5 เหล่ากษัตริย์จากยุคโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่ก็ทำ “ชื่อเสีย” เอาไว้มากมายจนน่าตกใจ

อย่างที่เราทราบกันว่าชนชั้นสูงในอดีตบางครั้งก็ชอบทำอะไรที่ไม่ค่อยน่าชื่นชมสักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามเมื่อพวกเขาจากไป เรื่องที่พวกเขาเคยทำก็มักจะถูกเปิดเผยออกมา ไม่ต่างอะไรจากคำว่าน้ำลดตอผุดเลยนั่นเอง

เหมือนดังเช่นเหล่ากษัตริย์จากยุคโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก 5 คนต่อไปนี้ แต่ถึงไม่ได้มีมีชื่อเสียงมากนัก แต่ก็มีวีรกรรมทำ “ชื่อเสีย” ไว้จนสงสัยว่า คนพวกนี้เป็นโรคจิตรึเปล่าเลยทีเดียว

 

Tiberius

เขาคือจักรพรรดิคนที่สองแห่งกรุงโรม ครองราชย์ตั้งแต่คริสต์ศักราชที่ 14-37 และมีชื่อเสียมาจากการฝึกเด็กตัวเล็กๆ ให้คลานไปบนขาของเขา และ “เล้าโลม” ตัวเขาด้วยการเลียและใช้หัวนมถู แถม Suetonius นักประวัติศาสตร์ชาวโรมันโบราณยังบอกอีกว่า Tiberius เคยแม้กระทั่งให้ทารก “อม” ให้กับเขาเลยทีเดียว

นอกจากนี้ Tiberius ยังมีการจัดงานเซ็กส์หมู่ แถมยังสร้างห้องสมุดเร้าอารมณ์เพื่อให้ทาสเซ็กส์ของเขาสามารถเรียนรู้ท่าทางใหม่ๆ เพื่อให้งานในอนาคตอีกด้วย

ที่มา uchicago

 

Commodus

เขาคือจักรพรรดิแห่งโรมที่ครองราชย์ตั้งแต่คริสต์ศักราชที่ 180-192 เชื่อกันว่าหลายๆ คนน่าจะรู้จักเขาจากหนังเรื่อง Gladiator นายคนนี้เป็นจักรพรรดิที่หลงใหลในการฆ่าคนมาก ถึงขั้นที่ว่าเคยว่างแผนแกล้งทำเป็นว่ามีคนหมายเอาชีวิตตัวเองเพื่อหาเหตุผลไปโจมตีศัตรูเลยทีเดียว

นอกจากนี้เขายังเคยสั่งให้นักบวชของเทพีเบลโลนาตัดแขนออกมาและเอาไปพาดคนอื่นอีกด้วย

ที่มา ancient-origins

 

Phalaris

เขาคือทรราชแห่ง Acragas เมืองกรีกโบราณในเกาะซิซิลี มีชีวิตในช่วง 570-554 ปีก่อนคริสตกาล ขึ้นชื่อจากการแย่งอำนาจก่อนจะปกครองเมืองอย่างเผด็จการ แต่สิ่งที่ทำให้ชายผู้นี้มีชื่อเสียงที่สุดกลับมาจากเครื่องประหารของเขานั่นเอง

มันคือโคสัมฤทธิ์เครื่องประหารที่จะนำตัวนักโทษใส่เข้าไปในรูปปั้นวัวก่อนนำไปจุดไฟเผา อบตัวผู้ที่อยู่ข้างในจนตาย พร้อมๆ เสียงร้องทุรนทุรายที่เปล่งออกมาคล้ายเสียงของวัว

ที่มา britannica

 

Domitian

เขาคือจักรพรรดิแห่งโรมที่ครองราชย์ตั้งแต่คริสต์ศักราชที่ 81-96 มีชื่อเสียงเรื่องความโหดร้ายและสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ เขาชอบใช้งานกองทหารไปในการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกของตัวเอง ด้วยเงินที่มาจากการเก็บภาษีของประชาชน (แถมยังเก็บภาษีแบบขูดเลือดขูดเนื้อเลยด้วย)

นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นพวกหัวรุนแรงที่มักจะทำร้ายร่างกายผู้อื่นอยู่เสมอแบบไม่ค่อยมีเหตุผล ถึงขั้นที่ว่าเคยโกรธคนที่ให้เงินตัวเองรุนแรงจนไล่ฆ่าพวกเขาเลยทีเดียว (เป็นไปได้ว่าอาจมาจากความหยิ่งไม่ต้องการให้ใครมาช่วย) แถมยังสั่งประหารคนที่เอาดอกไม้ไปวางบนหลุมศพของคนที่เขาฆ่าด้วยนะ

ที่มา britannica

 

Ptolemy IV Philopator

เขาเป็นฟาโรห์แห่งอียิปต์ในช่วง 221-204 ก่อนคริสต์ศักราช ผู้ใช้ชีวิตดื่มเหล้าเมาหัวราน้ำไปวันๆ โดยไม่สนใจการงานบ้านเมือง แต่ดันกลัวโดนแย่งอำนาจจนสั่งฆ่า แม่แท้ๆ น้องชาย และลุงของตัวเอง จนถึงขั้นโดนเอาไปเทียบกับ Dionysus เทพแห่งความมึนเมาและโศกนาฏกรรมเลยทีเดียว

ที่มา britannica

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply