สาวรับเลี้ยง ‘หมาตาบอด’ 2 ตัว และพาทั้งคู่ไปสัมผัสโลกกว้าง แม้จะมองไม่เห็นก็ตาม

ในปี 2014 หญิงสาวซึ่งเป็นคนรักสัตว์จาก Pacific Northwest ตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงสุนัข เธอจึงค้นหาตามเว็บไซต์ต่างๆ จนไปตกหลุมรักสุนัขผู้ไม่มีดวงตา ชื่อว่า Abi

Abi เคยเป็นหมาจรจัดที่เร่ร่อนอยู่บนถนน Seattle เมื่อมีคนไปเจอ มันจึงได้เข้าไปอยู่ในการดูแลของศูนย์ช่วยเหลือท้องถิ่น

 

 

ตอนแรกหญิงสาวไม่ได้วางแผนที่รับเลี้ยงสุนัขที่มีความต้องการพิเศษ เพราะเธอไม่เคยอยู่กับสุนัขลักษณะนี้มาก่อน แต่ Abi มีบางอย่างที่ดึงดูดความสนใจของมันเป็นอย่างมาก

ในที่สุด หญิงสาวก็ตัดสินใจรับเลี้ยง Abi และในไม่ช้า เธอก็ได้เรียนรู้ว่าน้องหมานักผจญภัยตัวนี้ มีนิสัยขี้เล่นและชอบวิ่งเล่นมาก

 

 

เวลานั่งรถ Abi ชอบยื่นหัวออกไปนอกกระจกรถ มันมีความสุขกับการได้ดมทุกกลิ่นรอบตัว มันรับรู้การเคลื่อนไหวต่างๆ ด้วยการฟัง ที่สำคัญ มันชอบสตาร์บัคมาก

 

 

Abi กับแม่ชอบไปปีนเขาด้วยกันเป็นประจำ… ตอนแรกหญิงสาวกังวลว่าถ้าไม่ใช้สายจูงอาจจะมีปัญหาได้ แต่แล้วเธอก็มารู้ว่ามันสามารถเดินทางโดยใช้จมูกและหู มันเป็นหมาฉลาดและสามารถทำอะไรก็ได้ ไม่ต่างจากหมาทั่วไปเลย

ทั้งคู่อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข และแม่ของ Abi ก็ไม่ได้คิดที่จะรับเลี้ยงสุนัขเพิ่มอีก แต่แล้วโชคชะตาก็เข้ามาแทรกแซงชีวิตเธออีกครั้ง

 

 

ในปี 2015 แม่ของ Abi ได้รับข้อความจากน้องชายในรัฐมิชิแกน เขาบอกว่าเห็นหมาตาบอดในศูนย์พักพิงสัตว์ และถามเธอว่าอยากรับเลี้ยงมั้ย

มันค่อนข้างเป็นเรื่องท้าทายสำหรับหญิงสาวที่จะรับสุนัขจากมิชิแกนมายังฝั่งตะวันตก แต่หลังจากที่ได้เห็นรูปของมัน เธอก็ตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงมันทันที

 

 

หญิงสาวกับครอบครัวต้องขับรถเป็นเวลา 4 วัน เพื่อไปรับหมาตาบอดตัวนั้นที่ชื่อว่า Duke แต่มันคุ้มค่าเมื่อเธอพบว่ามันเหมาะกับครอบครัวเธอมาก

Duke เป็นหมาที่ผ่อนคลายและชิลล์มาก สิ่งที่มันชอบทำมากที่สุดคือการนอน และเมื่อไหร่ก็ตามที่ขึ้นรถ มันจะหลับทันที นอกจากนี้มันยังรัก Abi มาก พวกมันสนิทกันอย่างรวดเร็ว จนตอนนี้ทั้งคู่ไม่สามารถแยกออกจากกันได้

 

 

ตอนนี้หญิงสาวได้อยู่กับสุนัขตาบอดมา 3 ปี แล้ว แน่นอนว่ามิตรภาพของพวกเขาแน่นแฟ้นขึ้นทุกวัน ส่วนน้องหมาทั้งสอง รักการไปปีนเขากับแม่ และพวกมันมักจะได้ไปผจญภัยในที่ใหม่ๆ เสมอ

Duke เป็นแฟนตัวยงของสถานที่ที่มีแหล่งน้ำ มันชอบเอาหัวจุ่มน้ำซ้ำแล้วซ้ำอีก ขณะที่ Abi ชอบเดินเตร็ดเตร่รอบๆ ชายฝั่ง

 

 

จากหญิงสาวที่ไม่เคยคิดจะรับเลี้ยงหมาพิเศษ กลับกลายเป็นแม่ของหมาตาบอดถึง 2 ตัว และตอนนี้ เธอก็รักพวกมันมาก และให้พวกมันทำทุกอย่างร่วมกับเธอเสมอ

ส่วนใครที่อยากติดตามการผจญของ 3 แม่ลูก สามารถเข้าดูได้ที่อินสตาแกรม abi_the_no_eyed_dog

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply