นักศึกษาเคมบริดจ์ ร่วมใจ “เปลือยกาย” ถ่ายภาพลงปฏิทิน ระดมเงินบริจาคให้กับสังคม

สำหรับนักศึกษาที่ได้ชื่อว่าเป็น ปัญญาชน ย่อมไม่เอนอ่อนไปตามคำตัดสินของสังคม การกระทำเช่น “การเปิดร่างกายบางส่วน” บางครั้งก็อาจมีเหตุผลเพียงพอในการกระทำเช่นนั้น ใช่ว่าจะเป็นการกระทำไร้ความคิดเสมอไป

อย่างเช่น นักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ที่ได้ร่วมใจกันเผยเรือนร่าง เปลื้องผ้าถ่ายภาพลงปฏิทินในโครงการ Cambridge Blues เพื่อจำหน่ายระดมทุน “ช่วยเหลือสังคม”

 

 

โดยเหล่านักศึกษาที่ร่วมการถ่ายภาพในครั้งนี้ก็จะเป็นเหล่านักกีฬาของมหาวิทยาลัย เช่น นักกีฬาเนตบอล ว่ายน้ำ สกี ลาครอส ฟุตบอล อเมริกันฟุตบอล เป็นต้น

โครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนโดย สมาคมการกุศลแห่งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (Cambridge Raising and Giving) โดยตรง และไม่ได้มีเสียงคัดค้านใดๆ จากทางมหาวิทยาลัยทั้งสิ้น กลับมีคำชื่นชมเสียอีก

 

 

สถานที่ถ่ายภาพเปลือยชุดนี้ ก็คือสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หลายๆ แห่งในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ไม่ว่าจะเป็น สะพานคณิตศาสตร์ (Mathematical Bridge), สวนพฤกษศาสตร์, และอาคารสมาคมสหภาพเคมบริดจ์ (Cambridge Union Society) ที่เป็นชมรมโต้วาทีที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วย

แม้ว่าการลุกขึ้นเปลื้องผ้าแล้วถ่ายแบบเช่นนี้จะเป็นสิ่งใหม่สำหรับเหล่านักศึกษา แต่พวกเขาเองก็เต็มใจและยอมรับมันเนื่องจากคิดว่าเป็นความท้าทายใหม่ๆ แถมยังได้ช่วยนำเงินไปบริจาคช่วยเหลือสังคมอีกด้วย

Joanna Moest นักศึกษาในโครงการคนหนึ่งกล่าวว่า

“ก่อนถ่ายจริง หนุ่มๆ นักฮอกกี้ลงไปวิดพื้นเสริมมัดกล้ามให้ดูให้ชัดกันใหญ่เลย เรียกได้ว่าในเช้าวันนั้นใครผ่านไปมาต้องตะลึงกันหมด”

 

.

.

.

.

.

 

ปฏิทินในโครงการ Cambridge Blues สามารถเข้าไปจับจองกันได้ในเว็บไซต์ www.cambridgebluesnakedcalendar.com ด้วยราคาเพียงชิ้นล่ะ 10 ปอนด์ (426 บาทไทย) เท่านั้น

 

แม้จะเป็นแนวทางที่ฉีกกฎทั้งหลายทั้งปวง แต่เป้าหมายของพวกเขาก็ถือได้ว่าเป็น “ความดี” ที่ได้ระดมเงินช่วยเหลือสังคม

ที่มา: cambridgebluesnakedcalendar, thesun และ dailymail

Comments

Leave a Reply