าใครก็ตามที่ทุกข์ทรมานในสิ่งที่ฉันเป็น จะสามารถเรียกคืนปากเสียงและตัวตนของตัวเองกลับมาได้เช่นกัน’

 

ที่มา: latimes, screenrant


Tags:

Comments

Leave a Reply