มหาเศรษฐีญี่ปุ่นลงชื่อกับ SpaceX เพื่อจะเป็นนักท่องเที่ยวรายแรก ออกทริปไปดวงจันทร์!!

รูปแบบของการท่องเที่ยว อาจจะถูกขยายฐานออกไปนอกโลกได้ในสักวันหนึ่ง เมื่อโครงการอันน่าเหลือเชื่อ เริ่มจะเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

หลังจากที่ทางมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น Yusaku Maezawa ได้ทำการลงชื่อตนเอง เพื่อเป็นพลเมืองรายแรกที่ได้ออกไปท่องเที่ยวนอกโลก โดยที่มี Elon Musk เป็นผู้ประกาศผ่านงานอีเวนท์ของ SpaceX เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

 

Elon ได้อธิบายแผนการของโครงการ Big Falcon Rocket (BFR) ของทาง SpaceX ว่าจะเป็นอากาศยานนำร่องสู่นอกอวกาศ แต่ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ และยังต้องการเงินทุนจำนวนหนึ่ง แต่ถ้าหากว่าสำเร็จเมื่อไหร่ จะสามารถพาบินไปถึงดวงจันทร์ได้ และจะมีนาย Maezawa ขึ้นไปด้วย…

 

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา SpaceX ได้เผยข้อมูลว่ามีมนุษย์เพียง 24 คนเท่านั้นที่เคยไปเหยียบดวงจันทร์ และการที่จะนำใครสักคนหนึ่งที่ไม่ใช่นักบินอวกาศขึ้นไป คืออีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จในการแผ่ขยายชีวิตของมนุษย์ออกไปทั่วจักรวาล

 

 

ทางด้านนาย Maezawa วัย 47 ปี ผู้ก่อตั้งบริษัท Start Today ผู้อยู่เบื้องหลังเว็บไซต์ของแบรนด์แฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่น Zozo และเขาก็ยังเป็นนักสะสมชิ้นงานศิลปะตัวยง ซึ่งโด่งดังจากการประมูลงานของ ฌอง-มิเชล บาสเคียล ในมูลค่า 3.6 พันล้านบาท!!

‘ผมเลือกที่จะไปดวงจันทร์พร้อมกับศิลปินบางส่วน’ Maezawa กล่าวสั้นๆ โดยหวังว่าการท่องอวกาศในครั้งนี้ จะนำศิลปินไปด้วย 6-8 คน เพื่อร่วมทำโปรเจกต์ศิลปะ Dear Moon ทั้งด้านผลงานเพลงไปจนถึงงานสถาปัตยกรรม

โดยเขาปฏิเสธให้รายละเอียดในส่วนของเงินที่จ่ายให้กับทาง SpaceX ซึ่งคาดว่าทริปไปดวงจันทร์ครั้งแรกของเขานั้นจะเกิดขึ้นภายในปี 2023 นี้

 

ที่มา: dearmoon.earth, buzzfeednews


Tags:

Comments

Leave a Reply