เพื่อนบ้านใช้เวลากว่า 11 ปี สูญเงินกว่า 5 ล้านบาท เพื่อต่อสู้แย่งที่จอดรถแค่ 30 นิ้ว

เราอาจเคยมีปัญหาความขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน อย่างเช่นเถียงกันว่าพื้นที่ตรงกลางนั้นเป็นของใครกันแน่ จนบางครั้งอาจถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลกันเลยทีเดียว

เหตุการณ์นี้เองก็เช่นกัน เมื่อเกิดการแย่งชิงระหว่างผู้อยู่อาศัยมานานกว่า 10 ปี ต้องหมดเงินไปมากกว่า 5 ล้านบาท เพียงเพราะต้องการครอบครองที่จอดรถพื้นที่เพียงแค่ 30 นิ้ว

 

 

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับนาย Alan Soden วัย 85 ปี เจ้าของที่ดินในเขต Berkshire ประเทศอังกฤษ โดยเขาซื้อที่แปลงนี้ไว้ตั้งแต่ปี 1987 ก่อนจะปล่อยให้คนมาเช่าสร้างบ้าน และส่วนหนึ่งทำเป็นลานจอดรถ

จนกระทั่งในปี 2007 ก็ได้มีผู้เช่าเข้ามาร้องเรียนกับเขาว่าไม่สามารถเข้าประตูสวนหลังบ้านของตัวเองได้ เพราะมีคนมาถือสิทธิ์บอกว่าตรงนั้นเป็นที่จอดรถของตัวเอง นำรถมาจอดขวางประตูเอาไว้อยู่เสมอ

 

นาย Alan เจ้าของที่

 

คนที่บอกว่าตรงนั้นเป็นที่จอดรถของตัวเองก็คือนาง Annette และ Raymond Timmins สามีของเธอ โดยทั้งสองคนอ้างว่าพื้นที่ความกว้าง 30 นิ้วนั้นเป็นที่จอดรถของพวกเธอ ห้ามไม่ให้ใครเข้ามายุ่ง

เรื่องนี้จึงเริ่มกลายเป็นปัญหาที่หนักข้อขึ้นเรื่อยๆ Alan ตัดสินใจพาสองสามีภรรยาขึ้นไปตกลงกันในชั้นศาล โดยผ่านกระบวนการยุติธรรมมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปีเข้าไปแล้ว

 

Annette และ Raymond

 

ช่วงเวลาที่ผ่านมา การที่สามีภรรยาเอารถมาจอดขวางประตูเอาไว้ก็สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เช่ารายหนึ่งเป็นอย่างมาก ในปี 2015 เขาถึงขั้นเอากระดาษมาติดที่รถบอกว่า…

“ช่วยอย่ามาขวางประตูเราได้มั้ย ผมไม่อยากเอามอเตอร์ไซค์ไปทำให้รถของคุณเป็นรอยหรอกนะ”

 

 

ท้ายที่สุดจากการถกเถียงกันมาอย่างยาวนาน ศาลได้ตัดสินให้ Alan เป็นผู้ชนะในครั้งนี้และได้รับสิทธิ์ในการใช้พื้นที่ความกว้าง 30 นิ้วดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สงครามความขัดแย้งที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้เขารู้สึกว่าเอาชนะแต่อย่างใดเลย เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาต้องสูญเงินไปกับค่าฟ้องร้องมากกว่า 76,000 ปอนด์ (ราวๆ 3.2 ล้านบาท)

เขาบอกว่า “ผมไม่ได้รู้สึกถึงความสำเร็จใดๆ เลย คนเดียวที่ชนะในศึกนี้จริงๆ คงเป็นทนายความที่รับค่าจ้างราคาแพง เมื่อมองกลับไปดูเงินที่สูญไปเทียบกับพื้นที่ที่ได้มา ผมก็คิดว่ามันช่างน่าตลกเสียจริง”

 

 

ทางด้านสามีภรรยาเองก็ต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับ Alan ไปกว่า 27,000 ปอนด์ (ราวๆ 1.1 ล้านบาท) เบ็ดเสร็จรวมกับค่าดำเนินคดีทางกฎหมาย ค่าจ้างทนาย พวกเขาต้องสูญเงินไปกว่า 45,000 ปอนด์ (ราวๆ 1.9 ล้านบาท)

Annette บอกว่าเธอและสามีพร้อมจะสู้คนถึงที่สุดเพื่อที่จะเอาที่ตรงนั้นมาให้ได้ แต่เมื่อมาถึงจุดจบก็รู้สึกเสียใจกับช่วงเวลาและเงินจำนวนมากที่เสียไป เงินก้อนนั้นคือเงินเก็บของพวกเธอทั้งหมดเลยจริงๆ

เธอยังบอกอีกว่าการต่อสู้ที่ผ่านมาไม่ได้ให้อะไรเธอเลยแม้แต่น้อย และเธอก็แทบจะไม่เหลืออะไรอีกแล้ว

 

 

ที่มา: metro , dailymail , ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply