ชายวัยเกษียณ ขับรถเข็นสกูตเตอร์ไฟฟ้า ไปซื้อไก่ในร้าน KFC ไดร์ฟ-ทรู แต่พนักงานกลับไม่ยอมขายให้!!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับชายวัยเกษียณรายหนึ่ง เมื่อเขาออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาเองตกเป็นเหยื่อของการแบ่งแยก หลังจากที่ทางพนักงานของร้าน KFC แบบไดร์ฟ-ทรู ปฏิเสธที่จะให้บริการเขาเนื่องจากขับรถเข็นสกูตเตอร์ไฟฟ้า (mobility scooter) มาใช้บริการ

เหตุการณนี้เกิดขึ้นกับคุณ David Irving ชายวัย 71 ปี ในระหว่างที่เขากำลังขับรถเข็นสกูตเตอร์ไฟฟ้า ไปซื้อไก่ทอด 8 ชิ้นตามคำสั่งของภรรยา

 

 

เมื่อไปถึงร้าน คุณปู่ของเราก็ต้องอึ้งไปทันที เนื่องจากถูกพนักงานปิดกระจกหน้าต่างใส่ พร้อมบอกว่าพวกเขาไม่สามารถขายไก่ให้ได้เนื่องจากนโยบายด้านสุขภาพและความปลอดภัยของทางบริษัท

“ผมรู้สึกเหมือนโดนแบjงแยกเลย ตอนที่ผมกำลังจะลุกไปสั่งไก่ พวกเขาก็ปิดประตูใส่ผม ผมไม่เข้าใจทั้งๆ ที่รถสกู๊ตเตอร์ของผมก็มีไฟ มีเบรค แถมมีประกันครบ” 

 

 

นอกจากนี้คุณปู่ยังเล่าเพิ่มเติมอีกว่า พนักงานถามเขาว่าทำไมเขาถึงไม่เข้ามานั่งทานในร้าน ก่อนที่ David จะตอบกลับไปว่าตัวเขาเองป่วยด้วยโรคหวาดระแวง และไม่สะดวกที่จะนั่งในสถานที่แปลกๆ และคนเยอะๆ

หลังจากที่ถูกปฏิเสธที่จะขายไก่ทอดให้ David ได้ทำการร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่ พร้อมกับให้เหตุผลว่าพนักงานของพวกเขาไม่ยอมขายอาหารให้กับคนที่ขับรถเข็นสกูตเตอร์ไฟฟ้า พร้อมบอกว่านี่คือการละเมิดสิทธิ์และแบ่งแยกลูกค้า

 

 

อย่างไรก็ตามทางด้าน KFC เมื่อได้รับเรื่อง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกมาแถลงว่าเป็นเหตุผลทางด้านความปลอดภัย และยินดีที่จะรับผิดชอบต่อความรู้สึกของคุณ David

“เราเข้าใจความรู้สึกของเขาดี แต่ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัยของลูกค้าต้องมาก่อนสิ่งอื่นได้ เราสามารถจำหน่ายอาหารให้กับลูกค้าที่ใช้ยานพาหนะแบบคลุมหมดเท่านั้น อย่างเช่นรถยนต์หรือรถตู้

 

 

และเพื่อเป็นความรู้สึกของเขา เรายินดีที่จะมอบอาหารฟรีให้ในครั้งต่อไป และถ้าหากลูกค้ามีปัญหาเกี่ยวกับการให้บริการหรือข้อเสนอแนะก็สามารถแจ้งเข้ามาที่เราได้” แถลงการณ์จากทาง KFC

 

ที่มา metro


by

Tags:

Comments

Leave a Reply