‘นายกเทศมนตรี’ ของเมืองนี้ไม่มีคนเกลียด เพราะมันเป็น ‘หมาโกลเด้น’ ขวัญใจทุกคน

เรื่องการเมืองการเลือกตั้งเป็นอะไรที่วุ่นวายมากๆ เพราะผู้เข้าสมัครแต่ละคนล้วนมีทั้งด้านดีและไม่ดี ไม่มีคนไหนที่เลือกแล้วเพอร์เฟกต์ตรงใจทุกคนเลย

แต่ในเมืองเล็กๆ ที่ชื่อว่า Idyllwild ซึ่งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ประชาชนที่นั่นทุกคนรักนายกเทศมนตรีของเมืองกันหมดเลย

เนื่องจากไม่มีใครมีเหตุผลมากพอจะเกลียดเจ้า Max หมาโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นรัฐมนตรีนั่นเอง

 

 

นี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะ เมือง Idyllwild มีนายกเทศมนตรีเป็นหมาจริงๆ แล้วก็ไม่มีคนทำตำแหน่งนี้ควบคู่ไปกับมันแต่อย่างใดด้วย

การที่พวกเขาให้สัตว์เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น น่าจะเป็นเพราะต้องการหลีกหนีจากปัญหาด้านการเมืองที่อาจจะมีคนเอาไปหาผลประโยชน์ได้ สุดท้ายก็เลยตั้งกฎให้ผู้เข้าชิงตำแหน่งเป็นสัตว์เลี้ยงของชาวเมืองเท่านั้น

และจากผู้เข้าแข่งขันหมา 14 ตัวและเจ้าแมวอีก 2 ตัว เจ้าหมา Maximus Might Dog Mueller II หรือเรียกกันสั้นๆ ว่านายกเทศมนตรี Max ก็เป็นผู้ที่มีคะแนนเสียงมากที่สุดแล้วได้รับหน้าที่นี้ไปอีกครั้งหนึ่ง

 

 

Max ทำหน้าที่เป็นนายาเทศมนตรีมาตั้งแต่ปี 2012 ควบคู่ไปกับผู้ช่วยหมาโกลเด้น Mikey และ Mitzi แล้วพออายุการทำงานของมันใกล้จะจบลง ชาวเมืองก็รักมันมากจนเลือกตั้งให้มันได้เป็นนายกเทศมนตรีต่อ

โดยงานหลักของนายกเทศมนตรี Max นอกจากจะนั่งอยู่ในออฟฟิศแล้ว ก็คือการขึ้นรถประจำตำแหน่งออกไปเยี่ยมเยียนประชาชนทุกคน

จากนั้นก็มอบความรักให้กับชาวเมืองโดยไม่มีแบ่งแยก รวมทั้งทำความดีอื่นๆ ที่พอจะทำได้ด้วย  ซึ่งมันก็ไม่เคยทำหน้าที่นี้ขาดตกบกพร่องเลย ชาวเมืองทุกคนเลยรักมันมากๆ

 

 

ส่วนงานด้านเอกสารอื่นๆ นั้น จะมีคนที่ทำงานในออฟฟิศของนายกเทศมนตรีเป็นคนจัดการให้ เพื่อให้นายกเทศมนตรี Max โฟกัสกับความสุขของชาวเมืองได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ตำแหน่งนายกเทศมนตรีของเมืองนี้ก็คงจะอยู่กับ Max ไปจนกว่ามันจะตายเชียวล่ะ ดังนั้นทุกคนก็จะมีเวลาได้เห็นการทำงานแบบน่ารักๆ ของมันไปอีกนาน

 

 

มารู้จักนายกเทศมนตรี Max ให้มากกว่าเดิมกัน

 

ที่มา: Lad Bible, Daily Mail, Metro, Valentina Poddighe


Tags:

Comments

Leave a Reply