ผู้คนช่วยอพยพหมา-แมว ออกจากศูนย์พักพิงที่อยู่ติดชายฝั่ง ก่อนพายุเฮอร์ริเคนถล่ม

เมื่อเกิดภัยพิบัติในศูนย์พักพิงสัตว์ การอพยพสัตว์จำนวนมากพร้อมๆ กันไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งหากไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า ยิ่งเป็นเรื่องยากเข้าไปอีก

ด้วยเหตุนี้ เมื่อศูนย์พักพิง All 4 Paws Animal Rescue ทราบข่าวว่าพายุเฮอร์ริเคนจะถล่ม พวกเขาจึงได้เตรียมอพยพสัตว์ทั้งหมดออกมาอย่างเร่งด่วนก่อนพายุจะมาถึง

 

 

เมื่อทาง Big Fluffy Dog Rescue ใน Nashville ทราบเรื่องนี้ พวกเขาก็อาสาที่จะเข้าไปช่วยอีกแรง พวกเขาต้องขับรถกว่า 20 ชั่วโมง เพื่อช่วยหมา 21 ตัวและแมว 15 ตัว ออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย

All 4 Paws Animal Rescue บอกว่า “เรารู้สึกซาบซึ้งมากที่ Big Fluffy Dog Rescue เข้ามาช่วยเหลือเพื่อน 4 ขาของเรา จนพวกมันสามารถออกมาได้อย่างปลอดภัย”

 

 

เมื่อมาถึง Nashville พวกเขาได้พาแมว 8 ตัว ไปอยู่ที่ Nashville Cat Rescue ส่วนที่เหลือ ก็แยกกันอยู่ตามศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ

ด้วยความมุ่งมั่นของทุกฝ่าย ทำให้สัตว์ทุกตัวถูกอพยพออกจากศูนย์พักพิงที่ติดกับริมทะเล และตอนนี้ในศูนย์ดังกล่าว จึงเหลือแค่กรงที่ว่างเปล่า

 

 

Nashville Cat Rescue บอกว่า “สัตว์ถูกอพยพออกมาก่อนที่พายุเฮอร์ริเคนจะเข้าเพียงไม่นาน และไม่ใช่แค่ทำให้พวกมันปลอดภัย แต่พวกเขายังหาที่อยู่อาศัยให้สัตว์เหล่านั้นด้วย”

พวกเขาบอกอีกว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ดูแลแมวบางส่วนที่ถูกช่วยออกมา หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจะช่วยกันหาบ้านอุปถัมภ์ให้พวกมันต่อไป”

 

 

ทุกๆ การรับเลี้ยงจะให้ผลเป็น 2 ตัว เพราะนอกจากจะทำให้พวกมันมีบ้านแล้ว ยังทำให้ศูนย์พักพิงมีพื้นที่ว่างสำหรับรองรับสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินอย่างกรณีนี้ด้วย

 

.

 

Belle เป็นหนึ่งในแมวที่ถูกอพยพมา มันมีความเครียดจากการเดินทางและสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป แต่อย่างน้อย มันก็รู้ว่าได้อยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว

 

 

ตอนนี้ แมว 5 ใน 8 ที่อพยพออกมาและอยู่กับ Nashville Cat Rescue ได้ถูกรับเลี้ยงแล้ว ชายคนนี้เป็นหนึ่งในคนที่ตกหลุมรักเจ้าเหมียว Izzy และเขากำลังจะพามันไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่บ้านของเขา

 

 

ทั้งหมดนี้ ต้องขอบคุณทุกส่วนที่ให้การช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงต่างๆ ที่ให้การช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี พวกมันอาจจะเป็นแค่สัตว์ แต่ก็เป็นเพื่อนร่วมโลกที่ไม่ควรถูกทอดทิ้ง

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply