แม่โกหกทุกคนว่าเป็น “มะเร็งรังไข่” หลอกเอาเงินครอบครัวและเพื่อนๆ ไปมากกว่า 9 ล้านบาท

ตอนเด็กๆ เราอาจเคยแกล้งป่วยเพราะไม่อยากไปโรงเรียน หรือบางครั้งเราอาจแกล้งทำตัวอ่อนแอเพราะอย่างอ้อนใครสักคน แต่บอกเลยว่าการแกล้งหลอกๆ อะไรทำนองนั้นมันดูจืดไปในทันที เมื่อเทียบกับของคุณแม่คนนี้

Kelly Val Smith คุณแม่ลูกสามวัย 40 ปี เธอคือนักต้มตุ๋นที่หลอกได้แม้กระทั่งครอบครัวของตัวเอง โกหกทุกคนว่าป่วยเป็น “มะเร็งรังไข่” หลอกเอาเงินคนใกล้ชิดไปมากกว่า 9 ล้านบาท

 

Kelly คุณแม่ลูกสาม

 

จากการรายงานบอกว่าเธอถูกจับกุมตัวในช่วงเดือนมิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา หลังจากที่หอบเงินก้อนใหญ่หนีไปด้วยการโกหกทุกๆ คนมาตลอดระยะเวลากว่า 8 ปี นับตั้งแต่ปี 2007-2015

เธอบอกทุกคนว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งมาโดยตลอด หลอกแม้กระทั่งลูกๆ ของตัวเอง หลอกเอาเงินจากแม่แท้ๆ รวมถึงแอบเข้าไปยักยอกเงินบำนาญ แอบเอาบัตรเครดิตของแม่เธอไปใช้

แล้วเธอก็จะคอยโพสต์เฟซบุ๊กอัพเดตอาการอยู่เรื่อยๆ ทำเหมือนว่าต้องเข้าไปพบแพทย์อยู่เสมอ หลอกจนคนใกล้ชิดญาติสนิทมิตรสหายเชื่อกันอย่างสนิทใจ

 

 

การหลอกเอาเงินของเธอทำให้หลายๆ คนถึงกับต้องมีปัญหาในเรื่องของการเงิน บางคนยอมเอาสิ่งของบางอย่างไปแลกเป็นเงิน ไปกู้เงินมาช่วยเหลือเธอ จนไม่สามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภคของตัวเองได้

Michelle Ingley-Smith แม่ของสามีที่ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงนี้ เธอบอกว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเหมือนกับการตัดขาดความสัมพันธ์ของเธอและฝั่งสามีไปในทันที

แม่สามียังบอกอีกว่า Kelly ใช้ความใจดี ความสงสาร ความเห็นใจของคนใกล้ตัวเปลี่ยนเป็นผลประโยชน์ให้ตัวเองอย่างหน้าไม่อาย ทำลายความรู้สึกของคนเหล่านั้น

แถมยังเที่ยวไปบอกคนอื่นๆ อีกว่าเธอเคยให้เงินแม่สามีไปแล้ว 61 ล้านบาท แต่ว่ามันไม่พอกับที่แม่สามีต้องการ ซึ่งนั่นเป็นการทำให้ Michelle เสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

 

 

Theresa Whitehorn เพื่อนสนิทที่ตกเป็นเหยื่ออีกคน เธอบอกว่าตนเองต้องไปกู้เงินมาให้ Kelly กว่า 278,000 บาท พอไปทวงขอเงินคืนก็ถูกหลบหน้าอย่างเห็นได้ชัด แถมยังโดนหลอกว่าโอนคืนมาให้แล้ว

ล่าสุดในวันที่ 17 กันยายน 2018 Kelly ยอมรับกับศาลว่าเธอได้หลอกเอาเงินจากทุกคนไปรวมแล้วกว่า 215,000 ปอนด์ (มากกว่า 9 ล้านบาท)

เมื่อถามถึงเหตุผลที่เธอทำอย่างนั้นลงไป เธอก็บอกกับทุกคนแค่เพียงว่า “ทำไมฉันถึงทำอย่างนี้น่ะหรือ? ฉันแค่ต้องการเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนก็เท่านั้นเอง”

 

 

สุดท้ายเธอถูกดำเนินคดีทั้งสิ้น 5 กระทง และถูกควบคุมตัวก่อนที่จะส่งเข้าเรือนจำในเดือนตุลาคม 2018 ที่จะถึงนี้

 

ที่มา: thesun , mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply