โรงเรียนแบนเด็กชายวัย 6 ขวบ เพราะกลัวว่าผมทรง “โมฮอว์ค” ของเขาจะ “แทงตาเพื่อน”?!

ทรงผม “โมฮอว์ค” คือทรงที่วัยรุ่นชายหลายๆ คนนิยมตัดกัน ไม่เว้นแม้แต่เด็กชายวัย 6 ขวบคนนี้ที่มองว่าทรงผมนั้นมันเท่ดี เขาเลยกะจะเอาไปอวดเพื่อนที่โรงเรียนในช่วงเปิดเทอมสักหน่อย

แต่ทรงผมที่ว่านั้นก็ได้ทำให้เขาถูกห้ามไม่ให้เข้าเรียน โดยทางโรงเรียนให้เหตุผลว่าทรงผมของเขามัน “พิสดารสุดโต่ง” เกินไป จนอาจแทงตาเพื่อนๆ คนอื่นได้?!

 

เด็กวัย 6 ขวบกับทรงผมโมฮอว์ค

 

Charlie Chafer คือเด็กชายชาวอังกฤษที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ เขาตัดผมทรงโมฮอว์คไปโรงเรียนในวันเปิดเทอมช่วงต้นเดือนกันยายน 2018 ที่ผ่านมา

จนกระทั่งวันที่ 7 กันยายน 2018 ทางโรงเรียนประถม Drayton Park ได้โทรติดต่อหา Kristie แม่ของเด็กว่าไม่อนุญาตให้ Charlie เข้ามาเรียนได้ เนื่องจากทรงผมของเขาไม่เหมาะสม

 

Charlie และ Kristie

 

ทางโรงเรียนได้ให้เหตุผลไว้ว่าผมทรงโมฮอว์คที่เขาตัดไปถือว่ามัน “พิสดารสุดโต่ง” เกิน อาจทำให้นักเรียนคนอื่นๆ และตัวเขาเองเสียสมาธิ รวมถึงความอันตรายที่อาจ “แทงตา” เพื่อนๆ คนอื่น

ด้วยเหตุนั้นเอง โรงเรียนจึงบอกให้เด็กชายไปโกนผมทรงนี้ออกก่อนถึงจะกลับมาเข้าเรียนได้ตามปกติ

 

 

แน่นอนว่าเรื่องนี้ทำให้ Kristie ผู้เป็นแม่รู้สึกไม่โอเคเป็นอย่างมาก เธอมองว่าผมทรงโมฮอว์คชี้ตั้งขึ้นไปแค่ 4 เซนติเมตรมันจะไปทำอันตรายใครได้?!

เธอยังบอกอีกว่ามีเด็กคนอื่นๆ ตั้งเยอะแยะที่ตัดผมทรง “พิสดารสุดโต่ง” ได้ไม่แพ้กัน บางคนกันผมให้เป็นขีดๆ เป็นรูปดาว ถักผมห้อยลูกปัดต่างๆ นานา แต่กลับไม่เห็นโดนว่าหรือบอกให้ไปโกนอะไรเลย

 

 

Kristie มองว่าลูกชายของเธอไม่ได้รับความเป็นธรรมกับสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อนำเรื่องนี้ไปเล่าให้ผู้ปกครองคนอื่นๆ ฟัง ทุกคนต่างก็มองว่ามันเป็นเรื่องที่ตลกดี

ในทางตรงกันข้าม บุคลากรภายในโรงเรียนดังกล่าวกลับมองว่าเธอเป็นแม่ที่ไม่ดี ทำให้ลูกเสียคน ไม่สนใจในการเรียน ทั้งๆ ที่มันเป็นแค่เรื่องของทรงผมที่ตัวเด็กชายเองชื่นชอบก็เท่านั้น

 

 

หลังจากนั้น ถึงแม้ว่า Charlie จะได้รับอนุญาตให้ไปเรียนได้แล้ว แต่เขากลับถูกอาจารย์ที่โรงเรียนใช้น้ำลูบทรงผมเขาให้ลีบลงไป ซึ่งนั่นทำให้เด็กชายรู้สึกสูญเสียความมั่นใจ

Kristie เล่าว่าลูกของเธอถึงกับรู้สึกไม่อยากไปโรงเรียนอีกแล้ว เพราะโดนครูเอาน้ำลูบผมจนลีบติดหนังหัว

 

 

ล่าสุด คนเป็นแม่จึงตัดสินใจจะให้ลูกชายของเธอย้ายโรงเรียนซะเลย เพราะเธอยังคงยืนยันความคิดที่ว่า “มันเป็นแค่ผมทรงโมฮอว์คเท่านั้น มันไม่ได้ไปหยุดการเรียนรู้ของลูกชายฉันซะหน่อย”

 

ที่มา: thesun , metro , dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply