สุนัขถูกทิ้งให้หิวโหยจนเกือบตาย โชคดีมีคนช่วยไว้ และทำให้มันกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 7 เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ผู้คนกำลังเดินเล่นอยู่ในเมือง Laurens รัฐเซาท์แคโรไลนา พวกเขาก็เห็นสุนัขตัวหนึ่งถูกล่ามโซ่อยู่นอก มันนอนลงบนพื้นและแทบจะไม่มีแรงในการขยับตัว

สุนัขตัวดังกล่าวมีแต่หนังหุ้มกระดูก จนยากที่เชื่อว่ามียังมีชีวิตอยู่ อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความสิ้นหวังนี้ สุนัขตัวนั้นยังคงหายใจอยู่

 

 

พลเมืองดีคนหนึ่งได้ถ่ายรูปสุนัขตัวนั้นเอาไว้และแจ้งไปให้ทางกรมควบคุมสัตว์ทราบ ทางเจ้าหน้าที่จึงมายังที่เกิดเหตุผลภายในเวลาอันรวดเร็ว จากนั้น พวกเขาก็ได้ปลดปล่อยเจ้าหมาและพาหาสัตวแพทย์ทันที

สุนัขตัวนั้นอายุ 16 เดือน ซึ่งต่อมาถูกตั้งชื่อว่า Champ มันควรมีน้ำหนักอยู่ที่ 50 กิโลกรัม แต่นี่ มันหนักเพียง 22 กิโลกรัมเท่านั้น

แม้ว่าสภาพของ Champ จะดูเหมือนหมาที่ใกล้ตายเต็มที แต่แล้ว ผู้ดูแลก็พบว่ามันยังอยู่ห่างไกลจากจุดนั้น เพราะมันมีใจสู้ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ

 

 

ต่อมาเมื่อ Rescue Dogs Rock ได้ทราบเรื่องราวของมัน พวกเขาตกใจมากและตัดสินใจที่จะช่วยเหลือมันทันที เช้าวันต่อมาพวกเขาจึงติดต่อไปยังกรมควบคุมสัตว์และย้ายมันไปที่คลินิกสัตว์ที่อยู่ใกล้เคียง ที่นั่น มันได้รับการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

Jackie O’Sullivan ผู้ร่วมก่อตั้ง Rescue Dogs Rock บอกว่า “มันอยู่ในสภาพที่แย่มากและมันจำเป็นต้องได้รับการถ่ายเลือดโดยด่วน มันมีกล้ามเนื้อขา ไม่สามารถสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงเองได้ มันเป็นโรคโลหิตจางและเหงือกของมันก็เป็นสีซีด”

เธอเสริมว่า “มันอาจจะอยู่ได้ไม่ถึง 12 ชั่วโมงด้วยซ้ำ” 

 

 

ในขณะที่อนาคตของ Champ ยังไม่แน่นอน เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสืบสวนอดีตของมันและพบกว่าเมื่อ 6 เดือนก่อน เจ้าหมาอยู่ภายใต้การดูแลของแฟนเก่าของเจ้าของเดิมคือ Elizabeth James ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนละเลยสุนัข โดยไม่น้ำหรืออาหาร

James ถูกจับกุมในข้อหาทารุณกรรมสัตว์เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม แต่ถูกปล่อยตัวหลังจากนั้น เพราะเขาใช้เงินประกันตัวออกมา อย่างไรก็ตาม เขาต้องขึ้นศาลอีกครั้งในเดือนตุลาคม

 

 

ต่อมา O’Sullivan ได้แชร์เรื่องนี้ลงในเฟซบุ๊ก เธอบอกว่า “เรื่องราวของมันสะเทือนใจเรามาก มีคนอยู่ในบ้านเฝ้ามองมันในสภาพนี้ทุกวัน มันต้องทนหิวโหยอยู่ข้างนอกเพียงลำพัง มันดูแย่มากจนเกือบจะตายแล้ว”

 

 

แม้ว่า Champ จะถูกทารุณอย่างโหดร้าย แต่พฤติกรรมของมันกลับตรงข้าม สัตวแพทย์ที่ดูแลบอกว่ามันอ่อนโยนมาก ดูเหมือนมันจะไม่มีความแค้นใดๆ กับคนที่ทำร้ายมัน มันแค่มีความสุขกับการได้รับความรักและความสนใจจากผู้ดูแล

 

 

หลังจากอยู่ในการดูแลของหมอเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ในที่สุด Champ ก็แข็งแรงพอสำหรับการย้ายไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ เพื่อที่จะให้ความรู้สึกของความเป็นสุนัขที่แท้จริงกลับมาอีกครั้ง

นับตั้งแต่ Champ ได้พบกับครอบครัวอุปถัมภ์ มันปรับตัวกับบ้านใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และชอบกลิ้งไปกลิ้งมาอย่างมีความสุขในสนามหลังบ้าน

 

 

Champ ใช้เวลาถึง 2 เดือน ในการทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นจนอยู่ในเกณฑ์ปกติและมีสุขภาพแข็งแรง ต้องขอบคุณแฟนของมันที่คอยอยู่เคียงข้างและให้กำลังใจมันตลอดเวลาที่ผ่านมา

ตอนนี้เฟซบุ๊กของ Champ มีผู้ติดตามถึง 40,000 คนแล้ว หลายคนชื่นชมที่มันมีใจสู้ จนเปลี่ยนจากหมาที่ใกล้ตายเป็นหมาที่ร่าเริงสดใสอีกครั้ง

 

นอกจากนี้ มันยังชอบดมพี่บุญธรรมของด้วย

 

ตอนนี้มีผู้คนทั่วประเทศขอรับเลี้ยง Champ เยอะมาก อย่างไรก็ตาม O’Sullivan บอกว่าเมื่อมันพร้อมสำหรับการรับเลี้ยงแล้ว พวกเขาจะทำการคัดกรองอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะได้บ้านที่สมบูรณ์แบบที่สุดและให้แน่ใจว่าครอบครัวใหม่จะดูแลมันตลอดไป

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply