นึกว่าบีเวอร์ติดในโคลนเลยลงไปช่วย ที่ไหนได้พอเอาขึ้นมามันคือเจ้าหมาต่างหาก

ชายหนุ่มและเพื่อนๆ ไปเจอสัตว์ตัวหนึ่งติดอยู่ในโคลนใกล้กับขอบฝั่งทะเลสาบ พวกเขาเลยใช้เวลาอยู่นานกว่าจะช่วยมันออกมาได้ แล้วก็ต้องแปลกใจเมื่อได้รู้ว่าสัตว์ที่กำลังช่วยอยู่ไม่ได้เป็นบีเวอร์อย่างที่คิด

 

 

Jim Passmore เป็นหนุ่มรักสัตว์ที่อาศัยอยู่ในรัฐโอกลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาชอบใช้เวลาไปกับการดื่มด่ำบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ จะเรียกว่าเป็นงานอดิเรกยามว่างก็ได้

บ่อยครั้งที่เขาออกไปเดินเล่นชมวิว เขาก็จะถือโอกาสพาหมาของตัวเองออกไปเดินเล่นด้วย มันจะได้ไม่ต้องอุดอู้อยู่แต่ในบ้าน

 

นาย Jim Passmore

 

หมาของ Jim

 

วันหนึ่งขณะที่เขากับเจ้าหมาเดินเล่นกันอยู่ข้างทะเลสาบ หมาของ Jim ก็ทำตัวแปลกๆ เหมือนมันรู้สึกว่ามีบางอย่างอยู่ใกล้ๆ เขาก็เลยเดินตามไปดู

พอตามทางที่เจ้าหมานำไป Jim ก็เจอสัตว์ตัวหนึ่งติดอยู่ในโคลนในน้ำตื้นๆ มันเลอะโคลนไปทั้งตัวจนเขาดูไม่ออกว่ามันเป็นตัวอะไรกันแน่ แต่ก็คิดว่ามันน่าจะเป็นบีเวอร์ เพราะในทะเลสาบนี้ก็มีบีเวอร์อาศัยอยู่เหมือนกัน

 

 

Jim เห็นว่ามันยังขยับตัวอยู่ แต่ไม่สามารถออกมาจากตรงนั้นด้วยแรงของตัวเองได้ เขาเลยตัดสินใจลงไปช่วยให้มันออกมาก่อนที่มันจะจมน้ำ

 

 

เขาต้องเรียกเพื่อนของตัวเองมาช่วยอีกแรงด้วย เพราะว่ามันติดโคลนจนดึงคนเดียวไม่ออกจริงๆ แถมเจ้าบีเวอร์ตัวนี้มันยังดิ้นแรงจนทำให้การช่วยเหลือลำบากอีก

ระหว่างที่ช่วยมันอยู่ เจ้าบีเวอร์ก็กัดเพื่อนของเขา จากนั้นพวกเขาก็เลยต้องเปลี่ยนวิธีช่วยโดยการใช้เชือกมัดตัวแล้วดึงมันขึ้นมาบนบกแทน

 

 

ดึงอยู่นานเลยกว่าจะหลุดออกมาได้

 

แต่เมื่อพวกเขาเอาตัวมันออกมาจากโคลนได้แล้ว Jim ก็ต้องตกใจเมื่อสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นบีเวอร์มีรูปร่างไม่เหมือนบีเวอร์ที่เคยเจอมาเลย

พอทำความสะอาดโคลนและเอาสิ่งที่ติดตัวมันออกหมดถึงได้รู้ว่าจริงๆ แล้วเจ้าตัวนี้มันเป็นหมาต่างหาก ดีนะที่ช่วยเอาไว้ได้ไม่งั้นมันคงจมน้ำอยู่ตรงนั้นแหละ

 

สิ่งที่ Jim คิดว่ากำลังช่วยอยู่

 

ตัวที่กำลังช่วยจริงๆ

 

แต่ไม่ว่ามันจะเป็นบีเวอร์หรือหมาก็ตาม สุดท้ายแล้ว Jim ก็ช่วยมันให้เป็นอิสระได้ตามที่ตั้งใจไว้ ทว่าเขาก็ต้องหาวิธีการจัดการกับมันใหม่ เพราะไม่สามารถปล่อยมันกลับไปอยู่ตามธรรมชาติได้เหมือนที่คิดไว้ตอนแรก

 

 

Jim ส่งเจ้าหมาไปอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Oklahoma Alliance for Animals อาสาสมัครที่นั่นรับช่วงต่อจากเขาแล้วพาเจ้าหมาไปอยู่ด้วยทันที

พวกเขาตั้งชื่อหมาตัวนี้ว่า Teddy มันระแวงคนมากๆ อาสาสมัครแทบจะเข้าใกล้ตัวมันไม่ได้เลย ถึงจะมีคนอยู่ดูแลแล้วมันก็เลยดูเหมือนยังอยู่ตามลำพัง

 

 

ยังดีที่เจ้าหมาเปิดใจให้กับหญิงคนหนึ่งที่อยู่ในศูนย์พักพิง หลังจากที่เธอตีสนิทกับมันอยู่หลายสัปดาห์ มันยอมให้เธอเข้าไปเล่นแล้วกอดกับมันได้

อาสาสมัครก็เลยมีความหวังว่าถ้ามีเวลาทำความคุ้นเคยมากพอมันจะเปิดใจให้กับคนอื่นในอนาคตเอง และถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ ก็จะได้เปิดให้คนมาขอรับเลี้ยงมันได้สักที

 

 

ที่มา: Lifebuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply