แมวเหมียวขาดความอบอุ่นท้อแท้กับการใช้ชีวิต จนกระทั่งได้เจอกับอาสาสมัครหนุ่ม

เมื่อต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน เจ้าแมวก็เลยเก็บตัวและยอมแพ้กับชีวิต ก่อนที่มันจะแย่ไปกว่านี้ อาสาสมัครก็ใช้ความรักรักษาใจมันเอาไว้

Marmalade และพี่น้องของมันอีก 11 ตัวถูกทาสคนเก่าทิ้ง เนื่องจากเขาดูแลพวกมันต่อไม่ไหวแล้ว ทำให้พวกมันต้องมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงสัตว์

 

 

ในบรรดาพี่น้องมีแค่เจ้า Marmalade เท่านั้นที่มีปัญหาในการปรับตัวมากเป็นพิเศษ มันซึมเศร้าจนไม่ยอมกินอาหาร ร่างกายเลยผอมลงทุกวันๆ

ด้วยความเป็นห่วงเจ้าแมว ศูนย์พักพิงก็เลยติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Here Kitty Kitty Rescue ให้ช่วยดูแลและเยียวยาจิตใจของมัน

 

 

ตอนที่ Marmalade มาอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ใหม่ๆ มันแต่นั่งอยู่บนยอดของคอนโดแมวตามลำพัง ไม่ยอมเข้าหาคนหรือแมวตัวอื่นเลย

Rick ซึ่งเป็นอาสาสมัครอยู่รู้ว่ามันแค่ขาดความอบอุ่นเท่านั้น เขาก็เลยอุ้มมันลงมานอนบนตัก แล้วแปรงขนให้มัน เจ้าแมวจะได้รับรู้ถึงความรักที่เขามีให้มันได้

 

 

พอมีคนให้การดูแลมันเป็นพิเศษ Marmalade ก็ทำตัวผ่อนคลายบ้างสักที มันนอนอยู่นิ่งๆ บนตัก Rick แล้วครางหึ่มๆ อย่างสบายใจ

 

 

สบายตัวจังเลย เหมือนตอนอยู่บ้าน

 

หลังจากนั้นมามันก็เริ่มรับรู้ได้ว่ามนุษย์ที่นี่เองก็เป็นมิตรกับมันเหมือนกัน มันเริ่มทำตัวตามสบายมากขึ้น แถมยังกลับมากินข้าวเป็นปกติแล้วด้วย

นอกจากนี้มันก็เริ่มทำความรู้จักและเล่นกับแมวตัวอื่นๆ บ้างแล้วล่ะ ความอบอุ่นจาก Rick คงเป็นกุญแจเปิดประตูหัวใจให้กับเจ้า Marmalade

 

 

Missy McNeal อาสาสมัครอีกคนในกลุ่มอธิบายว่า “ถ้าคุณเคยมีบ้านอยู่และมีคนให้ความรักและอบอุ่นมาก่อน แล้วได้ไปอยู่ในที่ที่ไม่คุ้นชินกับคนมากมาย คงเป็นความรู้สึกเดียวกับแมวที่เพิ่งเข้ามาในศูนย์พักพิงเป็นครั้งแรก

การที่มีอาสาสมัครเข้าไปทำความคุ้นเคยกับพวกมัน ก็เหมือนกับการเข้าไปเติมเต็มความรักในหัวใจให้ คุณจะได้รู้สึกถึงความรักและความอบอุ่นเหมือนที่บ้านอีกครั้ง นี่แหละคือสิ่งที่เจ้า Marmalade น่าจะรู้สึก”

 

 

ตอนนี้ Marmalade ก็กลับมาร่าเริงสดใสและแข็งแรงเหมือนตอนที่อยู่บ้านกับทาสแล้ว มันน่าจะพร้อมเปิดใจรับทาสคนใหม่ให้พามันไปอยู่ด้วยแล้วล่ะ

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply