โฟล์คสวาเกน ประกาศยุติสายการผลิต “รถเต่า” ปิดตำนานรถยนต์ที่ยาวนานกว่า 70 ปี

นี่อาจจะเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับเหล่าสาวกโฟล์คสวาเกนหลายๆ คน หลังจากที่ทางผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมันรายนี้ ได้ออกมาประกาศว่า Volkswagen Beetle หรือรถเต่าที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี จะยุติการผลิตในปี 2019

นาย Hinrich Woebcken ผู้บริหารของทางโฟล์คสวาเกน ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุการยุติการผลิตเจ้า Beetle ว่า ทางบริษัทต้องการที่จะมุ่งเน้นไปที่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์อเนกประสงค์แบบครอบครัวมากกว่า

 

 

“การยุติการผลิตครั้งนี้หลังจากที่ดำเนินการมานานกว่า 70 ปีอาจกระทบกระเทือนความรู้สึกกับแฟนๆ ของ Volkswagen Beetle และขณะนี้เรายังไม่มีแผนที่จะออกรถรุ่นใหม่เพื่อแทนที่มัน แต่อย่างไรก็ตามไม่มีอะไรที่แน่นอน” Hinrich Woebcken ให้สัมภาษณ์

 

.

 

Volkswagen Beetle SE และ SEL คือรุ่นสุดท้ายของตำนานรถเต่าจากเยอรมัน

 

รถเต่าที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีนี้ออกสู่ตลาดครั้งแรกในปี 1931 ที่ประเทศเยอรมนี ก่อนที่จะได้รับความนิยมแบบถล่มทลายในช่วงปี 1940

จุดเริ่มต้นของมันเกิดจากท่านผู้นำอย่าง Adolf Hitler ที่ต้องการผลิตรถยนต์แบบครอบครัวที่ชาวเยอรมันทุกคนสามารถเข้าถึงได้ พร้อมกับออกระบบการผ่อนกับทางรัฐบาลด้วย

 

.

.

 

ความนิยมของเจ้าเต่าเมืองเบียร์เริ่มถดถอยลงในช่วงปี 1975 และยุติการผลิตสายการผลิตในประเทศเยอรมนีในปี 1978 ก่อนที่จะย้ายไปที่ประเทศเม็กซิโก และผลิต Beetle ในโมเดลคลาสสิคต่อจนถึงปี 1996

 

หลังจากนั้นในปี 1998 รูปทรงความคลาสสิคของ Beetle ก็ได้กลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้ดูเหมือนว่าความนิยมของมันนั้นจะไม่ได้เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว

และในเร็วๆ นี้มันก็กำลังที่จะจากพวกเราไป…

 

 

ที่มา dailymaildrivingallworldreport


by

Tags:

Comments

Leave a Reply