ผู้คนต่อแถวกันยาวเหยียดเพื่อช่วยดูแล ‘สุนัข’ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคน

ท่ามกลางภัยพิบัติต่างๆ เรามักจะได้เห็นเรื่องราวที่น่าประทับใจเสมอ เหมือนกับ Ali Standish ที่ตั้งใจไปรับสุนัขมาดูแล และเมื่อไปถึง เธอแทบไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เห็น

ภาพที่เห็นคือมีอาสาสมัครต่อคิวยาวเหยียด และทุกคนมาเพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ ช่วยดูแลและให้ที่ปลอดภัยสำหรับสุนัขที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคน Florence

 

 

ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา อาสาสมัครจาก Saving Grace ได้ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อจัดหาที่พักให้สุนัขที่ถูกช่วยเหลือจากศูนย์พักพิงที่อยู่ติดชายฝั่งในแคโรไลนา และโชคดีที่คนในชุมชนอาสาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจนี้

Molly Goldston ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการของ Saving Grace บอกว่า “นี่เป็นโอกาสดีสำหรับคนที่ไม่สามารถเลี้ยงสุนัขนานๆ ได้ แต่พวกเขายินดีเปิดบ้านตัวเองในระยะสั้นเพื่อเป็นที่พักสำหรับน้องหมาเหล่านี้”

Standish เป็นหนึ่งในอาสาสมัครกว่า 100 คน ที่ช่วยรับเลี้ยงสุนัข จริงๆ เธอเองก็ดูแลน้องหมาอยู่แล้ว 2 ตัว และไม่แน่ใจว่าเจ้าลูกหมา Floyd จะเข้ากับพวกมันได้หรือเปล่า

 

 

แต่ทันทีที่พาน้องหมามาถึงบ้าน ความกังวลเหล่านั้นก็หายไป เพราะพี่หมาทั้งสองเข้าไปเล่นกับน้องหมาตัวใหม่อย่างเป็นมิตร ทำให้ Floyd อุ่นใจและปรับตัวกับที่ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

หมาของ Standish ทั้งสองตัวคือ Bella และ Keeper พวกมันยินดีแบ่งพื้นที่โซฟาให้ Floyd ขณะที่น้องเล็กเองก็รู้สึกพวกมัน รวมไปถึงพ่อแม่มนุษย์ด้วย ทุกครั้งที่มีโอกาส มันจะจูบพวกเขาเพื่อขอบคุณเสมอ

 

 

Standish บอกว่า “ใครก็ตามที่ได้น้องหมาตัวนี้ไปเลี้ยง พวกเขาต้องเป็นครอบครัวที่โชคดีมากแน่ๆ เพราะ Floyd มีนิสัยน่ารัก และชอบแสดงความรักต่อมนุษย์”

เธอยังบอกอีกว่าทั้งหมดนี้ ไม่ใช่เพราะเธอหรือใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นเพราะทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน จนทำให้สุนัขที่ได้รับการช่วยเหลือหลายตัวมีที่พักที่ปลอดภัย

 

 

การรับสุนัขเหล่านี้ไปดูแล เป็นการแบ่งเบาภาระให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงได้เยอะมาก เพราะลำพังศูนย์พักพิงเองคงไม่มีที่พอสำหรับสุนัขทั้งหมด ไหนจะเรื่องอาหารและของใช้จำเป็นอีก ต้องขอบคุณน้ำใจของเพื่อนมนุษย์จริงๆ ที่เมตตาและไม่ทอดทิ้งเพื่อน 4 ขาเหล่านี้

 

 

ที่มา thedodo


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply