ผู้คนลุกฮือหนีกันจ้าละหวั่น เพราะมี ‘งู’ หลุดเข้ามาในสนามบิน ไม่มีใครรู้ว่ามันเข้ามาได้อย่างไร!!

ใครๆ ต่างก็รู้กันดีว่าสนามบินเป็นสถานที่ที่มีความปลอดภัยระดับ ‘เข้มงวด’ ในระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็กกระเป๋าสัมภาระก่อนอนุญาตให้เข้า หรือสแกนตามเนื้อตัวว่าพกอาวุธมาด้วยหรือไม่

แต่ถึงอย่างนั้นบางครั้งก็อาจมีสิ่งแปลกปลอมหลุดเข้ามาบ้าง และในเหตุการณ์นี้ก็เช่นเดียวกันเมื่อมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญหลุดเข้ามาในสนามบิน สร้างความหวาดผวาให้กับผู้ที่พบเห็นจนถึงแตกกระเจิง เพราะเจ้าสิ่งที่ว่านี้มันคือ ‘งู’ ตัวเป็นๆ!!

 

 

โดยเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดนี้เกิดขึ้นที่สนามบิน Daniel Z. Romualdez เมืองตักโลบัน ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อมีผู้โดยสารบางคนสังเกตเห็นว่าบนพื้นมันเหมือนมีอะไรเลื้อยไปๆ มาๆ อย่างน่าฉงน และเมื่อมองชัดๆ ก็รู้ซึ้งว่าไม่ใช่ของเล่นใดที่ไหน แต่มันคืองูตัวน้อยตัวหนึ่ง

 

คลิปของน้องงูตัวนี้

 

ในสถานที่อย่างสนามบินใครจะไปคาดคิดว่าจะมีงูสามารถเล็ดลอดผ่านเข้ามาได้ แต่เมื่อมันเข้ามาแล้วก็แน่นอนทำให้ฝูงชนแตกฮือหนีกันจ้าละหวั่น เพราะไม่รู้ว่าเจ้าวายร้ายตัวนี้มีพิษหรือไม่ ซึ่งนอกจากผู้โดยสารแล้วพนักงานสายการบินก็ไม่กล้าแหยมกับมันเช่นเดียวกัน

เรื่องนี้ในที่สุดแล้วก็ต้องเดือดร้อนถึงมือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาช่วยกันจับตัวมันออกไป โดยพวกเขาบอกว่าจริงๆ แล้วงูชนิดนี้เป็นงูที่มีชื่อเรียกว่า ฺBlack Rat Snake ซึ่งเป็นงูที่กินหนูกินนกทั่วๆ ไปไม่ได้มีพิษอันตรายต่อคนแม้แต่น้อย (ช่างเป็นโชคดีจริงๆ)

 

 

การจับงูดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้าใช้บริการสนามบินจำนวนมาก ผู้คนต่างพากันถ่ายรูปถ่ายคลิปเก็บเอาไว้ดูเป็นที่ระลึก เพราะนี่เป็นภาพหายากจริงๆ ที่มีงูอยู่ในสนามบินเช่นนี้

“ผมกำลังจะขึ้นเครื่องกับเมียของผมในเย็นวันนั้น แล้วจู่ๆ ก็เห็นผู้คนแตกฮือกันยังกะเห็นผี ผมเลยเดินเข้าไปดูแล้วก็พบว่าเป็นงูนี่เอง

ผมแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองแน่ะ มันเป็นเรื่องที่เกินคาดมากๆ ในตอนนั้นเราหนีกันจ้าละหวั่นแต่นอกจากความตื่นเต้นแล้ว ก็ยังมีความสนุกแฝงอยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วยนะ” Leon Anover ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าว

 

 

แน่นอนว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้รวมถึงตัวของน้องงูด้วย เพราะเจ้าหน้าที่กล่าวว่าพวกเขาได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติบริเวณป่าใกล้ๆ กับสนามบินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ที่ยังเป็นปริศนาอยู่ก็คือยังไม่มีใครรู้ว่ามันเล็ดลอดผ่านสายตาเจ้าหน้าเข้ามาได้อย่างไรกัน…

 

น้องจะเข้ามาอย่างนี้ไม่ได้นะ!!

 

ที่มา: ladbible, metro 


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply