พบกับคุณหมออารมณ์ดี ชวนเหล่าคนไข้เต้นทุกครั้งที่รักษา เพื่อสร้างความสุขให้กับพวกเขา!!

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘หมอ’ ถือเป็นหนึ่งในอาชีพที่เรียกได้ว่าต้องทำงานกับ ‘ความเครียด’ แทบจะตลอดเวลา เพราะพวกเขามีชีวิตของเหล่าคนไข้เป็นเดิมพัน

และหลายๆ ครั้งพวกเขาก็ทำมากกว่า ‘การรักษาทางกาย’ ให้กับผู้ป่วย ด้วยการสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับพวกเขา

นี่คือเรื่องราวสุดประทับใจของ Tony Adkins คุณหมออารมณ์ดี วัย 42 ปี จากเขต Orange County รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มักจะมาสร้างความสนุกสนานให้กับเหล่าเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคร้ายแรงในโรงพยาบาลเด็ก

 

 

ในทุกๆ ครั้งที่ทำการรักษาเด็กๆ เขามักจะเต้นด้วยความสนุกสนาน รวมไปถึงชวนเหล่าเด็กๆ เต้นด้วย ราวกับว่าการเต้นเหล่านั้นเองก็เป็นส่วนหนึ่งในการรักษาของเขา จนถึงกับขนาดที่ว่าได้รับฉายาให้เป็น ‘Dancing Doc‘ หรือ ‘คุณหมอนักเต้น’ เลยทีเดียว!!

 

 

คุณหมอเล่าว่าที่ทำแบบนี้เพราะตนต้องการที่จะ ‘อยากรักษาความสนุกในวัยเด็กของเหล่าผู้ป่วยของเขาเอาไว้ ก็เลยตัดสินใจที่จะเต้นเพื่อทำให้พวกเขามีความสุข’

 

 

“การเต้นกับผู้ป่วยนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะมันช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ดีๆ จากการที่พวกเขาเข้ามารักษาตัวที่นี่”

“ผมต้องการที่จะเก็บรักษาช่วงเวลาอันสำคัญของเด็กๆ เอาไว้ เวลามันผ่านไปเรื่อยๆ ช่วงวัยแห่งความเป็นเด็กของพวกเขาเองก็ค่อยๆ ผ่านไปเรื่อยๆ เช่นกัน มันไม่สามารถกดหยุดเหมือนกับในหนังได้”

“จากการทดลองเต้นของผมแล้วมันทำให้ทุกคนหัวเราะ ยิ้ม และดูมีความั่นใจมากขึ้น บางครั้งเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก มันก็สำคัญไม่แพ้การรักษาทางกายภาพเลย”

 

 

“จริงๆ แล้วผมก็ไม่ได้เรียนการเต้นมาโดยเฉพาะหรอกนะ แต่เดิมทีแล้วผมเป็นคนที่ชอบฟังเพลง และผมก็แค่เคลื่อนไหวไปตามเสียงเพลงเท่านั้นเอง”

“มันไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของผู้ป่วยอีกแล้วล่ะ การได้ยินเสียงหัวเราะของพวกเขา มันทำให้ผมได้รับการรักษาเยียวยาทางจิตใจไปด้วยในยามที่ผมรู้สึกเหนื่อยล้า”

 

 

“ผมจะเต้นกับผู้ป่วยแบบนี้ไปเรื่อยๆ ให้มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาของผม เพราะมันไม่มีอะไรที่สำคัญไปกว่าสุขภาพของเด็กๆ อีกแล้วล่ะ ผมรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยพวกเขาได้” คุณหมอกล่าว

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอลีลาการเต้นของคุณหมอ Tony และเหล่าผู้ป่วยที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : insideedition, ladbible

Comments

Leave a Reply