ตำรวจตามหาผู้หญิงที่เอา ‘กัญชา’ จากการเกยตื้นไป ชาวเน็ตชี้ไม่ได้ ‘ขโมย’ มันไม่มีเจ้าของ!!

เรื่องของการเจอสิ่งของโดยบังเอิญ อาจนับว่าเป็นโชคของเราเข้าแล้วที่มีโอกาสได้ลาภลอยแบบเต็มๆ แต่ว่าบางทีสิ่งนั้นอาจจะมีเจ้าของหรือไม่มีก็ได้ และถ้าของสิ่งนั้นเป็น ‘ยาเสพติด’ คุณจะคิดว่ายังเป็นโชคดีอยู่หรือไม่??

 

ภาพที่มาของปัญหาเรื่องนี้

 

ในตอนนี้ทางกรมบังคับใช้กฎหมายแห่งรัฐฟลอริด้า กำลังออกตามหาผู้หญิงคนหนึ่งที่มีข้อกล่าวหาว่าเธอขโมย ‘กัญชา’ จากการที่มันถูกคลื่นซัดมาอยู่บนหาด Flagler Beach ในวันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

หลักฐานทางภาพถ่ายแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงคนดังกล่าวมีผมสีบลอนด์ ใส่บิกินี่สีเหลืองในส่วนบนและสีดำในส่วนล่าง โดยภาพนี้เห็นได้ชัดว่าเธอกำลังล้วงหีบห่ออันหนึ่งอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าหีบห่อนี้เป็นหีบห่อของกัญชาที่มาเกยตื้น

 

ประกาศตามหาตัวเธอที่ทางการออกมา

 

และถึงแม้ว่าภาพดังกล่าวจะเห็นหน้าของผู้หญิงเพียงแค่ด้านเดียว แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็กล่าวว่ารอยสักที่อยู่บนแผ่นหลังของเธอจะสามารถช่วยให้เจ้าหน้าที่หาตัวเธอได้ง่ายขึ้น และได้ออกประกาศหาตัวเธอในวันศุกร์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา

นอกจากกัญชาห่อนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ก็กล่าวว่ายังมีห่อกัญชาอื่นๆ อีกจำนวนมากที่ถูกค้นพบบนหาดเดียวกัน โดยมีน้ำหนักรวมๆ กว่า 45 กิโลกรัม และยังมีการค้นพบอีกมากที่บริเวณใกล้ๆ กับหาดนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่พบเห็นทั้งหมดจะแจ้งเรื่องมายังเจ้าหน้าที่ได้รับรู้

 

กัญชาที่ทะเลพัดมาเกยตื้น

 

อย่างไรก็ตามก็มีคนพยายามจะยึดยาเสพติดเหล่านี้ไว้เป็นของตัวเองเช่นเดียวกัน นั่นคือนาย Robert Kelley ชายวัย 61 ที่ถูกจับกุมได้ไม่ไกลจากหาดดังกล่าว และถูกจับกุมด้วยข้อหาคล้ายๆ กันนั่นคือพยายามเม้มกัญชาเอาไว้เอง

 

Robert Kelley ชายที่ถูกจับกุม

 

เขาอ้างว่าตั้งใจจะเก็บไว้บนรถเพื่อป้องกันอันตราย เพราะไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่จะมาดูแลเรื่องนี้หรือไม่ เขาเลยโดนข้อหาครอบครองยาเสพติดไปเป็นที่เรียบร้อย และตอนนี้ถูกคุมขังอยู่โดยมีค่าประกันตัวอยู่ที่ 2,500 ดอลลาร์ (ประมาณ 81,ุ600 บาท)

 

กัญชาที่เขาอ้างว่าเก็บไว้ให้เจ้าหน้าที่

 

ทว่าในเรื่องนี้ ด้านชาวเน็ตกลับไม่ค่อยเห็นด้วยกับทางเจ้าหน้าที่นัก โดยพวกเขาบอกว่าสิ่งที่ทะเลพามาเกยตื้นเป็นสิ่งของที่ไม่มีเจ้าของ จึงไม่ใช่เรื่องที่เธอจะถูกตราหน้ากล่าวหาว่าเป็น ‘ขโมย’ เพราะไม่ได้ไปเอามาจากใครผู้ใดผู้หนึ่ง

 

เธอเป็นนางเงือก เราเป็นคนธรรมดาเราไม่รู้จักเธอหรอก!! แล้วถ้ามันเกยตื้นจริงใครจะเป็นเจ้าของมันล่ะ เธอไม่ได้ขโมยใครมาเธอแค่เจอมัน มันเป็นของเธอปล่อยนางเงือก Ariel ไปเถอะ

 

ปล่อยเธอไปซะ แล้วเอาเวลาไปหาอาชญากรตัวจริงๆ จะดีกว่า

 

มันเกยตื้นมานะ เธอไม่ได้ไปเอามาจากใครซะหน่อย

 

ขโมย?? มันเกยตื้นจะเป็นใครก็ได้ที่หยิบมันไป

 

ตำรวจคงโมโหที่ไม่ได้เป็นคนเจอมันคนแรก ฮ่าๆ

 

เป็นฉันก็เอาเหมือนกัน มันไม่ได้เป็นของใครซะหน่อย

 

อย่างไรก็ตามการครอบครองกัญชาในรัฐฟลอริด้าก็ยังคงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกกฎหมายอยู่ดี (อนุญาตให้ใช้ด้านการแพทย์เท่านั้น)

ที่มา: dailymailmiamiherald


Tags:

Comments

Leave a Reply