ลูกเสือดาวตัวน้อยหลงทาง มนุษย์เลยช่วยกันหาทางพามันกลับไปคืนแม่

อยู่มาวันหนึ่งชาวนาในประเทศอินเดียเจอลูกเสือดาวตัวหนึ่งหลงเข้ามาในพื้นที่ไร่ของเขา เขากังวลว่าแม่มันอาจจะออกมาตามหาแล้วทำร้ายเขาได้ เขาก็เลยต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญให้จัดการกับลูกเสือดาวให้

ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า Manikdoh Leopard Rescue Center จึงได้เข้ามาเพื่อช่วยเหลือลูกเสือดาวตัวน้อย

อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือมันไม่ใช่การเอามันไปดูแลเอง แต่เป็นการหาวิธีคืนมันให้กับแม่โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 

 

Arinita Sandilya เจ้าหน้าที่ของศูนย์อธิบายว่า “ส่วนใหญ่แล้วเวลาลูกเสือดาวหลงทาง แม่ของมันจะออกมาตามหาเสมอ แต่เนื่องจากมันหวงลูกมากมัน ถ้าหาลูกไม่เจอมันอาจจะเข้าทำร้ายมนุษย์ทุกคนที่พบเจอ”

โชคดีที่พวกเขาเจอตัวลูกเสือดาวก่อนที่แม่เสือดาวจะออกเพ่นพ่านไปทำร้ายใครเข้า ลูกเสือดาวตัวนี้น่าจะเล่นซนมากไปหน่อยจนพลัดหลงกับแม่มาเอง ในเมื่อมันแข็งแรงดีก็คงส่งคืนให้แม่ได้เลย

 

 

หลังจากสอบถามข้อมูลจากคนแถวนั้นแล้ว พวกเขาก็เอาลูกเสือดาวใส่ไว้ในลัง แล้วเอาไปวางไว้ตรงจุดที่มีคนเห็นแม่เสือดาวครั้งสุดท้าย เพราะมันน่าจะวนกลับมาตรงนี้อีก

ที่ต้องเอาใส่กล่องทิ้งไว้แบบนั้นก็เพื่อไม่ให้ลูกเสือดาวเดินเพ่นพ่านไปไหนอีก แล้วก็จะได้ไม่ต้องมีคนไปรอดูแลลูกเสือดาวจนเสี่ยงโดนแม่มันทำร้ายด้วย

แต่พวกเขาก็ยังจับตามองมันอยู่ห่างๆ ถ้าเกิดแม่เสือดาวไม่มาหาสักทีพวกเขาก็จะได้พาลูกเสือดาวไปให้ข้าวให้น้ำก่อนจะตามหาแม่เสืออีกรอบ

 

 

โชคดีที่ไม่นานนักแม่เสือดาวก็มาตรงจุดที่พวกเขาทิ้งลูกเสือไว้ มันรู้ทันทีว่าลูกของมันอยู่ในกล่องใบนั้น แต่ก็ยังวนดูรอบๆ ให้แน่ใจว่ากล่องนั้นไม่เป็นอันตราย

เมื่อแน่ใจแล้วว่าทุกอย่างปลอดภัย แม่เสือดาวก็ปัดกล่องด้านบนออก แล้วก็พาลูกที่อยู่ข้างในกลับไปอยู่ด้วยกันในป่าเหมือนเดิม

 

 

การช่วยให้มันกลับไปเจอแม่เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะถ้ามันไม่ได้อยู่กับแม่ ลูกเสือดาวก็จะไม่รู้ว่าควรจะหาอาหารหรือใช้ชีวิตยังไง แต่ตอนนี้มันก็ได้กลับไปเจอแม่เป็นที่เรียบร้อย คงไม่ต้องห่วงมันแล้วล่ะ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply