คุณตาใจเด็ดวัย 83 ไม่กลัวโจรอุกอาจบุกปล้นโต๊ะพนัน ไล่เตะไล่ต่อยทั้งที่โจรมีอาวุธ…

ความกล้าหาญและเด็ดเดี่ยวในการตัดสินใจช่วงเสี้ยววินาที อาจจะนำไปสู่วีรกรรมสุดเท่หรือโศกนาฏกรรมสุดสลดก็ได้  ซึ่งโชคดีเหลือเกินที่สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ไม่มีเรื่องร้ายๆ

 

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโต๊ะพนันแห่งหนึ่ง ที่ถูกโจรสามรายสวมโม่ง พร้อมค้อนและลูกซองเข้าบุกปล้นด้วยความรวดเร็ว ซึ่งดูท่าแล้วน่าจะเตรียมพร้อมรับมือกับทุกคนที่มาขวางทาง แต่คงไม่คิดว่าจะเจอกับคุณตาวัย 83 ปี Denis O’Connor ท่านนี้

 

 

การบุกเข้าร้านอย่างรวดเร็วและเข้าประชิดตัวผู้จัดการโต๊ะพนัน Tim Murphy ทำให้คุณตาเห็นคิดว่า หากปล่อยเขาทิ้งเอาไว้อย่างนั้นคงไม่ดีแน่

คุณตาไม่หนีออกจากร้าน แต่กลับพุ่งเข้าไปประชิดตัวโจร ฉุดกระชากลากตัวออกมา โดยไม่คิดถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับชีวิตของตัวเอง

 

 

เมื่อเห็นท่าไม่ดี โจรทั้งสามรายเริ่มล่าถอยออกไปจากร้าน คุณตาก็ยังไม่วายคว้าเก้าอี้หวังจะฟาดโจรให้บาดเจ็บ จังหวะชุลมุนที่เกิดขึ้น คุณตาก็ไล่เตะโจรคนสุดท้ายไปสองทีหนีหดหายไป โดยที่ไม่ได้อะไรไปจากร้านเลย…

 

 

ภายหลังจากเกิดเหตุไปแล้ว คุณตา Denis ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Irish Independent ว่า ‘ผมไม่ได้คิดอะไรในตอนนี้ ผมแค่เข้าไปเลย ตอนที่ผมเห็นพวกมันประชิดตัว Tim ผมก็เลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง ผมแค่อยากจะช่วยเขาไว้’

จะเห็นได้ว่าโจรที่ถือปืนลูกซอง พยายามขู่ยิงอยู่หลายครั้ง แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นของจริงหรือของปลอม ซึ่งนับว่าโชคดีมากๆ ที่ไม่เกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น

 

 

ทางด้านเพื่อนของคุณตาได้ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่แปลกใจเลยที่ผลจะออกมาเป็นแบบนี้ เพราะคุณตามักจะทนไม่ได้หากใครที่กำลังประสบกับปัญหา แกจะเข้าไปช่วยเหลือทุกคนไม่ว่าใครก็ตาม เป็นปกติของแกอยู่แล้ว…

 

ที่มา: independent, dailymailladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply