ลูกแมวป่วยจนแทบโตไม่ได้ แต่มันไม่เคยยอมและพยายามเอาชนะทุกอุปสรรค

มีคนพบลูกแมวตัวหนึ่งที่ถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง ตัวของมันปกคลุมด้วยสิ่งสกปรก พวกเขาจึงพามันไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ท้องถิ่นใน North Alabama

มิ้วน้อยอายุประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้น และสิ่งที่มันต้องการคือแม่

เมื่อ Mary Chromek อาสาสมัครจาก Friends of Rescue ได้ทราบเรื่องของมิ้วน้อยตัวนั้น เธอจึงรีบไปช่วยมันทันที ทั้งๆ ที่เวลานั้นเธอเองมีแมวที่ต้องดูแลอยู่แล้วหลายตัว

 

 

Mary บอกว่า “ฉันมีห้องสำหรับลูกแมวตัวน้อยเสมอ ดังนั้น เมื่อได้รู้เรื่องของมิ้วน้อยตัวนั้น จึงรีบไปที่นั่นทันทีก่อนที่จะสายเกินไป”

ลูกแมวตัวหนึ่งเพิ่งจะเริ่มเปิดตาได้ข้างเดียว ส่วนอีกข้างไม่สามารถเปิดได้เพราะติดเชื้อ มันมีขนาดตัวเล็กๆ มาก ดูไม่ต่างจากแมวแรกเกิดเลย ทั้งที่มันอายุได้ 1 สัปดาห์แล้ว

ต่อมา หญิงสาวได้ตั้งชื่อมันว่า Hope และดูแลมันอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

เวลาผ่าน 3 สัปดาห์ Hope ยังมีน้ำหนักแค่ 160 กรัมเท่านั้น ซึ่งเท่ากับแมวที่อายุ 7-12 วันเท่านั้น เมื่อได้ 5 สัปดาห์ น้ำหนักของมันก็เพิ่มเป็น 190 กรัม ที่แย่ไปกว่านั้นคือมันเป็นโรคอุจจาระร่วงจากเชื้อคอกซิเดีย

ปัญหาเหล่านี้ทำให้มิ้วน้อยต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ หลายครั้งที่ Mary รู้สึกกังวล กลัวว่ามันจะไม่รอด แต่โชคดีที่ Hope ไม่เคยคิดที่จะยอมแพ้เลยสักครั้ง

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่ Hope ไม่รู้สึกอยากอาหารหรืออ่อนแอเกินกว่าจะกินด้วยตัวเองได้ หญิงสาวจะพยายามช่วยให้มันกินให้ได้ เพื่อให้มันรอดชีวิต

หญิงสาวบอกว่าในแต่ละวันมิ้วน้อยจะกินเพียงเล็กน้อย จนกระทั่งคืนหนึ่ง มันถูกพาไปยังห้องฉุกเฉิน คุณหมอตรวจพบว่ามันเป็นพยาธิปากขอ

นั่นทำให้เจ้าเหมียวได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี และเพียง 2 วันต่อมา อาการของมันก็ดีขึ้น จากนั้นมันก็เริ่มโตขึ้นในชั่วข้ามคืน และพยาธิในตัวมันก็หายไปด้วย

 

 

เมื่ออายุได้ 11 สัปดาห์ครึ่ง ในที่สุด Hope ก็มีน้ำหนักถึง 450 กรัม ทำให้ผู้ดูแลและทุกคนที่คอยติดตามมันตลอดอดดีใจไม่ได้

ตลอดเวลาที่ผ่านมา อาการมันแย่จนน่าเป็นห่วงหลายครั้ง และผู้ดูแลเองสูญเสียความหวังหลายครั้ง แต่ตัว Hope ไม่เคยยอมแพ้ให้สิ่งเหล่านั้น

 

 

Mary บอกว่า “Hope เป็นแมวตัวเล็กที่น่ารักมากๆ มันมีความพยายามและความมุ่งมั่นมากกว่าขนาดตัวถึง 10 เท่า มันวิ่งเล่นไปรอบๆ และกระโดดเหมือนหนูแฮมสเตอร์ แต่มันคงไม่รู้หรอกว่าตัวเองดูเป็นยังไง”

 

 

สำหรับ Mary เธอตกหลุมรักแมวน้อยตั้งแต่วันแรกที่เจอแล้ว หลังจากที่ตั้งใจจะอุปถัมภ์มันเท่านั้น กลับกลายเป็นว่าตอนนี้เธออยากให้มันอยู่ในชีวิตตลอดไปซะแล้ว

 

 

ตอนนี้ Hope อายุได้ 18 สัปดาห์ น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 450 กรัม แต่มันยังคงเติบโตขึ้นอย่างช้าๆ

 

แม้ว่าจะตัวเล็กว่าแมวทั่วไปถึง 2 เท่า แต่ความร่าเริงและความกระตือรือร้นที่จะเล่นของเจ้าเหมียวน่าทึ่งมาก มันชอบความรักและความสนใจจากมนุษย์ และชอบร้องเมี๊ยวๆ จนกว่าจะมีคนไปหามัน

 

 

Hope ชอบเกาะอยู่บนไหล่ของทาสและสอดส่องสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัว ที่ผ่านมามันลำบากมามาก ดังนั้น ตอนนี้ได้เวลาที่มันจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแล้ว

 

 

ตอนนี้ Mary หวังว่ามันจะโตขึ้นเรื่อยพร้อมกับความแข็งแรง และเธอแทบรอไม่ไหวที่จะเห็นมันเมื่อโตเต็มที่ เพราะไม่รู้เลยว่ามันจะโตได้แค่ไหน

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply