น้องหมาถูกทิ้งเพราะแม่มีลูก แต่แล้วมันก็พบครอบครัวใหม่ที่รักมันเหมือนลูกสาวจริงๆ

บางคนบอกรักน้องหมาเหมือนลูก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขามีลูกเป็นของตัวเอง พวกเขามักจะคิดว่าสุนัขเป็นอันตรายกับเด็กเล็ก และจบลงด้วยการทอดทิ้งสุนัขในที่สุด

เช่นเดียวกับกรณีที่ Nicki Fricker เจอมา… เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ ขณะที่เธออยู่ในลานจอดรถ รอศูนย์พักพิงเปิด เพื่อนำสุนัขจรจัดที่เจอมาให้ทางศูนย์ดูแล

 

 

ระหว่างนั้น เธอเห็นสุนัขดัชชุนอยู่ข้างๆ ชายคนหนึ่ง เธอคิดว่าชายคนหนึ่งคงไปเจอมาและจะเอามาให้ศูนย์พักพิงดูแลเหมือนกัน เลยถามออกไป แต่คำตอบที่ได้รับคือ “ไม่ใช่อย่างนั้นครับ”

ชายคนนั้นบอกว่ามันชื่อ Dotty พวกเขาจำเป็นต้องทิ้งมัน เพราะภรรยาของเขากำลังจะมีลูก จากนั้นเขาก็ถาม Fricker ว่า “คุณอยากได้มันหรือเปล่า?”

ถึงแม้ว่าที่บ้านจะมีสุนัขตัวโตอยู่แล้ว 2 ตัว แต่หญิงสาวกลับตอบตกลงทันที เพราะเธอรู้ว่าสุนัขที่กำลังอยู่อาการเครียดแบบนี้ คงอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เสียงดังในศูนย์พักพิงไม่ได้แน่ๆ

 

 

หลังจากที่เจ้าของขับรถออกไปและทิ้งน้องหมาไว้กับ Fricker หญิงสาวก็สังเกตเห็นว่าเจ้าหมามีความกังวลและเริ่มตัวสั่นด้วยความหวาดกลัว

เธอจึงรู้ว่าสิ่งแรกที่ต้องทำให้ Dotty คือ ทำให้มันรู้สึกปลอดภัย แต่มันไม่ยอมเดินกับสายจูง เธอจึงอุ้มมันไปที่รถและตั้งใจจะเลี้ยงดูมัน จนกว่าจะหาบ้านที่ดีกว่าให้มันได้

หลังจากกลับมาถึงบ้าน เธอเปลี่ยนชื่อให้มันว่า Molly ขณะที่เธออุ้มมันไว้บนตัก เธอสัมผัสได้ว่ามันกำลังตัวสั่น จากนั้นเธอก็วิดีโอคอลบอกสามีที่ทำงานอยู่ในนิวยอร์ก

 

 

เมื่อ Molly ได้พบกับพี่หมาทั้ง 2 ตัว คือ Moo กับ Maddie ตอนแรกมันดูกลัวเล็กน้อย เพราะพี่ตัวใหญ่ แต่สักพักมันก็เรียนรู้ว่าพี่ๆ ทั้งสองคือครอบครัว

เพียงไม่นาน น้องหมาก็เข้ากับพี่ๆ ได้เป็นอย่างดี แถมยังเอาชนะใจสามีของ Fricker ได้ด้วย เธอเล่าว่า “สามีฉันตกหลุมรักมันเมื่อเขากลับมาถึงบ้าน แถมยังเขาบอกด้วยว่า Molly จะเป็นลูกตลอดไปของเขา”

 

 

Fricker กับสามีไม่ได้ตั้งใจที่จะมีลูกอยู่แล้ว ดังนั้น เมื่อได้เจอกับ Molly พวกเขาจึงให้มันเป็นลูก และได้ถ่ายรูปมัน เพื่อบอกครอบครัวคนอื่นๆ ว่านี่คือลูกของพวกเขา

เมื่อไรก็ตามที่ Molly ไม่ได้นั่งบนตักแม่ มันจะวิ่งเล่นไปทั่ว ไม่ต่างจากเด็กวัยหัดเดิน และมักจะสร้างความวุ่นวายให้พ่อแม่ปวดหัวเล่นเสมอ

คุณแม่บอกว่า “มันชอบซุกตัวอยู่ในผ้าห่ม แล้วชอบเอากระดาษชำระออกมาเล่น ก่อนจะโยนลงบันได เมื่อไปเดินเล่นในสวนสาธารณะ มันจะเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่ใครๆ ก็รักและเอ็นดู และมันจะนอนตรงกลางระหว่างฉันกับสามีเสมอ”

 

 

เพียง 1 สัปดาห์หลังจากถูกทิ้ง Molly ก็เปลี่ยนไปราวกับคนละตัว มันไม่มีความกังวลอีกต่อไป เพราะมันกำลังเพลิดเพลินกับชีวิตใหม่ที่มีแต่ความสุข

ที่ทำให้พ่อแม่ประทับใจมากที่สุดคือ มันเรียนรู้ได้เร็วมาก Fricker บอกว่า “ตอนมีหมา 2 ตัว เราไม่คิดจะเลี้ยงเพิ่มอีก แต่ตอนนี้ เรามี Molly เป็นลูกตัวที่สาม และเราก็รักมันมากด้วย”

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply