หมาถูกเอามาผูกทิ้งไว้ พร้อมจดหมายสุดเศร้าเล่าสาเหตุที่มันไม่ได้อยู่กับเจ้าของ

เจ้าหมาขนปุยสีดำเคยอยู่บ้านกับเจ้าของมาตลอดช่วงชีวิตของมัน แต่วันหนึ่งมันก็ถูกเอามาผูกไว้กับเสาข้างถนน พร้อมกับจดหมายวอนขอให้หาเจ้าของใหม่ให้มันที พร้อมกับบอกสาเหตุที่มันต้องจากเจ้าของมา

มีคนไปเจอเจ้าหมา Oreo อยู่ในถนนเส้นหนึ่งของรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา สายจูงของมันถูกผูกเอาไว้กับเสาข้างๆ ทำให้มันไปไหนไม่ได้

 

 

คนที่เจอมันก็เลยติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ให้มารับตัวมันไป พวกเขาจะได้เอามันไปดูแลและหาบ้านหลังใหม่ให้เจ้าหมา

ตอนที่เจ้าหน้าที่รับตัวมันไป พวกเขาก็สังเกตเห็นจดหมายฉบับหนึ่งแขวนไว้กับตัวของมันซึ่งเขียนไว้ว่า “ผมชื่อว่า Oreo ผมอายุเกิน 10 ขวบแล้ว ตอนนี้ผมกังวลมากเพราะว่าเจ้าของของผมตายไปแล้ว แต่ผมเป็นเด็กดีมากเลยนะ โปรดช่วยหาบ้านให้ผมด้วย”

 

 

หลังจากที่พวกเขาพาตัวมันกลับมาอยู่ในศูนย์พักพิงแล้ว ก็ได้รู้ว่าเจ้าหมาแก่ปรับตัวเข้าที่ใหม่ได้ค่อนข้างยาก อาจจะเป็นเพราะมันไม่เคยเปลี่ยนที่อยู่ก็เป็นได้

แต่พอคนดูแลพยายามดูแลมันอย่างดี มันก็ปรับตัวได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างน้อยท่าทีหวาดกลัวของมันก็ลดน้อยลงมากเมื่อเทียบกับตอนที่มาอยู่ใหม่

เมื่อพวกเขาเริ่มมั่นใจแล้วว่าเจ้าหมาน่าจะปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ได้เช่นกัน ก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะช่วยตามหาบ้านให้มันได้แล้ว โดยเริ่มจากการประกาศหาเจ้าของให้ทางเฟซบุ๊กก่อน

 

 

โพสต์ของเจ้าหมาไม่ได้รับความสนใจมากนัก แต่ก็ยังมีคนติดต่อเข้ามาถามเรื่องของมันบ้าง และหนึ่งในนั้นก็คือ Linda Snyder ซึ่งติดต่อเข้ามาขอรับเลี้ยงมันโดยตรงเลย

เธอบอกว่าพอได้เห็นรูป Oreo แล้วเธอก็มีความรู้สึกบางอย่างบอกว่าเจ้าตัวนี้แหละที่ควรจะมาเป็นสมาชิกตัวใหม่ในบ้านของเธอ เธอก็เลยขับรถนานถึง 2 ชั่วโมงเพื่อมารับตัวมัน

 

 

ตอนนี้ Oreo ได้อยู่กับเจ้าของใหม่เรียบร้อยแล้ว แถมยังมีเพื่อนหมา Ollie เป็นเพื่อนด้วย บ้านใหม่ของมันมีพื้นที่กว้างขวางให้มันได้วิ่งเล่นไม่รู้จักเบื่อเลย คนดูแลดีใจมากที่เจ้าหมาได้ไปอยู่กับครอบครัวที่ดีและคู่ควรกับมัน

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply