การแข่งขัน “หัวล้านชักเย่อ” กีฬาสำหรับคนหัวใสโดยเฉพาะ ไม่ต้องเป็น “หัวล้านใจน้อย” กันอีกแล้ว

หลายๆ คนอาจเกิดมาหัวล้านหัวอง หัวใสโยงๆ ผ่ออย่างกระทงเดือนยี่ จนบางทีก็อาจรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่ไม่มีผมปลิวไสวเหมือนกับใครเขา

แต่แน่นอนว่าคุณไม่ใช่เพียงคนเดียวที่เป็นอย่างนั้น และการที่เราหัวล้านก็อาจทำให้เรามีอะไรได้ทำสนุกๆ มากกว่าที่คิด ยกตัวอย่างเช่น “การแข่งขันหัวล้านชักเย่อ” ?!

 

 

นี่คือภาพการแข่งขันประจำปีของสมาคม “คนหัวล้าน” ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1989 ปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 65 คนทั่วประเทศ

“การแข่งขันหัวล้านชักเย่อ” นั้นเป็นส่วนหนึ่งของงานเฉลิมฉลองประจำปีของสมาคม โดยพวกเขามีจุดประสงค์หลักเพื่อต้องการให้เหล่าชายหัวใสทั้งหลายได้สนุกไปกับลักษณะพิเศษของตัวเองในแบบที่ไม่เหมือนใคร

วิธีการเล่นก็ง่ายๆ เพียงแค่ติดจุกดูดลงไปบนพื้นที่โล่งเตียนบริเวณศีรษะของพวกเขา จากนั้นก็แข่งกันใช้แรงดึง ใครสามารถทำให้จุกดูดของอีกฝ่ายหลุดออกมาได้ก็จะเป็นผู้ชนะไป

 

บรรยากาศการแข่งขันหัวล้านชักเย่อ

 

แชมเปี้ยนวัย 81 ปีเล่าว่า “ตอนที่ยังหนุ่มๆ เส้นผมก็เริ่มหลุดร่วงไปจนทำให้ผมหัวล้านแบบนี้ โดยในตอนนั้นผมรู้สึกด้อยค่า น้อยใจ แต่เมื่อผมได้เข้าร่วมกับทางสมาคม ผมก็เริ่มกลับมามีความมั่นใจในตัวเองอีกครั้ง”

และการแข่งขันชักเย่อในรูปแบบนี้ก็ทำให้แชมเปี้ยนวัยชรารู้สึกมีเป้าหมายในชีวิตอีกครั้ง เขาบอกว่าหากในปีหน้าตัวเองยังแข็งแรงดี เขาก็จะกลับมาแข่งขันกับทางสมาคมในทุกๆ ปีไปเลย

 

 

Teijiro Sugo ประธานสมาคมคนหัวล้านดังกล่าว เขาบอกว่าตนเองมีความตั้งใจที่จะให้การแข่งขันหัวชักเย่อได้กลายเป็นสิ่งที่รวมเอาคนหัวล้านจากทั่วทุกมุมโลกมารู้จักกัน จัดตั้งเป็นกีฬาโอลิมปิกคนหัวล้านไปเลย

 

นอกจากการแข่งชักเย่อ ยังมีอีกหลากหลายกิจกรรมในงานประจำปีที่จัดขึ้น

 

ไม่แน่ว่าในอนาคต บ้านเราอาจได้ส่งตัวแทนทีมชาติไปแข่งกีฬาชนิดนี้จริงๆ ก็เป็นได้

 

ที่มา: unilad , ladbible

Comments

Leave a Reply