หมาดัชชุนถูกทิ้งตอนท้อง แถมเป็นอัมพาต แต่ยังมีโอกาสได้ใช้ชีวิตที่แฮปปี้

หมาไม่ได้เกิดมามีชีวิตที่เพียบพร้อมทุกตัว บางตัวเกิดมาต้องสู้ชีวิตและผ่านอุปสรรคมากมาย แต่พวกมันก็ไม่ได้ลำบากไปทั้งชีวิตหรอก บางตัวก็พบความสุขหลังผ่านความลำบากมาเช่นกัน

เจ้า Maria เป็นสุนัขดัชชุนด์จรจัดที่อาสาสมัครจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Friends Of Emma Medical Rescue ไปเจอเข้า นอกจากจะท้องแก่มากแล้วมันยังเป็นอัมพาตด้วย

 

 

สาเหตุที่มันเป็นอัมพาตนั้นเกิดจากการที่เจ้าของเก่าใช้มันเป็นแม่พันธุ์ผลิตลูกหมาขาย แต่ไม่ได้ดูแลมันให้ดี พอต้องแบกท้องหนักๆ ด้วยขาที่เล็กมันก็เลยเป็นอัมพาตในที่สุด

ครั้งนี้ดูเหมือน Maria จะไม่สามารถคลอดเองได้และจำเป็นต้องผ่าตัดเพื่อเอาลูกออกมาอย่างปลอดภัย ซึ่งต้องใช้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก เจ้าของที่จะขายลูกหมาเอาเงินก็เลยทิ้งมันทั้งๆ ที่มันป่วย

 

 

แต่เมื่อได้มาเจอกับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์แล้ว พวกเขาย่อมไม่ปล่อยให้มันลำบากอีกต่อไป พวกเขาระดมเงินทุนเพื่อช่วยให้มันคลอดลูกได้อย่างปลอดภัย

ความช่วยเหลือทั้งหมดจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ทำให้ลูกทั้ง 7 ตัวของ Maria ลืมตาดูโลกครบทุกตัว ทั้งยังมีคนช่วยป้อนน้ำป้อนข้าวให้ตัวเองกับลูกอีกด้วย

 

ตอนช่วยมาใหม่ๆ ท้องใหญ่จนถ้ามันคลอดตอนนั้นก็ไม่แปลกใจเลย

 

มีคนช่วยเอาไว้ก็เลยคลอดลูกได้อย่างปลอดภัย

 

นอกจากจะช่วยให้มันคลอดลูกแล้ว หลังจากนั้นพวกเขาก็หาทางช่วยรักษาอาการอัมพาตของมันอีกต่างหาก ถึงจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่พวกเขาก็ช่วยมันอย่างเต็มที่

ใช้เวลารักษาเพียงไม่กี่เดือน Maria ก็กลับมาเดินได้เป็นปกติอีกครั้ง แถมยังมีคนมารับไปอยู่บ้านแล้วด้วย ต่อไปเจ้าหมาก็จะได้ใช้ชีวิตเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีแต่คนรักเสียที ไม่ต้องทนลำบากอีกต่อไปแล้ว

 

 

เรื่องราวของ Maria

ที่มา: Hero Animals


Tags:

Comments

Leave a Reply