ลูกแมวผู้มีขนาดตัวน้อยกว่าอายุถึงครึ่งหนึ่ง เริ่มเติบโตขึ้นเมื่อมีคนมอบความรักให้

เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว Hannah Shaw ผู้ก่อตั้ง Orphan Kitten Club ได้พาลูกแมวสองพี่น้องไปยังศูนย์พยาบาลแมวของเธอ พวกมันผอมมากจนเห็นซี่โครงชัดเจน

ขณะที่อายุได้ 7 วัน น้ำของพวกมันน้อยกว่าที่ควรจะเป็นถึงครึ่งหนึ่ง ต่อมาเธอได้ตั้งชื่อให้พวกมันว่า Jumbo Slice และ Deep Dish (DD)

 

 

ลูกแมวทั้งสองตัวได้รับการช่วยเหลือจากศูนย์พักพิงท้องถิ่นในแคลิฟอร์เนีย ขณะที่ DD น้ำหนัก 450 กรัม Jumbo หนักแค่ 320 กรัมเท่านั้น

พวกเขาบอกว่าลูกแมวมีปัญหาในการกินตอนอยู่ในศูนย์พักพิง แต่หลังจากมันได้อยู่ห้องของตัวเอง สิ่งต่างๆ ก็เริ่มเปลี่ยน

เมื่อ Jumbo ถูกย้ายเข้ามาอยู่ในห้องของมันเอง มันก็พุ่งไปยังจามอาหารและเริ่มกินอย่างเอร็ดอร่อย หลังจากที่กินอาหารทานเล่นเสร็จแล้ว ทั้ง Jumbo และ DD ก็ไปยังชามอาหารหลักและกินอาหารเปียกในชามที่อยู่ตรงหน้า

 

 

Andrew Marttila คู่ชีวิตของ Hannah คอยอยู่เป็นเพื่อนลูกแมวน้อย ระหว่างที่พวกมันพักผ่อน เขาบอกว่า “ผมอยู่ใกล้ๆ พวกมัน เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งคู่จะได้รับความรักอย่างเพียงพอ และทำให้พวกมันเติบโตแข็งแรง”

 

 

Jumbo แมวผู้มีขนาดตัวเล็กกว่า อาจต้องเจอกับอุปสรรคที่แสนท้าทายในอนาคต แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังมีใจสู้เสมอ โดยมีผู้ดูแลคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ไม่ห่าง

 

 

ขณะที่ไปหาหมอ Andrew กอด Jumbo ไว้ในอ้อมแขน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่คุณหมอกำลังแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของมิ้วน้อยที่มันจะต้องเผชิญ

คุณหมอบอกว่ามันมีความผิดปกติเกี่ยวกับหลอดอาหาร ส่งผลให้มันตัวโป่งพองเมื่อหายใจ นอกจากนี้ จากการฉายรังสีพบว่ามันเป็นปอดบวมที่ปอดด้านขวา

 

 

มิ้วน้อยเริ่มรักษาอาการเหล่านี้ด้วยยา ออกซิเจน เครื่องพ่นยา กินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และวิธีอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน ขณะเดียวกัน ทีมงานทุกคนก็มุ่งมั่นที่จะทำให้มิ้วน้อยกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

 

 

แม้จุดเริ่มต้นชีวิตของ Jumbo จะไม่ค่อยดีนัก แต่หลังจากที่ได้รับการรักษา มันก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จน Hannah รู้สึกภูมิใจในตัวมันมากๆ

 

 

กระทั่ง 1 สัปดาห์ผ่านไป น้ำหนักของ Jumbo ก็เพิ่มขึ้นเป็น 476 กรัม ขณะที่โรคปอดของมันก็ดีขึ้นตามลำดับด้วย เห็นได้ชัดว่ามันมีความพยายามอย่างหนักเหมือนกันที่จะกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

 

 

Jumbo ยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และขณะนี้ทั้งสองพี่น้องกำลังอยู่ภายใต้การดูและของพ่อแม่บุญธรรม พวกมันกลายเป็นแมวที่กินเก่ง จนอาหารเลอะหน้าแทบจะตลอดเวลา ทำเอาพ่อแม่บุญธรรมอดยิ้มไม่ได้

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply