คุณพ่อใจสลาย ลูกชายตายจากอุบัติเหตุ ‘หลุมบ่อบนถนน’ เลยซ่อมหลุมไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อ!!

แม้ว่าปัญหาเรื่องถนนเป็นหลุมเป็นบ่อจะเป็นปัญหาที่คุ้นชินสำหรับหลายๆ คน แต่ใครจะไปคิดว่ามันสามารถทำให้คนเสียชีวิตได้เลย และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ชายคนหนึ่งพยายามจะแก้ไขปัญหานี้เพื่อไม่ให้คนอื่นต้องตกเป็นเหยื่อความสูญเสียเหมือนกับที่เขาต้องเผชิญ…

 

 

Dadarao Bilhore พ่อค้าผักชาวอินเดียวัย 48 ปีคือคนดังกล่าว ในตอนนี้ภารกิจของเขานอกจากหาเลี้ยงชีพแล้วก็ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ นั่นคือการพยายามช่วยกลบรอยหลุมบ่อบนถนน หลังจากที่ลูกชายของเขาต้องเสียชีวิตจากปัญหาที่ว่านี้

ในแทบทุกๆ หย่อมหญ้าที่เป็นหลุมบ่อในเมืองมุมไบ ชายคนนี้จะเป็นผู้นำทราย ก้อนกรวด หรือว่าอิฐไปเติมเต็มให้มันกลายเป็นถนนที่สมบูรณ์อีกครั้ง ซึ่งในตอนนี้เขาได้ช่วยเติมเต็มหลุมบ่อไปแล้วถึง 585 จุดด้วยกัน

 

คลิปภารกิจของคุณพ่อคนนี้

 

จุดเริ่มต้นของภารกิจนี้เกิดขึ้นในปี 2016 ซึ่งเป็นหนึ่งปีให้หลังจากที่ Prakash Bilhore ลูกชายของเขาเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตในเดือนกรกฎาคมปี 2015

ในเหตุการณ์ครั้งนั้นคุณพ่อเล่าใหัฟังว่าลูกชายของเขาได้ขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปกับลูกพี่ลูกน้องอีกคนหนึ่ง แต่ว่าด้วยความที่มองไม่เห็นหรืออะไรก็ไม่ทราบได้ มอเตอร์ไซค์ของพวกเขาจึงวิ่งลงหลุมลึกหลุมหนึ่งบนถนน และมันก็ทำให้ทั้งคู่ตัวลอยจนตกลงมากระแทกกับพื้นในที่สุด

แต่ว่าด้วยความที่ผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องเป็นเพียงผู้เดียวที่ ‘สวมหมวกกันน๊อค’ จึงทำให้เขาบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วน Prakash ผู้ไม่มีเครื่องป้องกันใดๆ ก็เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้าด้วยสาเหตุทางด้านสมอง

 

 

“การตายของเขาสร้างความสูญเสียยิ่งใหญ่ให้กับพวกเรา (หมายถึงครอบครัว) ผมจะทำงานนี้เพื่อเป็นการระลึกถึงและให้เกียรติเขา ผมไม่อยากให้ใครๆ ต้องสูญเสียคนที่รักเหมือนกับที่พวกเราต้องเจออีกแล้ว” Dadarao

ด้วยความตั้งใจอย่างแน่วแน่และมีผลงานต่างๆ มากมาย จึงทำให้มีผู้คนอาสาเข้าร่วมช่วยเติมเต็มช่องว่างบนถนนกับเขาอย่างมากมาย จนเขาพูดได้อย่างเต็มปากว่าไม่ใช่เขาตัวคนเดียวอีกต่อไปแล้ว

 

 

และนอกจากนี้การทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมยังทำให้เขาได้รับรางวัลต่างๆ มากมายรวมถึงสมญานาม “Pothole Dada” ที่ผู้คนใช้เรียกแสดงความเคารพแก่เขาด้วย

“การทำงานเหล่านี้มันมอบความแข็งแกร่งให้รับมือกับความเจ็บปวดได้อย่างมหัศจรรย์ และทุกๆ ครั้งที่ผมไปทำภารกิจนี้ผมจะรู้สึกว่าลูกชายผมยังยืนอยู่ข้างๆ ผมเสมอ”

 

 

“ตราบใดที่ผมยังมีชีวิตและสองขาผมยังคงเดินได้ ผมจะขจัดหลุมบ่อบนถนนให้หมดไป” พ่อค้าขายผักคนนี้กล่าว

ในปัจจุบันปัญหาหลุมบ่อจากถนนเกิดขึ้นมากกว่า 27,000 แห่งในนครมุมไบ ซึ่งมีสาเหตุมาจากลมมรสุมในช่วงฤดูร้อน และอีกเรื่องหนึ่งคือรัฐบาลท้องถิ่นประสบความล้มเหลวในการซ่อมแซมถนนอย่างที่ควรจะเป็น จึงทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่เสมอ…

 

นับถือใจคุณพ่อเลยจริงๆ

ที่มา: nextshark, scmp


Tags:

Comments

Leave a Reply